อื่นๆ

4 วิธีเลือกนาฬิกาสำหรับผู้ชาย ให้เท่กว่าใคร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธีเลือกนาฬิกาสำหรับผู้ชาย ให้เท่กว่าใคร

ถ้าให้พูดถึงเครื่องประดับที่ใช้สวมใส่ข้อมือ คงไม่มีใครที่ไม่นึกถึงนาฬิกา ซึ่งเป็นทั้งเครื่องมือบอกเวลาและเครื่องประดับที่ช่วยส่งเสริมสไตล์การแต่งตัวได้ทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะผู้ชายที่มักจะไม่ใส่เครื่องประดับต่าง ๆ มากมายเท่ากับผู้หญิงนั้น นาฬิกาถือเป็นไอเทมหลักในการแต่งตัวเลยทีเดียว แต่จะเลือกใส่อย่างไรให้เหมาะกับตัวคุณ และให้เท่กว่าใคร ต้องทำตาม 5 ข้อนี้เลย

1.ไลฟ์สไตล์ (Life Style)

การใส่นาฬิกาเป็นหนึ่งในการแสดงออกตัวตนของคุณ ถ้าคุณมักจะใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในสถานที่หรูหรา เป็นทางการ ก็ไม่เหมาะที่จะใส่นาฬิกาที่สายเป็นพลาสติก แต่ควรใส่นาฬิกาเนื้อโลหะสะท้อนแสง หรือที่สายเป็นหนังสัตว์ จึงจะเข้ากันกับสถานที่ ๆ คุณอยู่ แต่ถ้าคุณเป็น Sport man เล่นกีฬาจริงจัง ก็ไม่มีอะไรเหมาะไปกว่า Sport watch หรือ Smartwatch ที่สามารถทนต่อรูปแบบการเล่นกีฬา และยังช่วยเก็บข้อมูลการออกกำลังกายของคุณได้อย่างละเอียด สามารถส่งข้อมูลเข้าไปที่มือถือเพื่อโพสต์อวดกันทาง Social Network ต่าง ๆ ได้อีกด้วย  การเลือกนาฬิกาให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ จะช่วยส่งเสริมความมั่นใจของคุณ และความเป็นตัวคุณ ซึ่งจะทำให้คุณดูดีขึ้นมากกว่าที่คุณคิดเอาไว้เสียอีก

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/photos/mens-wrist-watch-silver-timepiece-2157350/

Image by andreas160578 from Pixabay

2.กาลเทศะ

นาฬิกาก็เหมือนกับเครื่องประดับอื่น ๆ ก็คือ มีความเหมาะสมกับเวลาและสถานที่แตกต่างกันไป เช่น ถ้าไปงานที่มีพิธีการเป็นทางการทั้งหลาย ก็ไม่ควรจะเลือกนาฬิกาที่มีสีสันสดใส แสบทรวง หรือรูปแบบที่แปลก แตกต่างไปกว่านาฬิกาปกติเกินไปนัก เพราะจะทำให้ถูกเพ่งเล็งว่าเป็นคนไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่ให้เกียรติงานพิธีการ ซึ่งไม่เป็นผลดีกับคุณอย่างแน่นอน แล้วก็ไม่ควรใส่นาฬิกาหรูหราราคาแพง ที่ไม่ใช่ Sport watch หรือ Smartwatch ไปเล่นกีฬาต่าง ๆ เพราะนอกจากจะไม่ได้มีประโยชน์แล้ว ยังเป็นภาระอีกด้วย และอาจจะทำให้ดูตั้งใจอวดรวยแบบไม่ค่อยฉลาดอีกด้วย

https://pixabay.com/photos/sport-clock-jogging-time-fitness-3874743/

Image by yellowcat from Pixabay

3.ฐานะทางการเงิน

หากคุณมีฐานะดี แน่นอนว่าต้องใส่นาฬิกายี่ห้อหรู ราคาแพง เพื่อแสดงให้ผู้คนได้เห็นฐานะทางการเงินของคุณ แต่ถ้าหากคุณไม่ได้มีเงินทองมากนัก ก็ให้เลือกระดับราคาให้เหมาะสมกับเงินในกระเป๋า เพื่อไม่ให้เป็นภาระจนเกินไป ทั้งการซื้อและการดูแลรักษา และการเลือกใช้นาฬิกาให้เหมาะสมกับฐานะ  ยังเป็นการบ่งบอกให้เห็นถึงความฉลาดในการใช้จ่ายเงินอย่างมีคุณค่าอีกด้วย​​​​​​​https://pixabay.com/photos/wallet-cash-credit-card-pocket-1013789/

Advertisement

Advertisement

Image by Steve Buissinne from Pixabay

4.อย่าใช้ของปลอม

แม้ว่านาฬิกายี่ห้อดี ๆ แพง ๆ จะสวยงามน่าใช้ขนาดไหนก็ตาม ถ้าเงินในกระเป๋าของคุณไม่พร้อมจะซื้อของแท้ ก็ห้ามซื้อของปลอม และของเลียนแบบอย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะผิดกฎหมาย และคุณภาพของสินค้าแล้ว ยังทำให้คุณไม่สามารถมั่นใจในตัวเองได้เต็มร้อยอีกด้วย เพราะต้องกังวลกับการที่จะถูกจับได้ว่าใช้ของปลอม และคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองก็จะไม่มีทางดูเท่ไปกว่าคนที่มั่นใจในตัวเองอย่างแน่นอน

https://pixabay.com/photos/bust-no-money-insolvent-bankruptcy-2794420/

Image by Darko Djurin from Pixabay

เป็นอย่างไรบ้างครับ คงจะได้ไอเดียในการเลือกนาฬิกาที่เสริมความเท่ให้กับตัวเองกันแล้ว และวิธีที่กล่าวไปข้างต้น สามารถนำไปปรับใช้กับเครื่องประดับอื่น ๆ ได้อีกด้วยนะครับ สิ่งสำคัญของการดูดี ดูเท่ คือคุณต้องมีความมั่นใจในตัวเองนะครับ

ภาพปก Image by Jan Vašek from Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NDBTCreator
NDBTCreator
อ่านบทความอื่นจาก NDBTCreator

ลาออกจากงานมาตามหาความสุข

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์