อื่นๆ

3 ไอเท็มฝึกลูกดูดหลอดในราคา "หลักสิบ"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 ไอเท็มฝึกลูกดูดหลอดในราคา "หลักสิบ"

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านอีกครั้งนะคะ กลับมาเจอกันอีกแล้ววว หากใครพึ่งมาอ่านบทความนี้เป็นครั้งแรก สามารถติดตามแม่ได้ ที่ Mae Maa Share (แม่มาแชร์) นะคะ

เชื่อว่าเมื่อลูกของเราเข้าวัยเริ่มกินอาหารเสริม ในช่วง 6 เดือนขึ้นไป พ่อๆแม่ๆก็จะคึกคักกันเป็นพิเศษกับการหาอุปกรณ์ จาน ช้อน ส้อม หรือที่เก็บอาหารฟรีซ ใช่มั้ยละคะ มันดูระรานตาไปหมดเลย อันนั้นก็ดี อันนี้ก็โดน อันโน่นก็ใช่… ใช่มั้ยละคะ 55555 แม่ก็เป็นค่ะ และหนึ่งในไอเทมสุดฮิตที่ขาดไม่ได้เลยคือ แก้วน้ำ กับ หลอดดูดน้ำ ใช่มั้ยละคะ เพราะว่า…

หากลูกเราดูดหลอดได้เร็ว นั้นก็เป็นสัญญาณอันดีว่า…ลูกของเราจะสามารถเลิกจุกได้ในเร็ววัน

และในท้องตลาดในปัจจุบันก็มีอุปกรณ์เกี่ยวกับแก้วน้ำ และหลอดมากมาย ทุกๆแบรนด์ต่างดึงจุดเด่นต่างๆของตัวเองออกมา เพื่อสะกิดต่อมความปลอดภัยต่อลูก แข็งแรง คุ้มค่า ที่จะเป็นเหมือนลูกธนู ปักลงกลางใจแม่ ให้รีบเข้าไปเลือกซื้อกัน…

Advertisement

Advertisement

ซึ่งก็มีราคาที่ค่อนข้างสูงเช่นกัน ซื้อมาบางทีก็ไม่สามารถทำให้ลูกดูดหลอดได้จริง ด้วยเหตุผลเหล่านี้ละคะ ที่ทำให้แม่ได้ค้นพบไอเทมราคาหลักสิบ ที่ทำให้เราไม่ต้องเสียดายเงิน หากซื้อมาแล้วไม่ถูกกับลูกของเรา

แม่มาแชร์ ขอออกตัวไว้ ณ ตรงนี้ว่า แม่ไม่มีเจตนาจะดิสเครดิตแบรนด์ใดๆ หรือสนับสนุนการซื้อของไม่มีคุณภาพ นะคะ เพียงแต่ไอเท็มเหล่านี้ มีไว้สำหรับ แม่ๆพ่อๆที่มีงบจำกัด และมีความต้องการอยากจะฝึกลูกให้ดูดหลอดได้เท่านั้น

เริ่มที่ไอเทมตัวนี้เลยค่ะ แม่ขอเรียกว่าเป็นตัว Basic ที่สุด ที่สามารถ ใช้งานกับขวดนม ที่เรามีอยู่ได้ สะดวกทั้งนั่งดูด และนอนดูด สามารถล้าง ต้ม นำ้ ผ่านความร้อนได้เป็นปกติ

หลอดหลอด

  • ข้อดี

- ใช้ได้กับขวดทุกยี่ห้อ

-  ราคาถูก

-  มีทั้งแบบคอกว้างและคอแคบ

  • ข้อควรระวัง

คือ สำหรับครอบครัวไหนใช้นมผง แล้วชงนมโดยการ shake ขอบอกไว้ตรงนี้ว่า หกเลอะฝาแน่นอนค่ะ (แม่ทำมาแล้ว บันเทิงมาก 555555)

Advertisement

Advertisement

ราคา : 15 - 20 บาท

พิกัด : shopee

มาต่อกันที่ ไอเทมตัวที่สองกันค่ะ สำหรับตัวนี้เหมาะกับ พ่อแม่ที่ต้องการแบบ 2 in 1 คือ ฝึกลูกดูดหลอดไปด้วย และลูกได้กระติกน้ำไปด้วยในตัวค่ะ 555555 (คุ้มแท้!!)

หลอดหลอดหลอด ขออนุญาตโชว์หน้าลูกค่ะ 555555 แก้วหัดดูดแบบนี้จะจับฉนัดมือสำหรับเด็กมากๆค่ะ เด็กๆจะได้ฝึกจับแก้วแบบสองหูไปด้วยในตัว

  • ข้อดี

- ราคาถูก

- คุ้มค่ากับการใช้งานระยะยาว

- ตกไม่แตก (อย่างมากที่สุดที่เคยเจอคือ ฝาปิดหลอดกระเด็นค่ะ แต่เก็บใส่ได้เหมือนเดิม)

  • ข้อเสีย

N/A

ราคา : 59 บาท

พิกัด : shopee

มาต่อที่ตัวสุดท้ายกันค่ะ นั้นก็คือ แก้วซิลิโคน ค่ะ

แก้วสำหรับแก้วซิลิโคน ส่วนตัวแม่คิดว่า…ไม่เหมาะกับเด็กที่พึ่งจะเริ่มหัดดูดเป็นครั้งแรก… แต่เหมาะกับเด็กที่เริ่มดูดขึ้นบ้างแล้ว หมายความคือ เด็กที่พึ่งหัดครั้งแรก หากเขาได้หัดจากหลอดที่มีลูกตุ้มด้านล่างจะดูดได้ง่ายกว่า หลอดที่ไม่มีลูกตุ้มนั้นเองค่ะ จากภาพด้านล่างจะเห็นว่าแก้วแบบซิลิโคนจะเริ่มเป็น แก้วปกติ ที่เราๆใช้กัน คือ ไม่มีลูกตุ้มสำหรับช่วยให้ดูดขึ้นนั้นเอง แต่เด็กต้องใช้แรงดูด ดูดน้ำขึ้นมาเอง

Advertisement

Advertisement

แก้วแก้ว

ภายในแก้วยังมีระดับน้ำให้ด้วยค่ะ ถือว่าดีมากสำหรับการใส่นม หรือน้ำผลไม้ เพราะเราจะสามารถกะปริมาณของน้ำที่ใส่ได้  (แต่ส่วนตัวแม่ไม่ค่อยได้ใช้ หรือว่าสนใจดูเท่าไหร่ค่ะ)

  • ข้อดี

- ตกไม่แตก

- ราคาถูก

- ล้าง ต้ม นึ่ง ผ่านความร้อนได้ปกติ

  • ข้อควรระวัง

- ตกจากที่สูงฝาหลุด น้ำกระจายแน่นอนค่ะ 55555

ราคา : 89 บาท

พิกัด : shopee

หากใครอ่านมาถึงตรงนี้ อยากจะขอขอบคุณจากใจมากๆค่ะ ที่อ่านมาจนจบเลย 55555 สิ่งที่แม่ได้เอามาแชร์ให้ทุกๆคนอ่านในบทความนี้เป็นเพียงการใช้งานจริง ประสบการณ์ส่วนตัวเท่านั้นนะคะ

และที่สำคัญของการฝึกลูกดูดหลอดคือการ ไม่คาดหวังจนเกินพอดี ค่ะ ลูกบ้านโน่นดูดได้ตั้งแต่ 6 เดือน บ้านนี้ดูได้ตอน 10 เดือน หรือบ้านนั้นได้ตอน 1 ขวบ ถ้าเราเอาลูกเราไปเปรียบเทียบกับลูกบ้านอื่น ลูกเราจะไม่ใช่ลูกเราแต่จะกลายเป็นลูกบ้านอื่นไปทันที และยังจะทำให้คุณพ่อคุณแม่เกิดความกังวลมากขึ้น เพราะฉะนั้น ดูดได้ช้าหรือดูดได้เร็วยังไงก็ดูดได้แน่นอน ค่ะ และเมื่อดูดได้แล้ว จุกนม จะไม่สำคัญอีกต่อไป… (แต่ขอแอบบอกอีกนิดว่าดูดให้ได้ก่อนถึงช่วงเลิกขวด แม่จะสบายค่ะ คอนเฟิร์ม 555555)

cr.ภาพโดยผู้เขียน

อัปเดตบทความรีวิวโปรดักต์ใหม่ ๆ สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์