อื่นๆ

4 นิสัย ที่ไม่ควรใช้กับคนรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 นิสัย ที่ไม่ควรใช้กับคนรัก

คนเราย่อมมีนิสัยส่วนตัว ติดตัวมาตั้งแต่เกิด นิสัยนั้นก็ย่อมมีทั้งด้านดี และด้านไม่ดี อยู่ที่เราจะเลือกด้านไหนมาใช้หรือปฏิบัติ  แต่นิสัยบางอย่างเราก็ไม่สามารถที่จะมาใช้ได้กับทุกคน โดยเฉพาะคนรัก เพราะคนรักเป็นคนที่เราต้องให้เกียรติ และรักษาน้ำใจให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ความรักนั้นยืนยาว เรามาดูกันว่า นิสัยแบบไหนบ้าง ที่ไม่ควรใช้กับคนรัก เพราะถ้าใช้นิสัยแบบนั้นแล้ว อาจทำให้เกิดการเลิกรากันในที่สุด รู้ไว้ก่อนจะเสียคนรักไปภาพโดย engin akyurt จาก Pixabay

ภาพโดย engin akyurt จาก Pixabayhttps://bit.ly/37A2Cf3

1. เอาแต่ใจตัวเอง ความเอาแต่ใจตัวเองมากเกินไป จะทำให้คนรักเบื่อหน่ายได้เร็วขึ้น เพราะการเอาแต่ใจ โดยไม่ใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่ายนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะไม่มีใครจะทำอะไรได้ดังใจทุกอย่าง ต้องรู้จักยอมรับความจริง และเข้าใจถึงเหตุผลต่าง ๆ ให้มากขึ้น ใครรู้ตัวว่ามีนิสัยเอาแต่ใจ ให้รับทิ้งไปเสียตอนนี้ ก่อนที่จะเป็นปัญหาใหญ่ ในชีวิตคู่ภาพโดย HAPPY NEW YEAR *** S. Hermann & F. Richter จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย HAPPY NEW YEAR *** S. Hermann & F. Richter จาก Pixabay https://bit.ly/2Qowup1

2. ตามติดเป็นเงา คนรักกันไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา รู้จักแบ่งที่ว่าง รู้จักให้อิสระแก่กันบ้าง ให้แต่ละคนได้ใช้ชีวิต ได้ใช้เวลาของตัวเอง ใครที่ชอบตามติดแฟนไปทุกหนทุกแห่ง ให้เลิกพฤติกรรมเหล่านี้ เพราะนั่นสื่อถึงความไม่ไว้ใจกัน ไม่ให้เกียรติกัน และจะเป็นสาเหตุให้เบื่อหน่ายกันเร็วขึ้น จนอาจถึงขั้นเลิกกันในที่สุด อย่าให้คนรักรู้สึกอึดอัด แต่ให้แบ่งที่ว่างให้กัน เพื่อให้ต่างคนได้มีเวลาของตัวเองภาพโดย Deflyne Coppens จาก Pixabay

ภาพโดย Deflyne Coppens จาก Pixabayhttps://bit.ly/2SSGQiE

3. พูดจาข่มเหงกัน เมื่อมีคนรัก สิ่งสำคัญคือต้องให้เกียรติ และสิ่งที่ควรระวังมากที่สุด็คือคำพูด โดยเฉพาะการพูดจาข่มเหงกันทั้งพูดกันตามลำพัง หรือพูดกันต่อหน้าคนอื่นก็ตาม อย่าพูดว่าตัวเองดีกว่า เหนือกว่า รวยกว่าหรือ ฉลาดกว่า เพราะนั่นเป็นการทำร้ายความรู้สึกของคนรัก ในเมื่อคบกันแล้ว ทุกอย่างถือว่าเสมอกัน ในความรัก ไม่มีใครดีกว่า หรือแย่กว่า แต่ทั้งสองคนต่างช่วยกันต่างหาก เลิกนิสัยพูดจาข่มเหงกัน ก่อนที่คนรักจะเบื่อหน่ายแล้วความรักจะหลุดลอยไปภาพโดย engin akyurt จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย engin akyurt จาก Pixabayhttps://bit.ly/2QqeJ95

4. เจ้าอารมณ์ แน่นอนว่าในด้านหนึ่งของทุกคน ไม่มีใครใจเย็นได้กับทุกเรื่อง แต่ในความโมโหหรือใจร้อนนั้น ต้องรู้จักยับยั้งอารมณ์เสียบ้าง อย่าปล่อยให้มันไประเบิดใส่คนรัก เพราะยิ่งจะทำให้คนรักเสียใจและเสียความรู้สึก เลิกตะคอก เลิกพูดจาเสียงดัง เรื่องบางเรื่องก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้แค่คุยกันดี ๆ แต่เมื่อไหร่ที่ปล่อยให้อารมณ์นั้นเข้ามาอยู่เหนือเหตุผลทั้งหมด เรื่องก็มีแต่จะยิ่งแย่ลง จากเรื่องเล็ก ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ และคงไม่มีใครทนกับคนเจ้าอารมณ์ได้ตลอด หากไม่ปรับตัวเอง

ผู้เขียนมองว่า 4 นิสัยนี้สำคัญมาก หากเรานำไปใช้กับคนรัก ไม่มีทางเลยที่ความรักจะยืนยาว หากใครที่กำลังเป็นอยู่ ก็ขอให้พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไม่ใช่เพื่อใครเลย แต่เพื่อความรักของตัวเราเอง จะได้ยืนยาวและเป็นความรักที่ดีตลอดไป

Advertisement

Advertisement

ภาพหน้าปกโดย HAPPY NEW YEAR *** S. Hermann & F. Richter จาก Pixabayhttps://bit.ly/39IzzI7

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์