ไลฟ์แฮ็ก

4 YouTube ฟังเพลิน “เพิ่มประสิทธิภาพการอ่านหนังสือ”

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 YouTube ฟังเพลิน “เพิ่มประสิทธิภาพการอ่านหนังสือ”

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ มีใครเป็นเหมือนกันบ้างไหมคะ ไม่ชอบอ่านหนังสือในบรรยากาศที่เงียบเกินไป ชอบเปิดเพลงฟังไปด้วย แต่พอฟังเพลงที่เรารู้จักที่เราชอบ ก็อดเป็นมัวแต่ร้องเพลง จนไม่มีสมาธิในการอ่านหนังสือบ้างไหมคะ วันนี้เรามีเพลงใน YouTubeที่ฟังแล้วสบาย ๆและยังคงมีสมาธิในการอ่านหนังสือได้อีกด้วยนะคะ มีช่อง YouTube ไหนบ้าง ตามไปชมกันเลยค่ะ


1. ช่อง เพลงสำหรับทำงานและผ่อนคลาย ฟังสบาย ๆ By Tommy Studio : เพลงสำหรับเปิดคลอตอนอ่านหนังสือ ช่อยให้อ่านได้มากขึ้น และจำได้ดีขึ้น เราแนะนำเพลงนี้มาก ๆ เลยค่ะ เพราะฟังแล้วทำให้มีสมาธิเพิ่มมากยิ่งขึ้นจริง เป็นเพลงจากเปียโน ฟังเพลิน และสบายมาก ๆ นอกจากจะฟังเพลินแล้ว ยังเหมือนมีเพื่อนอ่านหนังสือด้วย เพราะคลิปจะเป็นรูปการ์ตูนเด็กผู้หญิงอ่านหนังสือเหมือนกัน และมีการมองขึ้นมาเป็นบางครั้ง ซึ่งเราเคยหันหน้าขึ้นมามองตาพร้อมตัวการ์ตูนด้วย ช่อง เพลงสำหรับทำงานและผ่อนคลาย ฟังสบาย ๆ By Tommy Studioใครสนใจเพลงนี้ เข้าตามลิ้งค์นี้ได้เลย >> https://youtu.be/TxIFqacfUsU

Advertisement

Advertisement


2. ช่อง Bluebeans : เพลงของช่องนี้จะเป็นเสียงที่เล่นด้วยเปียโน โดยมีทั้งเพลงไทย และสากล ซึ่งเป็นเพลงฮิตที่เราคุ้น ๆ หู เช่น วาฬเกยตื้น คั่นกู ลงใจ เป็นต้น บอกเลยว่าเหมาะสำหรับคนที่ชอบฟังเสียงเปียโน บรรยากาศชิลล์ ๆ โดยที่ยังเป็นเพลงที่เรายังรู้จัก เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจ ต้องลองเปิดเข้าไปฟังนะคะ บอกเลยว่ามีหลากหลายเพลงมาก ๆ ค่ะช่อง Bluebeansใครสนใจเพลงนี้ เข้าตามลิ้งค์นี้ได้เลย >> https://youtu.be/gDDrxPq4J_Y


3. ช่อง kno Piano Music : เพลงนี้จะเป็นรวมเพลงจากเครือ disney ซึ่งเป็นเพลงสากลที่เล่นด้วยเปียโนทั้งหมดเลย สำหรับใครที่เป็นสาวก disney บอกเลยว่าแนะนำเพลงนี้มาก ๆ ค่ะ ฟังเพลินมาก ๆช่อง kno Piano Musicใครสนใจเพลงนี้ เข้าตามลิ้งค์นี้ได้เลย >> https://youtu.be/g8NVwN0_mks


4. ช่อง Andrela-Chxn : คลิป 1 hour of kpop piano study | March 2020 บอกเลยว่าคลิปนี้เป็นเพลงที่คงยังมีทำนอง เป็นแนวเพลงที่ค่อนข้างสดใส คลิปนี้มีระยะเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งเราสามารถใช้เป็นตัวช่วยควบคุมในการอ่านหนังสือได้ด้วย เช่น จบหนึ่งคลิปเราจะพักการอ่านหนังสือ แล้วค่อยทำการอ่านต่อ เป็นต้นค่ะช่อง Andrela-Chxnใครสนใจเพลงนี้ เข้าตามลิ้งค์นี้ได้เลย >> https://youtu.be/4Bop9TOpUF0

Advertisement

Advertisement

การฟังเพลงเพลิน ๆ ก็สามารถช่วยให้อ่านหนังสือได้มีสมาธิขึ้นได้ ซึ่งแต่ละคนก็มีความชอบที่แตกต่างกัน บ้างคนก็ชอบเพลงจากเปียโน บางคนอาจจะชอบแค่เพลงที่มีแค่ทำนองชิลล์ ๆ อย่างไรแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองเลือกเพลงที่เหมาะกับตัวเองดูนะคะ

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์