ไลฟ์แฮ็ก

4 วิธีเปิดฝาขวดแบบฉุกเฉิน

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธีเปิดฝาขวดแบบฉุกเฉิน

หลายครั้งที่เราจำเป็นต้องเปิดฝาขวดประเภทขวดฝาจีบ โดยที่ไม่มีอุปกรณ์เปิดขวด ซึ่งก็สร้างปัญหาให้กับเราเป็นอย่างมาก ดังนั้นวันนี้เราจึงมาแนะนำตัวช่วยเปิดฝาขวดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่เชื่อว่าคงจะพอแก้ขัดในยามที่เราไม่ได้พกที่เปิดขวดไว้ใกล้ตัว ส่วนจะมีอะไรบ้างเราไปดูพร้อม ๆ กันค่ะ

1. หัวเข็มขัด

อุปกรณ์อย่างแรกเป็นของใกล้ตัว ที่หลายคนใช้สวมใส่โดยเฉพาะคุณผู้ชายทั้งหลาย มันคือเข็มขัดนั่นเองค่ะ โดยหัวเข็มขัดที่จะมาเป็นตัวช่วยในการเปิดขวด ต้องเป็นหัวเข็มขัดแบบเหล็กสี่เหลี่ยม วิธีการในการเปิดขวดด้วยหัวเข็มขัด คือการนำหัวเข็มขัดวางในตำแหน่งล็อคกับฝาขวด แล้วงัดขึ้น เพียงเท่านี้ฝาขวดแบบจีบก็จะเปิดออกได้อย่างง่ายดายค่ะหัวเข็มขัด

ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay

2. ช่องลูกบิดวงกบประตู

วิธีนี้เป็นวิธีที่สามารถใช้ได้ทุกบ้าน และง่ายชนิดที่เด็ก ๆ ก็สามารถทำได้ค่ะ ตัวช่วยของเราคือช่องของลูกบิดวงกบประตู วิธีทำคือนำขวดแบบฝาจีบไปงัดกับช่องของลูกบิดวงกบประตูที่เป็นสี่เหลี่ยม หลังจากนั้นงัดเบา ๆ ฝาขวดก็จะเปิดออกและร่วงหล่นไปง่าย ๆ โดยเราไม่ต้องใช้แรงเลยค่ะช่องลูกบิดวงกบประตู

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายจากผู้เขียน

3. ฝาขวด

สำหรับวิธีนี้อาจจะต้องใช้ความชำนาญและการฝึกฝนสักนิด นั่นคือการเปิดฝาขวดโดยใช้ฝาของอีกขวดหนึ่งนั่นเอง วิธีการก็คือนำขวดที่เราต้องการเปิดมาเกี่ยวกับฝาขวดอีก 1 ขวด ในลักษณะงัดขึ้น จับบริเวณคอขวดของตัวช่วยเปิด จากนั้นงัดขึ้นฝาขวดก็จะกระเด็นออก ถือว่าภารกิจสำเร็จค่ะฝาขวด

ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay

4. ไฟแช็ค

ตัวช่วยอีกอย่างหนึ่งที่ใช้ในการเปิดขวดแบบฝาจีบก็คือ ไฟแช็ค วิธีที่จะเปิดขวดก็คือ หันสันไฟแช็คด้านข้างล็อคกับขอบฝาจีบ จากนั้นใช้แรงจากข้อมืองัดฝาขึ้นด้านบน ฝาขวดจะกระเด็นออกอย่างรวดเร็ว วิธีนี้ต้องระวังฝาขวดกระเด็นเข้าตา เราควรหันฝาขวดออกนอกตัว ด้านที่ไม่มีคนยืนอยู่ตรงข้ามเรานะคะไฟแช็ค

ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay

5. ช้อน

นี่ก็เป็นอุปกรณ์ที่มีอยู่ทุกบ้านแน่นอน คุณสามารถใช้ช้อนเป็นตัวช่วยในการเปิดขวดแบบฝาจีบได้ในกรณีที่คุณไม่มีที่เปิดขวด วิธีการคือ ใช้ช้อนด้านที่เราใช้ตักข้าวมาวางใต้ขวดแบบฝาจีบ วางในลักษณะหงายช้อนขึ้นนะคะ จากนั้นกดงัดที่หน้าช้อน ถ้าคุณวางตำแหน่งที่ถูกต้องและล็อคกับฝาจีบ ฝาขวดของคุณจะกระเด็นออกแน่นอนค่ะช้อน

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay

ถึงแม้ว่าที่เปิดฝาขวดจะยังเป็นอุปกรณ์ที่ดีที่สุดที่มีไว้สำหรับการเปิดฝาขวดแบบจีบ แต่การได้เรียนรู้และฝึกในการเปิดฝาขวดด้วยอุปกรณ์อย่างอื่นก็อาจจะเป็นประโยชน์กับคุณในวันหนึ่งข้างหน้า ในยามที่คุณอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือหาที่เปิดฝาขวดไม่ได้ อุปกรณ์เหล่านี้จะเป็นตัวช่วยที่ดีของคุณค่ะ

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์