อื่นๆ

4 วิธีดับไฟบนหัว แก้หัวร้อนจากการเล่นเกม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธีดับไฟบนหัว แก้หัวร้อนจากการเล่นเกม

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีไฟ ไฟ ไฟ ลุกขึ้นแจ่มจ้า เอ้าสุข อุราเมื่อเรามา.....ไม่ใช่ เดี่ยวปา keyboard ใส่หรอก !!!!....หมายถึงไฟที่ไหม้อยู่บนหัวจากอาการหัวร้อนเพราะเล่นเกมไม่ว่าจะเป็นจาก เด็กเกรียน , ทีมงานคุณภาพ , แฟนโทรมา , แม่ยายป่วยหรือแม่ใช้ให้ไปกรอกน้ำ  ทนไม่ไหวอยากระบาย ทำไมโลกนี้มันช่างโหดร้าย อยากจะร้องดัง ๆ แล้วปาโทรศัพท์ออกไปนอกหน้าต่างแต่ทำไม่ได้ ( เพราะเครื่องมันแพงผ่อนยังไม่หมดเลย ) ใจเย็น ๆ ครับวันนี้ผมมี 4  วิธีดับไฟบนหัวที่ได้ผลดีมากมาแนะนำ บอกได้คำเดียวว่าโคตรคูล เจ๋งและได้ผลดีสุด ๆ

boomรูปภาพโดย   www.freepik.com

4 วิธีดับไฟบนหัว แก้หัวร้อนจากการเล่นเกม

วิธีที่ 1 ดื่มน้ำเย็น ๆ สักแก้ว : ไม่ต้องคิดอะไรมากหาน้ำเย็น ๆ สักแก้วดื่มเข้าไป ถ้าเป็นน้ำหวานชนิดที่เราชอบจะดีมาก พอดื่มเสร็จแล้วถอนหายใจ ฮ่า เย็นชื่นใจ ก่อนเล่นเกมพกขวดน้ำหรือแก้วน้ำไว้ใกล้ ๆ ตัวเลยก็ได้จะได้ไม่ต้องไปวิ่งหาไกล ๆ จะเดือดร้อนคนอื่นด้วย

Advertisement

Advertisement

วิธีที่ 2 เปลี่ยนเกมเล่น : อีกหนึ่งวิธีที่แก้หัวร้อนได้อย่างรวดเร็วในพริบตาคือการเปลี่ยนเกมเล่น  เล่นเกมไหนแพ้แล้วหัวร้อนก้เปลี่ยนไปเล่นเกมที่เรามีความสุข ตีป้อมไม่แตกสักทีก็ปล่อยวางบ้างจากถือปืน ถือธนู ก็เปลี่ยนไปปลูกผัก ดำน้ำ ระเบิดแมว เล่นอะไรที่ดีต่อใจให้สบาย ๆ อารมณ์ชิว ๆ

วิธีที่ 3 บุคคลอันตราย : เวลาที่จะเล่นเกมที่จะคิดว่าหัวร้อนง่าย ๆ ให้ไปนั่งเล่นข้าง ๆ แม่หรือแฟน  ก่อนจะหัวร้อนจิตใต้สำนึกมันจะเด้งขึ้นมาเตือนแบบอัตโนมัติเองว่าจะหัวร้อนหรือจะโดนก้านมะยม รองเท้าข้างซ้าย หรือจะต้องซื้อกระเป๋าใบละสองแสนไปง้อใครบางคน

วิธีที่ 4 ดื่มแบรนด์แล้วไปนอนซะ : เหนื่อยมากไปก็ลองหยุดพักปล่อยวางทุกอย่างแล้วหลับตาลงนอนซะ แล้วความร้อนในหัวจะค่อย ๆ หายไปเอง

watercongerdesign จาก Pixabay">รูปภาพโดย www.pixabay.com

Advertisement

Advertisement

วิธีการป้องกันอาการหัวร้อนที่อาจเกิดขึ้นได้เวลาเล่นเกมอยู่

1.บริหารจิตใจ  ยุบหนอ พองหนอ เด็กเกรียนหนอ ปากดีหนอ ต้องมีสติคิดใหเได้ว่าพวกนี้ยังไงก็ยังเป็นแค่ เกม แค่เล่นแพ้ไม่ได้ทำให้ บ้านไฟไหม้ แม่ยายป่วย หรือ ซวยถูกไล่ออกงจากงานที่ทำอยู่

2.เล่นกับเพื่อนที่รู้ใจ  เล่นกับเพื่อนยังไงก็สบายใจกว่า ผิดพลาดอะไรยังไงก็เห็นใจกัยให้อภัยกันได้เสมอ จะไม่มีอาการหัวร้อนใส่กันเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ

3.พนันกับเพื่อนใครหัวร้อนเวลาเล่นเกมก่อนเลี้ยงข้าวเย็น  วิธีนี้โคตรจะดี พนันไปเลยเวลาเล่นเกมกันใครร้อนก่อนเลี้ยงข้าวเย็นแค่นี้ ทักษะการควบคุมอารมณ์ของคุณได้ Level Up ถึงระดับเทพเลยละองดู

4.เคยชินกับความพ่ายแพ้  หากคุณเล่นเกมแพ้บ่อย ๆ เป็นประจำคราวหน้าที่คุณแพ้อีกก็จะเริ่มปลงและเข้าใจความเป็นไปของโลกว่า แพ้นี่เป็นเรื่องปกติ สาเหตุมาจากโน่น นั่นนี่แล้วยังไงเราก็ทำดีที่สุดของเราแล้วแพ้แล้วก็แล้วไป ไปเริ่มเกมใหม่ได้แล้วกัน

Advertisement

Advertisement

CalmOkan Caliskan จาก Pixabay">รูปภาพโดย www.freepik.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์