ไลฟ์แฮ็ก

4 ข้อที่ผู้หญิงควรเช็คก่อนออกเดทครั้งแรก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 ข้อที่ผู้หญิงควรเช็คก่อนออกเดทครั้งแรก

พูดถึงเดทแรกคงเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงอย่างเรา ๆ บางคนอาจไม่เคยออกเดทมาก่อนสักครั้งในชีวิต แต่ต้องมีสักวันล่ะ...ที่เราจะต้องได้ออกเดทหากอยากเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาหากเราจะประหม่าหรือเกิดอาการตื่นเต้นจนทำตัวไม่ถูกสำหรับเดทแรก และสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราควรเช็คก่อนไปออกเดทมีด้วยกันหลัก ๆ 4 ข้อ ที่ควรเช็คให้ชัวร์ก่อน หากอยากให้เดทแรกนั้นดำเนินไปด้วยดี ไปดูกันเลยว่ามีอะไรที่เราควรเช็คบ้าง

1. อารมณ์

01เครดิตภาพ Stefan Stefancik - Pexels

คงไม่มีคู่เดทคนไหนอยากออกเดทกับผู้หญิงที่อารมณ์บูดตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันแน่ เพราะฉะนั้นควรเช็คอารมณ์ตัวเองให้ดีก่อน ยิ่งในช่วงที่เป็นวันนั้นของเดือนไม่ควรออกเดทเป็นอย่างยิ่ง ควรไปออกเดทในวันที่มีอารมณ์ปกติ ไม่หงุดหงิดง่าย เพื่อที่จะได้ไม่เสียบรรยากาศกันทั้งสองฝ่าย

Advertisement

Advertisement

2. เงิน

02เครดิตภาพ Robert Bogdan - Pexels

ควรเช็คทรัพยากรในกระเป๋าสตางค์ให้พร้อม หากไปออกเดทขณะที่มีเงินในกระเป๋าอยู่น้อยนิดคงไม่ดีเป็นแน่ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าฝ่ายที่เป็นคู่เดทของเราจะเป็นคนเลี้ยงเราหรือไม่ เราจึงควรเตรียมเงินในส่วนของเราไปให้พอ และควรประเมินงบประมาณไว้คร่าว ๆ ว่าจะไปที่ไหน ทำอะไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้เตรียมเงินได้ถูก

3. กลิ่นไม่พึงประสงค์

03เครดิตภาพ Andrea Piacquadio - Pexels

ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นตัว กลิ่นปาก กลิ่นไม่พึงค์ประสงค์ต่าง ๆ เราควรเช็คให้ดี เพราะเรื่องกลิ่นเป็นตัวทำลายบรรยากาศในการออกเดทชั้นดีเลยล่ะ ควรทำให้กลิ่นกายหอมไว้จะดีกว่า อาจใช้โลชั่นหรือน้ำหอมช่วย และที่สำคัญกลิ่นต้องไม่ฉุนจนเกินไป

4. สติ

04เครดิตภาพ Godisable Jacob - Pexels

แน่นอนว่าอาการตื่นเต้นหรืออาการประหม่าต้องเกิดขึ้นบ้างแน่ ๆ เราจึงควรมีสติอยู่ตลอดเวลา เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด แสดงทัศนคติคิดบวกเข้าไว้ เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้แก่เราได้ ที่สำคัญอย่าพยายามเป็นคนอื่น ถ้าอยากให้คู่เดทรู้จักเรามากขึ้น ก็ควรแสดงความเป็นตัวเราให้เขาได้รับรู้ไปเลยจะดีกว่า

Advertisement

Advertisement


เมื่อได้ออกเดทครั้งแรกแล้ว การออกเดทครั้งต่อไปก็จะไม่น่ากลัวอีกต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดในการออกเดทก็คือการเผยความเป็นตัวเราให้อีกฝ่ายได้รู้จัก สิ่งนี้สามารถเป็นตัวตัดสินได้ ว่าจะมีเดทครั้งต่อไปหรือไม่ เพราะหากคู่เดทเริ่มมีความชื่นชอบในตัวเราไปบ้างแล้วล่ะก็ ต้องมีเดทครั้งต่อไปอย่างแน่นอน


เครดิตภาพหน้าปก Leah Kelley - Pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์