อื่นๆ

4 ประตูต้องห้าม

188
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 ประตูต้องห้าม

ถ้าพูดถึงประตูหลายๆคนคงจะรู้จักนะครับว่ามันมีลักษณะอย่างไรและรู้จักวิธีใช้เป็นอย่างดี  แต่ทว่า 4 ประตูบานนี้ที่จะผมจะนำมาเสนอนั้นคือ 4 ประตูต้องห้ามที่ห้ามเปิดออก...สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า 4 ประตูนี้มีอะไรบ้างงั้นเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

1.ทัชมาฮาล

ทัชมาฮาล

รูปภาพอ้างอิง https://en.wikipedia.org/wiki/Taj_Mahal

ทัชมาฮาล อยู่ในประเทศอินเดียเป็นหนึ่งในอาคารที่โรแมนติกที่สุดในโลก "ชาร์ล จาฮัน" ได้สร้างประตูขึ้นในปี 1631 เพื่อเป็นเกียรติในความทรงจำของภรรยาคนที่สามของเขาซึ่งเขารักกันอย่างสุดซึ้งเขารักกันมา 19 ปีแล้ว แต่เธอก็จะไปพร้อมกับคลอดลูกคนที่ 14 ชาร์จ จาฮัน รู้สึกเสียใจในความรักของเขา เขาจึงตัดสินใจที่จะรำลึกถึงเธอด้วยกันสร้างสุสานอย่างงดงาม เขาใช้ช้าง 1 เชือกกับคน 200 คนและเวลาอีก 20 ปีในการสร้างอนุสาวรีย์ที่ยิ่งใหญ่นี้ให้เสร็จ การออกแบบพระราชวังนั้นแปลกมาก ทัชมาฮาลมีความสูง 130 ฟุต( 40 เมตร) ตั้งอยู่ที่แท่นขอบที่กว้างใหญ่มันอาจจะดูสวยงามแต่จุดประสงค์หลักที่จัดวางแบบนี้แต่มันไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด

Advertisement

Advertisement

ในศตวรรษที่ 17 มีการ ก่อสร้าสถาปัตยกรรมที่ใหญ่มากและมันก็ต้องทรุดตัวลงด้วยน้ำหนักตัวของมันเอง จึงเป็นเหตุผลให้สถาปนิกจัดวางหอคอยห่างจากหลุมศพนอกจากเป็นสถานีแห่งรักนิรันดร์แล้วทัชมาฮาลยังคงเป็นสถานที่ลึกลับเช่นกัน มันซ่อนห้องที่ปิดสนิทมากที่ไม่ให้ใครได้รับอนุญาตเข้าไป ตำนานเล่าว่าชั้นใต้ดินสร้างจากหินอ่อนแล้วมันสามารถเปลี่ยนเป็นแคลเซียมคาร์บอเนตได้ และหากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปสู่ชั้นใต้ดินมากเกินไปมันอาจทำให้ ถูกทำลายลงอย่างง่ายดายแต่นั่นเป็นเพียงหนึ่งในเหตุผลที่เป็นไปได้ข้อสันนิษฐานอีกประการหนึ่ง

มุมตัซ มาฮาล

รูปภาพอ้างอิง https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn%3AANd9GcRCZBLMaVfXki-agMFxmYYflV7uaFH9ElowbSum_6v609VHm1FH

อีกประการหนึ่งที่เขาสันนิษฐานว่า " มุมตัซ มาฮาล" ภรรยาของชาร์ล มาฮาลถูกฝังในทัชมาฮาล ซึ่งผู้สนับสนุนทฤษฎีนี้มั่นใจว่าศพของเธอนั้นอยู่ที่ชั้นใต้ดินและยังคงเก็บสภาพคงเดิมไว้...

Advertisement

Advertisement


2.มหาสฟิงซ์แห่งกิซ่า

สฟิงซ์

อ้างอิงรูปภาพ https://jongkolnee077.files.wordpress.com/2014/02/107672096.gif

มหาสฟิงซ์แห่งกิซ่า มีหลายสาเหตุที่คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับมหาสฟิงซ์แห่งกิซ่าหนึ่งในนั้นอาจเป็นความลึกลับของความยิ่งใหญ่ในอนุสาวรีย์แห่งนี้ คือรูปปั้นหินที่ใหญ่ที่สุดในโลกสูง 66 ฟุต(20 เมตร) กว้าง 62 ฟุต (19 เมตร) และยาว 240 ฟุต (73 เมตร) ตามทางการของวิชาวิทยาศาสตร์มหาสฟิงซ์แห่งกิซ่าถูกสร้างเมื่อ 4,500 ปีที่แล้ว สฟิงซ์เป็นสิ่งมีชีวิตที่คุณเองนั้นสามารถพบเจอได้อยู่ในตำนานของกรีกและอียิปต์ มันจะมีหัวเป็นผู้หญิงและร่างกายเป็นสิงโต เมื่อเขาพูดว่าสฟิงซ์เป็นปริศนานั้นไม่ใช่คำอุปมา การก่อสร้างใช้คนงาน 100 คน ใช้เวลา 3 ปีกว่า

อย่างไรก็ตามหลักฐานระบุว่าอนุสาวรีย์แห่งนี้มีขนาดใหญ่กว่าที่เป็นปัจจุบันนักโบราณคดีค้นพบก้อนหินขนาดใหญ่เช่นเดียวกับเครื่องมือที่ค้นพบที่ใกล้กับที่ตั้งนั้น ทำให้รู้ว่าคนงานที่สร้างสฟิงซ์ไม่ใช่ธาตุและได้รับประทานอาหารได้อย่างหลากหลายมีทั้งเนื้อแกะเนื้อแพะ แต่นี่ไม่ใช่ความลับหลักของสถานที่แห่งนี้ด้วยเครื่องวัดแผ่นดินไหวทำให้นักวิจัยค้นพบห้องสี่เหลี่ยม 2 ลูก ความลึก 25 ฟุต (7.6 เมตร) ห้องเหล่านี้ถูกตั้งไว้ที่ชั้นใต้ดินที่หุ้มเท้าของสฟิงซ์

Advertisement

Advertisement

อาจจะมี "hall of records" ห้องโถงมีความเชื่อว่า มีข้อมูลเกี่ยวกับการมีชีวิตที่อยู่ในกระดาษม้วนโบราณบางคนอาจจะเชื่อว่าชาวอียิปต์โบราณสามารถจัดเอกสารประวัติศาสตร์ของทวีปแอตแลนติสที่มีชื่อเสียงและลึกลับได้หายไปน่าเสียดายที่ทฤษฎีเหล่านี้ไม่มีหลักฐานในการสำรองข้อมูลนักโบราณคดีเชื่อว่ามีทางเข้าห้องนี้ เป็นทางคู่ขนานแต่ก็ต้องถูกปิดผนึกจนถึงทุกวันนี้ จนเจ้าหน้าที่ไม่ให้นักวิจัยค้นหาความลึกลับของห้องใต้ดิน....


3.วัด sree padmana-bha-swamy

วัด sree padmana-bha-swamy

รูปภาพอ้างอิง https://www.booking.com/hotel/in/sri-udupi.th.html

วัด sree padmana-bha-swamy วัดนี้เป็นไข่มุกแท้ของรัฐ kerala ของอินเดียแต่ความงามของมันไม่ได้มีเพียงอย่างเดียวแต่การก่อสร้างนั้นทำให้ทั้งโลกต้องทึ่ง ด้านในจะมีห้องใต้ดิน 6 ห้อง ชื่อห้องว่า A B C D E F ประตูที่เข้านำไปสู่ห้องนั้นเป็นประตูบานใหญ่ที่ทำด้วยเหล็กเมื่อหลายปีก่อนเจ้าหน้าที่ตัดสินใจที่จะค้นหาว่าอะไรซ่อนอยู่ภายในประตูนั้น ต้องใช้ความพยายามมากในการเปิดห้องใต้ดินแต่มันก็คุ้มค่า

ในปี 2011 จะมีทั้งหมด 5 ห้องกลายเป็น 6 ห้อง ที่มีสมบัติมากมายทั่วโลก ถุงทองคำอัญมณีและเครื่องประดับด้วยเพชรรวมมูลค่าทั้งสิ้นนั้น ประมาณล้านล้านเหรียญสหรัฐ แต่อะไรที่อยู่ในห้องที่ 6 ล่ะ ห้องนิรภัย B ยังคงติดอยู่ แต่ก็ไม่ได้ขาดความพยายามแล้วหลายคนเชื่อว่า คำศาปแช่งร้ายแรงที่นำไปสู่ประตูห้องนี้ แต่คำสาปแช่งนี้สามารถลบล้างออกไปได้ด้วยนักปราชญ์ทำการสวดมนต์อย่างถูกวิธี แต่ทุกวันนี้ไม่มีใครสามารถทำสิ่งนี้ได้

มีเรื่องราวที่ในยุค 30 มีผู้บุกรุกจำนวนมากพยายามที่จะเปิดประตูนิรภัย B แต่ทว่าก็ไม่มีใครเปิดได้เพราะมีงูจำนวนมากโผล่ออกมาและทำให้เขากลัวจึงต้องหนีไปเสียก่อน แต่อย่างไรก็ตามไม่มีใครพิสูจน์ความถูกต้องของเรื่องราวนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลสอบบัญชีทั่วไป "วีนอส ไร"บอกกับศาลฎีกาว่า ห้องนิรภัย B ถูกเปิดขึ้นแล้วและไม่ใช่แค่ครั้งเดียวเขากล่าวขึ้นว่า ในปี 1970  มีคนจำนวน 7 คน เข้าไปในห้องนิรภัย B และไม่เกิดอะไรขึ้นกับเขา


4.สุสานจักรพรรดิองค์แรก

สุสานจักรพรรดิคนแรก

รูปภาพอ้างอิง https://travel.mthai.com/blog/218631.html

สุสานจักรพรรดิคนแรก ในตอนกลางของจีนถูกฝังลึกใต้เนินเขา ล้อมรอบไปด้วยปอดที่มีพิษ นั่นคือจักรพรรดิองค์แรกของจีนนั่นคือ ฉิน ซี หวง ไม่ถูกรบกวนมานาน 2 ปีแล้วจักรพรรดิองค์แรกของเขาคือเจ้าชายแห่งรัฐฉิมเขายังเด็กมากตามตำนานเล่าว่าบิดาเสียชีวิตเขาจึงได้ขึ้นเป็นพระราชาในตอนที่อายุยังเล็ก นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมรัฐถึงถูกควบคุมโดยนายกรัฐมนตรี

ฉิง ซี หวง

รูปภาพอ้างอิง https://jakkapananpukdee.wordpress.com/34-2/

จนกระทั่ง ฉิน ซี หวง อายุ 22 ปี ความทะเยอทะยานของเขาคือการพิชิตดินแดนสงครามทั้ง 6 ของจีนโบราณ แล้วหลังจากที่เขาบรรลุแผนการเขาแล้วประเทศก็กลับมารวมกันอีกครั้งอยู่ภายใต้ราชวงศ์ฉิน จักรพรรดิได้ถึงแก่กรรมในวันที่ 10 กันยายน 210 ก่อนคริสตศักราช

ในปี 1974 เกษตรกรหลายคน กำลังขุดบ่อน้ำไม่ไกลจากซีอานประเทศจีนแล้วเขาก็ได้ค้นพบสิ่งผิดปกตินั่นคืนรูปปั้นหินทหารขนาดใหญ่

การค้นพบใช้เวลายาวนานถึง 4 ทศวรรษ ถ้าดินเผาในคนแรกนั้นเป็นหนึ่งในหลายพันคน และทหารแต่ละคนมีรูปร่างหน้าตาเสื้อผ้าทรงผมเป็นของตัวเอง ผู้เชี่ยวชาญระบุไว้ว่าอาจจะมีทหารดินเหนียวถึง 8,000 รายจนถึงทุกวันนี้มีเพียง 2,000 คนเท่านั้นที่ถูกขุดขึ้นมา สุสานกลางที่เป็นหลุมศพของจักรพรรดิอาจจะยังไม่ถูกสัมผัส สิ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือหลุมศพจะถูกเปิดเผยไหม? ก็ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ซึ่งนั่นก็คือนักวิทยาศาสตร์ ตามที่นักโบราณคดี  kristin romey กล่าวไว้ว่าเราไม่มีเทคโนโลยีที่จำเป็นในการขุดหลุมฝังศพนั้น ในโบราณคดียังกล่าวอีกว่าจักรพรรดินั้นได้สร้างชั้นใต้ดินที่มีเพดานขนาดใหญ่กลางคืนก็เปรียบเสมือนท้องฟ้าและมีไข่มุกประดับเป็นดวงดาว

ซือหม่า เชียน

รูปภาพอ้างอิง https://funfoyhistory.wordpress.com/2017/08/17/simaqian/

ซือหม่า เชียน นักประวัติศาสตร์ราชวงศ์ฮั่น ได้เขียนบันทึกประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของเขาว่าในสุสานของ ฉินซีหวง มีพระราชวังและหอคอยที่สวยงามหลายร้อยแห่ง นอกจากนี้เขายังเสริมด้วยว่าสถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยสมบัติและของที่หายาก ลำธารและแม่น้ำของปรอทเหลวจะล้อมรอบไปด้วยหลุมฝังศพของ ฉิงซีหวง 2 แม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดนั่นก็คือแม่น้ำเหลืองและแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญของจีน ซึ่งจีนโบราณแน่ใจว่าสารปรอททำให้เขาเป็นอมตะแม้จะมีความเชื่อเช่นนี้แต่สารปรอทอาจจะเป็นสาเหตุการตายของจักรพรรดิ และแม่น้ำเมอร์คิวรี่เป็นสาเหตุไม่อยากให้นักวิทยาศาสตร์ได้สำรวจหลุมฝังศพมันอาจจะเป็นอันตรายมากต่อนักวิจัยและสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างดินที่อยู่ใกล้หลุมฝังศพ มีลักษณะแห้งแล้งแสดงการปนเปื้อนของปรอทอย่างไม่น่าเชื่อ


เป็นไงกันบ้างครับกับ 4 ประตูที่ผมนำมาเสนอในวันนี้ แต่ที่นี่คือความลับระดับโลกเลยนะครับที่หลายๆคนยังไม่รู้วันนี้ผมจึงอ่านและมาสรุปให้ฟังอย่างละเอียดตอนนี้ก็คือเขียนด้วยกลัวไปด้วยนะครับฮ่าๆแต่อย่างไรก็ตามก็ขอขอบคุณทุกท่านด้วยนะครับที่อ่านจนจบ


**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน **

อ้างอิงภาพหน้าปก https://i.pinimg.com/originals/ea/b6/83/eab683bab376d22202871d6631101ceb.jpg


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์