อื่นๆ

4 กิจกรรมสำหรับคนติดบ้าน ในวันหยุดเดือนตุลาคม 64

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 กิจกรรมสำหรับคนติดบ้าน ในวันหยุดเดือนตุลาคม 64

ประกาศ ประกาศ !!! วันหยุดในเดือนตุลาคม 64 นี้มีวันหยุดยาวติดกัน 3 วันด้วยนะ อยู่ในช่วงปลายเดือน นั้นคือวันที่ 23 - 25 ตุลาคม ซึ้งเป็นวันสำคัญ คือ วันปิยมหาราช พร้อมวันหยุดชดเชยนั้นเองละทุกคน พูดถึงวันหยุดยาวแล้วรู้สึกมีความสุขกันไหม นักเขียนรู้สึกว่าได้นอนตื่นสายสักที...

คนถือโทรโข่ง

ไหนใครวางแผนเที่ยวแล้วบ้าง สำหรับใครที่วางแผนไปเที่ยว อย่าลืมที่จะเช็คมาตรการควบคุมของจังหวัดที่เราจะเข้าไปเที่ยวว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ? ต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มหรือไม่ ? หรือต้องมีผลตรวจ ATK ก่อน ? อยากให้ทุกคนเช็คให้ดี จะได้ไม่เสียเวลาและไปเที่ยวอย่างมีความสุข ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมป้องกันตัวเองด้วยนะคะ

และสำหรับใครที่ไม่อยากไปไหนเพราะกลัวในเรื่องของความแออัดและโรคระบาด วันนี้นักเขียนจะมาแชร์ 4 อย่างที่นักเขียนทำประจำ ในวันหยุดยาวสำหรับคนติดบ้านที่เหมือนตัวนักเขียนเอง

Advertisement

Advertisement

4 กิจกรรมเมื่อต้องอยู่บ้านในวันหยุดยาว

1 . ดูซีรีส์ที่เก็บไว้ในลิสต์

สำหรับสายดูหนัง สายซีรีส์ แน่นอนว่าการที่เราเล่นโซเชียลเป็นประจำเราอาจจะเลื่อนเจอบางตอนของหนังหรือซีรีส์ที่รู้สึกว่า ' ว้าว ! น่าดูจัง แต่ไม่ค่อยมีเวลา ขอเซฟไว้ก่อน ' นี่แหละคือช่วงเวลาดีเลยละทุกคน ที่เราจะมานั่งไล่ดูเรื่องที่อยู่ในลิสต์ หรือจะชวนเพื่อน ๆ  แฟน มานั่งดูหนังกันที่บ้าน ทำบรรยากาศเหมือนในโรงหนัง ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบนะทุกคน

หนุ่มสาวดูทีวี

สำหรับซีรีส์ที่โดนใจนักเขียนสุด ๆ และอยากมาแชร์สัก 2 เรื่อง สำหรับวันหยุดยาว 3 วัน

  • Downton Abbey : เป็นซีรีส์จากประเทศอังกฤษ เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวชั้นสูงและคนรับใช้ของเขา การเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น เรือไททานิกจม การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 มีผลกระทบต่อชีวิตพวกเขาอย่างไร อยากบอกว่าดูได้เพลิน ๆ เพลินแบบไม่รู้เวลา มีทั้งหมด 6 ซีซั่น ซีซั่นละ 12 ตอน ระหว่างดูอาจจะอยากจิบน้ำชาเลยก็ได้
  • Welcome to Wikiki 1 และ 2 : เป็นซีรีส์เกาหลีในลักษณะซิตคอม พูดถึงสามหนุ่มได้ร่วมกันเปิด เกสต์เฮาส์ แต่แล้วก็เกิดมีหญิงสาวพร้อมลูกน้อยมาแอบอาศัยโดยบังเอิญ เรื่องราววุ่นวายก็ขึ้น อยากบอกว่าตลกมากกก ขำน้ำตาไหล มีตั้ง 2 ซีซั่น ดูได้ยาว ๆ เลย

Advertisement

Advertisement

2 . ถึงเวลาจัดบ้านใหม่

สำหรับสายขยัน ในช่วงเวลาที่หยุด 3 วัน อาจจะแบ่งมาสักวันในการจัดบ้าน บางคนอาจจะเลือกทำความสะอาดบ้านยกใหญ่ บางคนอาจจะเปลี่ยนแปลงการจัดมุมบ้าน หรือบางคนอาจจะรีโนเวทพื้นที่ส่วนนึงเลยก็ได้ นักเขียนชอบจัดบ้านมุมใหม่ประจำ เพราะจะทำให้เราเห็นสิ่งของที่ซื้อมา ว่ามีสิ่งไหนใช้ได้บ้าง สิ่งไหนใช้ไม่ได้ หรือสิ่งไหนที่ซื้อมาไม่เคยได้ใช้ อันไหนที่ใช้จะเก็บไว้ ส่วนสิ่งไหนที่ไม่ได้ใช้ รวมไปถึงเสื้อผ้า นักเขียนจะรวบรวมไปบริจาค หรือให้คนที่เขาจำเป็นต้องใช้

ผู้หญิงจัดตู้

3 . ทำอาหารกิน

สำหรับสายกิน การจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ภายในบ้านก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจเหมือนกันนะ ย่างเนื้อ ย่างหมู ย่างอาหารทะเล กินกันภายในครอบครัว ยังทำให้ความสัมพันธ์ของคนในบ้านดีขึ้นด้วย เพราะได้มีการพูดคุยการร่วมสนุกด้วยกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นครอบครัวครัวก็ได้ อาจจะเป็นคนรักหรือเพื่อน แต่สำหรับใครที่อยู่ตัวคนเดียวเหมือนนักเขียน อาจจะสั่งอาหารที่ตัวเองอยากกิน สะดวกรวดเร็ว หรือใครมีเตาย่างก็อาจจะทำปิ้งย่าง เช่น หมูย่างเกาหลี สุกี้ กินไปดูซีรีส์ไป ฟินสุด ๆ

Advertisement

Advertisement

ผู้หญิงทำอาหาร

4 . นอนพักผ่อน

สำหรับสายนอน เลยค่ะ หัวข้อนี้ไม่มีอะไรมาก นอนไปเต็มที่ นอนอย่างเดียว อนุญาติให้ตัวเองขี้เกียจบ้าง ไม่เป็นไรหรอกค่ะ อาจจะนอนเล่นกับสัตว์เลี้ยง นอนดูซีรีส์  ท่องโซเชียล เพราะนักเขียนเชื่อว่าเวลาทุกคนทำงานก็ทำเต็มที่เช่นกัน เมื่อมีวันหยุดช่วงเวลาได้พักผ่อน เราก็ควรทำเต็มที่เช่นกันค่ะ สำหรับใครที่ต้องการนอนนักเขียนแนะนำให้มีพวกน้ำมันหอมระเหยเทียนหอม กลิ่นที่เราชอบมาวางไว้ในห้อง อยากบอกว่าผ่อนคลายสุด ๆ ไปเลย

คนนอน

เอาละ สำหรับ 4 กิจกรรมที่นักเขียนทำและเอามาแชร์ให้เพื่อน ๆได้ฟังก็จะประมาณนี้ แต่สำหรับใครรู้สึกว่าอยากออกไปข้างนอก ก็ลองไปเดินเล่นแถวบ้านอาจจะเจอร้านที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน หรือลองไปร้านกาแฟใกล้ ๆ ถือเป็นการผ่อนคลายได้เหมือนกันค่ะ แต่อย่าลืมนะคะ โรคระบาดยังไม่จากเราไป ฉะนั้น อย่าลืมป้องกันตัวเองเมื่อออกจากบ้านด้วยค่ะ


เครดิตภาพประกอบ

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์