ไลฟ์แฮ็ก

4 กิจกรรมแก้เบื่อของคนติดบ้าน

194
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 กิจกรรมแก้เบื่อของคนติดบ้าน

เบื่อจัง...แต่ไม่อยากออกจากบ้าน ทำไงดี?

สวัสดีค่ะ ทุกคนเคยมีอารมณ์เบื่อมั้ยคะ?  แบบว่าเป็นคนขี้เบื่อแต่ไม่อยากออกจากบ้านไปไหน อยากอยู่ในเชฟโซนของตัวเอง แต่รู้สึกเบื่อซะเหลือเกิน อย่าปล่อยให้ความเบื่ออยู่กับคุณนาน เพราะถ้าคุณรู้สึกเบื่อบ่อยๆจะทำให้ชีวิตเราเศร้าหมองขาดสีสัน วันนี้เรามีวิธีแก้เบื่อที่ทำในบ้านได้ง่ายๆ ที่เราทำแล้วหายเบื่อ  จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกัน



  • ดูหนัง

ยุคก่อนถ้าอยากดูหนังสักเรื่องต้องออกไปดูที่โรงหนัง หรือไม่ก็รอดูฟรีที่ช่องทีวีที่บ้าน แต่กว่าจะถึงช่วงฉายหนังก็รอนานอยู่เหมือนกัน แต่ยุคนี้แค่เปิดทีวีหรือเปิดโทรศัพท์ก็สามารถดูหนังได้แล้ว สะดวกสบายและเป็นตัวเลือกให้คุณหาอะไรดูแก้เบื่ออีกด้วย

Netflix เป็นอะไรที่เราเปิดดูบ่อยที่สุดตอนเบื่อๆ ในนั้นมีหนังและซีรีส์ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังบู๊ คอมเมดี้ โรแมนติด สารคดี สร้างจากเรื่องจริง  มีให้เลือกมากพอที่จะทำให้เราหายเบื่อแล้วกันมาสนุกกับหนังที่เรากำลังดูอยู่ เป็นวิธีแก้เบื่อง่ายๆที่ทำได้ที่บ้าน ดูหนัง

Advertisement

Advertisement



  • ทำความสะอาดบ้าน

เวลาคุณเบื่อๆไม่อยากออกไปไหน คุณลองมองดูรอบๆบ้านว่าตอนนี้มีอะไรต้องเก็บกวาดหรือมั้ย  ลองมาทำความสะอาดบ้านกันมั้ย  ทำความสะอาดบ้านเป็นวิธีแก้เบื่อที่ดีมากๆ เพราะคุณจะหายเบื่อแล้วบ้านของคุณยังสะอาดอีกด้วย หรือถ้าบ้านของคุณเรียบร้อยดี ก็หันมาจัดหรือเปลี่ยนโซนของเฟอร์นิเจอร์ เพราะการเปลี่ยนที่อยู่เฟอร์นิเจอร์จะทำให้คุณตื่นเต้นหายเบื่อ

วิธีนี้ไม่ต้องเบื่อเราก็ต้องทำค่ะ555  ทำความสะอาดบ้านเป็นสิ่งที่เราต้องทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ทุกครั้งที่ทำมันช่วยทำให้เราสนุกและหายเบื่อจริงๆ เหมือนเราสะใจที่ได้ดูดฝุ่น และยิ่งเห็นบ้านสะอาดข้าวของเครื่องใช้ว่างเป็นระเบียบแล้วมีความสุขจริงๆนะคะทำความสะอาด



  • เล่นเกมส์

บางครั้งการเล่นเกมส์ก็เป็นข้อเสียสำหรับคุณ คุณเล่นเกมส์คุณเสียเวลาและโอกาสเรียนรู้ แต่บางครั้งการเล่นเกมส์ก็ช่วยทำให้คุณหายเบื่อได้ ยุคนี้ไม่ต้องเปิดคอมหรือไปร้านเกมส์คุณก็สามารถเล่นเกมส์ได้ แค่เปิดโทรศัพท์โหลดเกมส์ฟรีมาเล่นก็ได้ถ้าคุณไม่อยากเสียเงิน มีหลากหลายเกมส์ให้คุณเลือกเล่น เล่นแก้เบื่อได้ดีมากๆ เกมส์จะดูดให้คุณจดจ่อกับมัน คุณจะลืมความเบื่อก่อนหน้านี้ทันที

Advertisement

Advertisement

วิธีนี้ใช้บ่อยตอนเบื่อๆ เกมส์ที่เราเล่นก็จะเป็นแบบที่ต้องสร้างบ้านสร้างเมือง กดเข้าเกมส์แต่ละทีมันกินเวลาเราไปเยอะเหมือนกัน มันเพลิดเพลินไปกับเกมส์อะ แล้วเกมส์ที่เราเล่นมันไม่มีให้หัวร้อนอะ เล่นแล้วสบายสมองไม่เครียด ที่เราเล่นอยู่ตอนนี้ก็มี The sims , Sim City เล่นสบายๆแต่เพลินแก้เบื่อได้

เล่นเกมส์



  • ทำอาหาร

ถ้าคุณอยู่บ้านเบื่อๆ การทำอาหารช่วยแก้เบื่อได้ การที่คุณอยู่บ้านท้องก็ต้องการของกินใช่มั้ย จะสั่งเดลิเวอรี่มันก็ดูง่ายเกินไป ลองมาเข้าครัวทำอาหารดีกว่า เลือกสิ่งที่คุณชอบหรืออยากกินจะทำให้คุณตั้งใจและสนุกมากขึ้น ถ้าใครที่ทำอาหารไม่ค่อยเป็นก็ลองจากเมนูง่ายๆก่อนก็ได้ สูตรอาหารในอินเตอร์เน็ตมีให้เลือกมากมาย อร่อยหรือไม่อร่อยก็ให้เป็นประสบการณ์ชีวิต แต่มันจะน่าเบื่อตอนที่เก็บของไปล้างนี่แหละ😢

เราว่าการทำอาหารมันช่วยแก้เบื่อได้นะ เราจะทำเมนูอะไรต้องคิดและดูสูตรให้ดีๆ เพราะฉะนั้นเราจะไม่มีเวลาว่างมานั่งเบื่อเลยละ การทำอาหารเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่เลือกเมนู เตรียมวัตถุดิบเครื่องปรุง มีสิ่งมากมายที่เราต้องวางแผนและจัดการ สมองเราได้คิดจินตนาการรสชาติหน้าตาของอาหารแล้วทำให้เราสนุกและไม่เบื่อทำอาหาร

Advertisement

Advertisement

ส่งท้าย

ความเบื่อเป็นอะไรที่น่าเบื่อและไม่ชอบเลยสำหรับเรา แต่การที่ต้องออกไปข้างนอกเป็นอะไรที่เราไม่ชอบเหมือนกัน เราเป็นคนติดบ้านและมีนิสัยขี้เบื่อ เราเลยมีวิธีแก้เบื่อฉบับของเรา เราเลยอยากจะแชร์วิธีแก้เบื่อที่เรามักใช้เป็นประจำ มีสิ่งหนึ่งที่เราคิดไว้ว่าจะทำอยู่คือการปลูกต้นไม้แก้เบื่อ แต่ยังไม่ได้ลงมือทำเลยเพราะเราต้องวางแผนศึกษาต้นไม้แต่ละชนิดว่าต้องดูแลอย่างไรให้มันไม่เหี่ยวตาย แค่สมองได้คิดวางแผนก็หายเบื่อแล้ว  ไว้ถ้าได้ลงมือปลูกจริงๆเราจะมาแชร์ประสบการณ์ว่าดีหรือไม่ดียังไงนะคะ


ผลงานอื่นๆของนักเขียน cpheaanri


เครดิตภาพ1 pixabay โดย solarismutabor ภาพที่2 pixabay โดย jarmoluk ภาพที่3 pixabay โดย superanton ภาพที่่4 pixabay โดย ayindeabdulmajeed44

หน้าปก canva ที่มาของภาพและผู้ถ่าย pixabay // yousafbhutta

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์