อื่นๆ

"4 วิธีมองคนให้ออกดูคนให้เป็น"

5.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"4 วิธีมองคนให้ออกดูคนให้เป็น"

"4 วิธีมองคนให้ออกดูคนให้เป็น"

อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยดูหลาย ๆ อย่าง หลาย ๆ เรื่องราว แล้วเอามาลองคิดไตร่ตรองดู ว่าคนแบบไหนที่ควรคบและไม่ควรคบ ✘

1. ดูตอนที่เขาไม่รู้ตัว

เวลาดูคนอย่าดูตอนเขารู้ตัว ให้ดูตอนที่เขาไม่รู้ตัว อยู่ต่อหน้ากัน เขาจะพูดอะไรก็ได้ เขาจะทำอะไรก็ได้หมด ลองแอบดูเขาตอนที่เขาไม่เห็น เราอยู่ ลองดูเขาจากไกล ๆ ตอนเขาทำอะไรอยู่
และเขาคิดว่าไม่มีใครอยู่ ลองมองเขาแบบนี้ดูครับ เพราะนั่นคือตัวตนของเขา เช่น บางคนบอกว่าจะยกโต๊ะ 1 ตัวแต่กับไปยกตั้ง 5 ตัว 10 ตัว บางคนบอกเจ้านายว่าจะทำงานโน้นนี่นั่นให้เยอะแยะเลย แล้วก็ทำเยอะมาก ๆ จริง ๆ ทำมากกว่าที่ตาเห็น ทำมากกว่าที่พูดด้วยซ้ำ แต่กับบางคนบอกว่าจะทำโน้นนี่ันั่นแต่พอเอาเข้าจริง ๆ กับไม่ทำอะไรเลยภาพฟรีเครดิต

เครดิตภาพ : Pixabay

2. ให้ดูตอนที่เขาปฏิบัติกับคนที่อยู่ต่ำกว่า

Advertisement

Advertisement

ให้ดูตอนที่เขาปฏิบัติกับคนที่ มีฐานะต่ำกว่า การศึกษาน้อยกว่า ว่าเขาปฏิบัติยังไง เวลาที่เขาปฏิบัติกับคนที่ด้อยกว่านั่นคือตัวตนที่แท้จริงของเขาที่จะปฏิบัติกับเราเมื่อวันนึงเราตกต่ำกว่าเขา คนเราพออยู่กับคนที่เสมอกว่าเห็นเป็นเพื่อน อยู่กับคนที่สูงกว่าเห็นเป็นเจ้านาย หรือเป็นไอดอล แต่อยู่กับคนที่ต่ำกว่า ถ้าเขาเห็นมนุษย์คนนั้นเป็นคนที่ไร้ค่า รู้เอาไว้เลยว่าเขาก็ไม่ได้ให้เกียรติเราหรอก เขาเห็นค่าเราเพราะเงินทองของเรา ตำแหน่งของเราหรือ ชื่อเสียงของเรา ที่เรามี เพราะฉะนั้นมองคนให้ดี ๆ ถ้าคนที่เราสนิท ปฏิบัติกับคนที่ต่ำกว่าอย่างหมูหมากาไก่ ให้รู้เอาไว้เลยว่าวันไหนที่เงินของเราหมด เราก็จะอยู่ในตำแหน่งนั่นแหละภาพฟรีเครดิต

เครดิตภาพ : Pixabay

3. ดูจากการกระทำของเขาไม่ใช่สิ่งที่เขาพูด

คนเราพูดอะไรก็ได้ จะทำแบบนั้นแบบนี้ จะปรับปรุง จะแก้ไขโน่นนี่นั่น คนเราพูดได้หมดเพื่อให้ตัวเองดูดี ดูมีเครดิต ดูน่าคบหา  ให้ดูสิ่งที่เขาทำมากกว่านะครับ ดูสิ่งที่เขาทำว่าเวลาที่เขาทำ มันสวนทางกับคำพูดหรือปล่าว เพราะบางครั้งเขาก็แค่พูดเพื่อเอาตัวรอดไปวัน ๆ แค่นั้นแหละครับ พูด 100 ทำได้ 90 ถือว่าดี แต่พูด 100 ทำได้ 1 ถือว่าแย่มาก

Advertisement

Advertisement

เพราะฉะนั้นคบคนให้ดูที่การกระทำมากกว่าคำพูดนะครับภาพฟรีเครดิต

เครดิตภาพ : Pixabay

4. ดูสิ่งที่เขาทำและไม่ทำต่อคุณ

เช่น สิ่งที่เขาทำให้เราอาจจะพูดจาประจบประแจงชมเราอย่างนู้นอย่างนี้ แต่สิ่งที่เขาไม่ได้ทำคือเขาอาจจะไม่เคยแสดงน้ำใจกับเรา เขาอาจจะไม่เคยอยู่เคียงข้างเราเลยในวันที่เราต้องการกำลังใจ หรืออาจจะไม่เคยเป็นแรงผลักดันหรือสนับสนุนอะไรเราเลย สิ่งที่เขาทำอาจจะ โอ้โห !  ตักตวง ทุกอย่างไปจากคุณหมดเลย แต่สิ่งที่เขาไม่เคยทำคือ เขาไม่เคยตอบแทนอะไรให้เราเลย ไม่จำเป็นต้องเป็นทรัพย์สินเงินทอง แต่เขาไม่เคยตอบแทนอะไรที่ทำให้เราสบายใจเลยได้เลย...ภาพฟรีเครดิต

เครดิตภาพ : Pixabay

หรือเขาอาจจะอยู่เคียงข้างเรามาโดยตลอด ดูแลเราตลอด ทำทุกอย่างกับเราด้วยใจ แต่สิ่งที่เขาไม่เคยทำ อาจจะเป็นการโกหกเรา ทรยศเราลับหลังก็ได้

ขอบคุณทุกคนมากครับที่อ่านจนจบ 🙏 หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพปก : Pixabay

แล้วยังไงถ้าชอบก็อย่าลืมติดตามพวกเราได้ที่ช่องทางนี้
FB : https://www.facebook.com/หลงมาเขียน-101235514748643/?__tn__=C-R
Bd : https://www.blockdit.com/aceter
Bd : https://www.blockdit.com/theoil98

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมนักเขียน
รวมนักเขียน
อ่านบทความอื่นจาก รวมนักเขียน

รวมนักเขียนในสังกัด "หลงมาเขียน"

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์