ไลฟ์แฮ็ก

4 วิธีกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักให้ดียิ่งขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธีกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักให้ดียิ่งขึ้น

ปัจจัยการสร้างความสัมพันธ์ของคนเป็นแฟนกัน ไม่ได้มีแค่เรื่องการกระทำ เช่น นัดเจอกัน ไปดูหนังกินข้าว แล้วก็เที่ยวด้วยกันเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย คนสองคนจะคบกันได้นานจะต้องดูแลกันและกันทั้งทางกายและทางใจ และวิธีกระชับความสัมพันธ์ก็ไม่ยากเลย มีแนวทางดังนี้

1. บอกรักกันทุกวัน อย่ารอเติมความหวานเฉพาะวันสำคัญ

บางคู่มักจะรอโอกาสเฉพาะวันสำคัญ เช่นวันวาเลนไทน์ วันเกิดเพียงเท่าน้้น บางครั้งก็ควรทำตามที่ใจปรารถนาบ้าง อยากเซอร์ไพรส์วันไหนก็ทำ อยากไปเที่ยวก็ลองทริปกระทันหันดูบ้างไม่เสียหาย  ไม่จำเป็นต้องรอฤกษ์งามยามดี ที่จริงแล้วควรทำทุกวันให้เป็นวันดี ๆ มากกว่าที่จะรอให้ถึงวันสำคัญอย่างเดียว

บอกรักทุกวัน(เครดิตภาพ Freepik)

2. คุยกันอย่างเปิดใจ

ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นคือความสัมพันธ์ที่คนทั้งคู่สามารถเปิดใจคุยได้อย่างสบายใจและปรึกษากันได้ทุกเรื่อง แต่การเปิดใจก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าแต่ละฝ่ายสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจให้กันได้มากแค่ไหน และอย่าลืมดูด้วยว่าการเปิดเผยความจริงอาจจะไปทำร้ายจิตใจอีกฝ่ายหรือเปล่า การตัดสินใจว่าจะพูดหรือจะเก็บไว้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคน แต่อย่าลืมความจริงใจและซื่อสัตย์ต่อกันก็พอ

Advertisement

Advertisement

เปิดใจคุย(เครดิตภาพ rawpixel.com - Freepik)

3. สิ่งเล็กน้อย ๆ ให้ปล่อยผ่าน

เรื่องจู้จี้จุกจิกทั้งหลายให้ลองมองข้าม ลดความขี้บ่นลงอีกนิด เช่น เช่น หากแฟนจำวันที่ดูหนังด้วยกันครั้งแรกไม่ได้ ก็ไม่จำเป็นจะต้องโมโหหรือน้อยใจ เพราะแต่ละวันทุกคนก็มีเรื่องให้ใช้สมองมาก อาจจะลืมไปบ้างเป็นเรื่องปกติ นอกจากจะลดการทะเลาะเบาะแว้งแล้ว ยังทำให้บรรยากาศรอบตัวระหว่างคนสองคนดีขึ้นอีกด้วย

ปิดหูปิดตา(เครดิตภาพ katemangostar - Freepik)

4. เคารพสิทธิบุคคลของอีกฝ่าย

แม้จะรักกันมากขนาดไหน แต่เชื่อเถอะว่า ใคร ๆ ก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเองทั้งนั้น บางครั้งก็อยากจะทำอะไรสบาย ๆ ชิว ๆ คนเดียว อยากนอนตื่นสายในวันหยุด อยากมีเวลาเล่นเกมส์ แชทกับเพื่อนฝูง ไปทานข้าวนอกบ้านกับครอบครัวบ้าง ดังนั้นอย่าลืมเคารพความเป็นส่วนตัวของอีกฝ่ายด้วย

Advertisement

Advertisement

นั่งคนเดียว(เครดิตภาพ Freepik)

การจะรักษาความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนเอาไว้ให้ยืนยาว ไม่ได้มีเพียงแค่ 4 วิธีนี้เท่านั้น ทุกอย่างไม่มีอะไรกำหนดไว้ตายตัวขึ้นอยู่กับความเข้าอกเข้าใจกันของแต่ละคู่ด้วย หากมีความซื่อสัตย์จริงใจต่อกัน ไม่ทำร้ายกันทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ยังไงความรู้สึกดี ๆ ก็คงจะไม่มีทางน้อยลง และคบกันได้อย่างยาวนานแน่นอน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์