อื่นๆ

4 ต้นไม้เพิ่มความสดชื่น ลดความเครียด

580
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 ต้นไม้เพิ่มความสดชื่น ลดความเครียด

หากพูดถึงต้นไม้ที่ให้ความสดชื่นหรือคลายเครียดได้ในทุกครั้งที่มอง อาจจะเป็นไม้ดอก ไม้ประดับหรืออาจจะเป็นไม้ประเภทดอก บางต้นสามารถที่จะทำให้คุณสดใสและคลายเครียดได้ดี เพราะเราอาจจะเหนื่อยกับการทำงานหรือทำงานอยู่แต่ในห้องจนไม่มีเวลาที่จะไปพบเจอกับธรรมชาติ แล้วจะมีต้นไม้ชนิดไหนบ้างล่ะ ไปดูกันเลยกับ 4 ต้นไม้เพิ่มความสดชื่น ลดความเครียด


1. เดหลี (Peace Lily)

เดหลี

เดหลี (Peace Lily) เป็นไม้ประดับและยังเป็นไม้ดอก ที่ให้ใบสีเขียวเข้มเงางาม ออกดอกทั้งปี มีลักษณะคล้ายดอกหน้าวัว  สีขาวสวย ปลายเรียวแหลม โค้งงอเล็กน้อย มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ หลายคนจึงนำไปตั้งไว้ภายในห้องนอน ห้องทำงาน  หลังจากดอกบานแล้ว ประมาณ 1 สัปดาห์ จานรองดอกเปลี่ยนจากสีขาว เป็นสีเขียว เดหลี สามารถปรับตัวและเติบโตได้ดีในที่ที่มีแสงน้อย และสามารถดูดสารพิษลงสู่ดินให้เป็นอาหารของพืช

Advertisement

Advertisement

2.แคคตัส  (Cactus)

แคคตัส

แคคตัส  (Cactus) เป็นไม้ยืนต้นที่นิยมปลูกประดับในอาคารหรือที่โล่งแจ้งและเป็นต้นไม้สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลแต่อยากให้ในบ้านหรือคอนโดมีพื้นที่สีเขียว เนื่องจาก แคคตัสแต่ละสายพันธุ๋ก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังออกดอกหลากสีสวยงาม แคคตัสยังเป็นไม้ที่ทนต่อความแห้งแล้งได้ดี รดน้ำไม่ต้องบ่อยมาก สามารถปลูกได้ในทุกดิน และวางประดับบนโต๊ะทำงานเวลามองดูก็จะช่วยผ่อนคลายสายตาได้ดี


3.เฟิร์นบอสตัน (Boston Fern)

fern

เฟิร์นบอสตัน (Boston Fern) จัดว่าเป็นไม้ประดับชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาปลูก เพราะลักษณะที่ดูสวยงามและยังดูดซับสารพิษอีกด้วย บอสตันเฟิร์นมีลักษณะก้านใบแข็งโค้งออกและในหนึ่งกิ่งก็มีแตกออกไป ใบสีเข้มสวยงาม นิยมปลูกในกระถางแขวนหรือในกระถางประดับตามที่ต่าง ๆ บอสตันเฟิร์นต้องดูแลมากพอสมควร บอสตันเฟิร์นเป็นไม้ประดับที่ช่วยดูดซับสารพิษและทำความสะอาดให้แก่อากาศภายในได้ดีและยังสามารถดูดสารพิษได้มากเลยทีเดียว โดยเฉพาะสารจำพวกฟอร์มาดีไฮด์ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ความสบายตาเมื่อได้มอง ได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement


4.ลาเวนเดอร์ (Lavender)

lavender

ลาเวนเดอร์ (Lavender) เป็นพืชดอก มีลักษณะดอกสีม่วง ก้านชูดอกตรงแตกออกตอนปลายบนเป็นดอกลาเวนเดอร์เล็ก ๆ โดยนำมาใช้กันอย่างกว้างขวางในการทำน้ำมันหอมระเหยและใช้เป็นสมุนไพร เพราะเหตุนี้ลาเวนเดอร์จึงนิยมนำมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงานหรือตามห้องต่าง ๆ เพราะจะช่วยให้คลายเครียดได้เพราะสีที่ดูสวยงาม กลิ่นอ่อน ๆ ที่ติดอยู่ที่ดอก


ขอบคุณรูปภาพจาก piqsels หน้าปก/รูปประกอบ1/รูปประกอบ2/รูปประกอบ3/รูปประกอบ4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์