ไลฟ์แฮ็ก

4 คำทักทายที่ไม่ควรใช้ทักใคร

576
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 คำทักทายที่ไม่ควรใช้ทักใคร

การพบเจอกันสำหรับบางคนที่ไม่ค่อยได้เจอกันก็มักจะมีคำทักทายที่มากมายหลายแบบแต่ไม่ใช่ว่าเราจะทักอะไรเขาก็ได้นะเพราะบางคนอ่อนไหวต่อคำพูดมากๆเลยลองมาดูกันว่าคำไหนบ้างที่ไม่ควรใช้ทักทายใคร

4 คำทักทายที่ไม่ควรใช้ทักใครคำทักทาย

1) ทำไมช่วงนี้สิวเยอะจัง คนที่มีสิวจริงๆเขาก็คงไม่ได้อยากมีหรอกแต่บางคนการที่จะรักษาสิวมันต้องใช้เวลานานกว่าจะหาย ซึ่งหากคนไหนเจอทักเช่นนี้ก็ทำให้หมดความมั่นใจไปได้เลย เพราะฉะนั้นอย่าใช้คำนี้ทักใครเป็นอันขาดเลยเชียวคำทักทาย

2) ไปทำอะไรมาอ้วนขึ้นป่ะเนี่ย คำนี้จริงๆอาจจะดูไม่มีอะไรแต่ที่จริงแล้วสำหรับบางคนก็ยังไม่ชอบคำทักทายแบบนี้ ซึ่งมันเป็นเหมือนการที่เราไปวิจารณ์คนอื่นโดยใช่เหตุ แล้วเอาอะไรมาวัดว่าอ้วนว่าผอมซึ่งจริงๆมันมีคำทักทายที่ดีกว่านี้เยอะมากมายด้วยซ้ำเลี่ยงคำนี้ไปเลยดีกว่านะ

3) ช่วงนี้ดำขึ้นรึเปล่า เป็นอีกหนึ่งคำที่เหมือนวิจารณ์เรื่องสีผิวของคนอื่นซึ่งบางคนอาจจะต้องทำงานต่างสถานที่ ออกแดดบ้าง ก็ต้องมีบ้างที่ผิวของคนเราที่จะเข้มขึ้นแต่ถ้าคนไหนที่ถูกทักไปแบบนี้อาจจะเสียความมั่นใจในความเป็นตัวเองไปได้เลย และอาจจะไม่ชอบกับการที่เราไปทักเขาแบบนั้นด้วย ต้องระวังคำพูดให้มากๆคำทักทาย

Advertisement

Advertisement

4) ทำไมดูโทรมขึ้น อันนี้ก็เป็นอีกคำที่ดูเหมือนวิจารณ์โดยตรงซึ่งคำว่าโทรมอาจจะบ่งบอกถึงการไม่ดูแลตัวเองแต่ถ้าหากไปทักคนอื่นอาจจะเป็นอะไรที่ไม่เหมาะสมมากๆ อาจจะดูเป็นคำเบาๆแต่สำหรับบางคนคงไม่ชอบให้มาทักกันด้วยคำๆนี้

ซึ่งจริงๆแล้วการที่เราจะทักใครมีคำทักที่มากมายที่ดูสุภาพและน่าฟัง เช่น หูยไม่เจอกันนานคิดถึงจังเลย ไม่เจอกันหลายเดือนสบายดีไหมเป็นอย่างไรบ้างช่วงนี้ ซึ่งเป็นคำทักทายที่น่าตอบกลับมากๆเลยด้วยซ้ำ คำไหนที่มันเป็นด้านลบเลี่ยงได้ก็เลี่ยงจะดีมากเลยนะ อย่างน้อยจะได้ไม่ขุ่นเคืองกันเวลาเจอหน้ากัน บางคนอาจจะทะเลาะกันได้เมื่อไม่ชอบคำทักทายเหล่านั้นทางที่ดีทักทายให้สุภาพจะดีที่สุด

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก pixabay.com

ภาพปก โดย NDE ตกแต่งเพิ่มเติมจาก canva

ภาพประกอบ ภาพ1 โดย jmexclusives / ภาพ2 โดย jarmoluk / ภาพ3 โดย Victoria_Borodinova

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์