ไลฟ์แฮ็ก

4 วิธีหาคอนเน็กชันในต่างประเทศ

178
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธีหาคอนเน็กชันในต่างประเทศ

การย้ายไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะเพื่อการทำงาน ย้ายตามครอบครัว หรือย้ายไปเรียน สิ่งหนึ่งที่เราต้องเจอก็คือ การต้องไปปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม และสังคมใหม่ ๆ และการต้องปรับตัวให้เข้ากับสังคมใหม่ อาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับหลาย ๆ คน สาเหตุอาจไม่ใช่เพราะเค้าไม่ต้องการปรับตัว แต่ส่วนหนึ่งเค้าอาจจะไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร จะต้องไปหาคอนเน็กชันจากที่ไหน อย่างไร และอย่างที่เราเคยเขียนไปในบทความเรื่อง 4 วิธีหางานในสวีเดน ซึ่งการได้งานผ่านคอนเน็กชันถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่ง วันนี้เราจึงอยากมาแชร์ 4 วิธีหาคอนเน็กชันในต่างประเทศ เพื่อที่จะทำให้เราสามารถปรับตัวได้ดีและเร็วยิ่งขึ้น มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

book

1. การหาคอนเน็กชันผ่านการเรียน

การไปลงเรียนหลักสูตรใด หลักสูตรหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรระยะสั้น หรือระยะยาว ก็จะทำให้เราได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ หรือสังคมใหม่ ๆ เป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเรามีคอนเน็กชันเพิ่มขึ้น ซึ่งสมัยที่ผู้เขียนย้ายมาสวีเดนใหม่ ๆ เราก็ไปลงเรียนภาษาสวีดิช และภาษาอังกฤษ ทำให้เราได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ ทั้งเพื่อนคนไทย และคนชาติอื่น ๆ และบางคนถึงขั้นได้ติดต่อ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันทั้งเรื่องงาน และเรื่องทั่ว ๆ ไปจนถึงทุกวันนี้ สำหรับเราถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการหาคอนเน็กชัน

Advertisement

Advertisement

โบสถ์

2. การหาคอนเน็กชันผ่านศาสนสถานต่าง ๆ  เช่น โบสถ์ วัด สุเหร่า

การไปโบสถ์เราอาจจะมีโอกาสเจอต่างชาติ ทำให้เราได้ฝึกภาษาต่างชาติไปในตัว นอกจากนั้นแล้ว ยังเป็นการสร้างคอนเน็กชันกับชาวต่างชาติด้วย ผู้เขียนไม่ได้มีประสบการณ์ตรง หากแต่เพื่อนคนจีนที่รู้จัก ก็ได้รู้จักคนจากการไปโบสถ์จนนำไปสู่การช่วยเหลือ และแนะนำเรื่องงานดี ๆ ให้ในที่สุด

แต่ถ้าใครอยากเจอคนไทยในต่างประเทศ เราก็ไปวัดไทย ยังไงก็ได้เจอ และรู้จักคนไทยแน่ ๆ ก็เป็นอีกวิธีที่จะสร้างคอนเน็กชันของเราได้

งานอาสาสมัคร

3. การหาคอนเน็กชันผ่านงานอาสาสมัคร

การหาคอนเน็กชันผ่านงานอาสาสมัคร ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราก็สามารถทำได้ งานอาสาสมัครเหล่านี้เช่น อาสาสมัครช่วยดูแลแมว ดูแลสุนัข ในกรณีที่เจ้าของต้องการฝากแมว หรือสุนัข หลาย ๆ คนก็สามารถหาเพื่อน หรือหางานได้จากงานอาสาสมัครเหล่านี้ บางคนเคยลองทำงานอาสาสมัครเหล่านี้แล้วรู้สึกชอบ ก็เปิดบริษัทดูแลแมว ดูแลสุนัขก็มี  อีกอย่างหนึ่งที่ประเทศสวีเดนมีอาสาสมัครช่วยซื้อของ รับยา หรือช่วยเป็นเพื่อนผู้สูงอายุ บางคนถึงขั้นได้ดิบ ได้ดีเลยก็มี สำหรับใครที่สนใจอยากทำงานอาสาสมัครที่ประเทศสวีเดน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ที่แนบไว้ท้ายบทความ

Advertisement

Advertisement

connection

4. การหาคอนเน็กชันผ่านการเข้าร่วมกลุ่มที่มีความสนใจร่วมกัน

การหาคอนเน็กชันผ่านการเข้าร่วมกลุ่มที่มีความสนใจร่วมกัน เช่น กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มลงทุน กลุ่มเก็บเห็ด กลุ่มฝึกภาษา ฯลฯ กลุ่มต่าง ๆ เหล่านี้รวมทั้งการติดต่อทางโซเชียล หรือจะเป็นการติดต่อกันโดยตรงแบบตัวต่อตัวก็ได้ แล้วแต่ความชอบ และความสะดวกของแต่ละคน

ผู้เขียนเองชอบไปเดินดูหนังสือแถวห้องสมุด บังเอิญไปเจอคนต่างชาติที่สนใจหนังสือเหมือนกัน เลยได้ชวนกันคุย คุยไปคุยมา สุดท้ายได้กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันจนถึงทุกวันนี้

สำหรับใครที่มีลูก ก็อาจจะพาลูกไปเดินเล่น หรือทำกิจกรรมที่สวนสาธารณะ หรือตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เด็กสนใจ ลูกก็ได้ความสนุกเพลิดเพลิน ส่วนแม่ก็ถือโอกาสสร้างคอนเน็กชันกับคุณแม่ท่านอื่น ๆ ไปในตัว ก็เป็นการปูทางให้เราได้ในส่วนหนึ่ง

ผู้เขียนหวังว่าบทความเรื่อง 4 วิธีหาคอนเน็กชันในต่างประเทศ จะมีประโยชน์สำหรับคนที่ย้ายไปอยู่ ไปทำงาน หรือย้ายไปอยู่กับครอบครัวที่ต่างประเทศ การสร้างคอนเน็กชันเป็นสิ่งสำคัญในการย้ายไปที่ใหม่ ๆ และเราก็ไม่รู้ว่าการไปสร้างคอนเน็กชันในครั้งนี้ อาจจะนำไปสู่ความยิ่งใหญ่ในอนาคตก็เป็นได้ แล้วพบกันใหม่กับเรื่องมันส์ ๆ ที่ไม่เหมือนใครในฉบับต่อไปค่ะ

Advertisement

Advertisement

เครดิต ภาพปก และกราฟฟิกจากเว็บ Canva

ภาพปก โดย TheDigitalArtist จาก Pixabay

ภาพที่ 1-3 โดยผู้เขียน

ภาพที่ 4 โดย Alexas_Fotos จาก Pixabay

Nurseonomy

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

4 วิธีหางานที่สวีเดน | TrueID In-Trend

เรียนก่อนแล้วค่อยทำงาน หรือ ทำงานก่อนแล้วเรียนทีหลัง | TrueID In-Trend

ลิ้งก์ที่เกี่ยวข้อง

https://frivilligvantjanst.se/kontakta-oss-fv-stockholm/

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์