อื่นๆ

4 วิธีแก้อาการ "หัวร้อน" ตอนเล่นเกม

3.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธีแก้อาการ "หัวร้อน" ตอนเล่นเกม

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ผู้เขียนเชื่อว่า หลายคนอาจเคยมีอาการ "หัวร้อน" เกิดขึ้นตอนเล่นเกม อาการ "หัวร้อน" คืออาการที่เราโมโห โกรธ เครียด งอน หรืออาการไม่พอใจในรูปแบบต่าง ๆ แล้วแต่ใครจะนิยาม เมื่อเวลาเกมที่เราเล่นไม่เป็นดั่งใจ ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นกับใครหลายคนแล้วอาจส่งผลให้เราแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีออกมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีสำหรับผู้ที่ได้พบเห็น อีกทั้งยังทำให้เราเสียสุขภาพจิตอีกด้วย ในวันนี้ผู้เขียนจึงนำ 4 วิธีแก้อาการ "หัวร้อน" ตอนเล่นเกมมาฝาก จะมีวิธีไหนบ้าง ไปอ่านกันเลย ...

1. เล่นเต็มที่แต่ไม่ซีเรียส

การเต็มที่แต่ไม่ซีเรียส หมายถึง ในทุกครั้งที่เราเล่นเกม แล้วรูปเกมไม่ออกมาเป็นดังที่หวัง สาเหตุอาจเกิดจากปัจจัยย่อยต่าง ๆ เช่น สัญญาณอินเทอร์เน็ตขาดหาย ปัจจัยจากผู้เล่นคนอื่นในทีม หรือเกิดจากตัวผู้เล่นเอง สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยที่อาจทำให้รูปเกมไม่เป็นดั่งหวัง แต่ผู้เล่นเองควรเล่นอย่างเต็มที่เท่าที่ตนเองจะทำได้ ไม่ควรโทษสิ่งต่าง ๆ โดยในที่สุดแล้วหากผลไม่ออกมาเป็นดังที่หวังจริง ๆ ก็ไม่ต้องซีเรียสกับมัน ถือว่าเราได้ทำได้ดีที่สุดแล้ว

Advertisement

Advertisement

เล่นเกมเต็มที่แต่ไม่ซีเรียสภาพโดย Vitabello จาก Pixabay

2. คิดอยู่เสมอว่าสามารถเริ่มใหม่ได้

เมื่อเราเล่นเกมอย่างเต็มที่แล้ว แต่ผลยังไม่ออกมาเป็นอย่างที่เราหวังไว้ ให้คิดไว้เสมอว่า เกมก็คล้ายกีฬา มีคนชนะก็ต้องมีคนแพ้ หรือเกมนี้เล่นไม่ได้อย่างหวัง ก็สามารถเริ่มใหม่ได้ โดยถ้าเราเล่นอย่างเต็มที่จริง ๆ แล้ว ถึงเราจะแพ้ก็ไม่ได้หมายความว่าเกมหน้าเราจะไม่ชนะนี่ จริงไหม ?เล่นเกม

ภาพโดย Pexels จาก Pixabay

3. หาเพื่อน/คนคอยรับฟัง

เมื่อเวลาที่เราเกมอารมณ์โกรธ เครียด หรือไม่สบายใจอะไรก็ตาม โดยปกติแล้วก็เหมือนเราแบกเอาความทุกข์หรืออารมณ์นั้น ๆ เอาไว้ การมีใครซักคนที่พร้อม คอยรับฟังสิ่งที่เราอยากจะระบาย ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นไม่ใช่เฉพาะกับเรื่องเกมเท่านั้น โดยสามารถปรับใช้ได้กับเรื่องอื่น ๆ ด้วย

4.  พักทำกิจกรรมอื่น

Advertisement

Advertisement

วิธีสุดท้าย ถ้าในที่สุดแล้ว ทำอย่างไรก็ไม่ช่วยให้หาย "หัวร้อน" ได้ หลังจากเล่นเกมในตานั้น ๆ จบลง ก็ลองพัก ทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ตนเองชอบไว้ผ่อนคลายลองดู เช่น ดูรายการโทรทัศน์ ออกกำลังกาย ฯลฯ แล้วถ้ารู้สึกสบายใจขึ้น ค่อยกลับมาเล่นใหม่

ทำกิจกรรมอื่นผ่อนคลายภาพโดย StartupStockPhotos จาก Pixabay

สำหรับทั้ง 4 วิธี ที่ผู้เขียนนำมาฝากในการแก้อาการ "หัวร้อน" นี้ หวังว่าจะช่วยให้ผู้อ่านที่ได้ลองทกลองนำไปใช้ดีขึ้นจากอาการดังกล่าวไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามผู้เขียนอยากฝากให้ทุกคนสนุกเพลิดเพลินและผ่อนคลายไปกับการเล่นเกม และที่สำคัญที่สุด เมื่อเวลาเกิดอาการ "หัวร้อน" อย่านำอารมณ์เหล่านี้ไปลงกับผู้อื่น ไม่ควรไปด่าไปว่าหรือซ้ำเติมกัน สังคมที่ดีมาจากผู้เล่นที่ดี มาร่วมสร้างสังคมเกมที่ดีกันนะครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์