เพลง

4 สิ่ง แทบจะตุย! "เกินปุยมุ้ย (aww) - เอ้ย จิรัช"

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 สิ่ง แทบจะตุย! "เกินปุยมุ้ย (aww) - เอ้ย จิรัช"

ผลงานใหม่แกะกล่องจากค่าย Mass Music ที่ได้นักร้องหน้าใหม่อย่าง เอ้ย จิรัช ที่ทุกคนรู้จักในนามเจ้าของเพลงเกินปุยมุ้ย ซึ่งกำลังเป็นกระแสฟีเวอร์ใน TikTok อยู่ขณะนี้ จนหลายๆคนต้องไปแกะท่าเต้นตาม ขอบอกเลยว่าเพลงนี้น่ารักมากกก แม้แต่เจ้าของเพลงก็ยังอดใจไม่ไหวที่จะออกมาcover

ติดตามผลงานเอ้ยจิรัชได้ที่ เอ้ย จิรัชจาก TikTok

https://vt.tiktok.com/ZSRJVpXmC/?k=1

ขณะที่น้องๆวง Bamm จากค่าย Lit Entertainment เจ้าของเพลงดัง 'ฉันจะฉาปเธอ' (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง1 ฉันจะฉาปเธอ(CURSE)@LITEntertainment) เพลงที่มียอดวิว 10 ล้าน วงน้องใหม่มาแรง ก็ขอมาร่วมแจมกับเอ้ยด้วยคน ติดตามผลงานน้องๆวงBammได้ที่ Bammจาก TikTok

https://vt.tiktok.com/ZSRJqWYv5/?k=1

จึงทำให้เพลงเกินปุยมุ้ยเกิดกระแสฟีเวอร์มาแรงใน TikTok จนชาวติกตอกให้ความสนใจเพลงเกินปุยมุ้ยเพิ่มมากขึ้น และติดแฮชแท็กใน TikTok weekly music chart#เกินปุยมุ้ย(aww)(ที่มาของข้อมูล:อ้างอิง2เกินปุยมุ้ย@instagram)

Advertisement

Advertisement

ttเชื่อได้ว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก เอ้ย จิรัช เจ้าของเพลงเกินปุยมุ้ย มีแต่เพลงเกินปุยมุ้ยที่เรารู้จัก แฮร่! เอาเป็นว่าเรามาทำความรู้จักเอ้ยกันสักหน่อยดีกว่า

เอ้ย

เอ้ย จิรัช หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า จิรัชญา โมรารัตน์ เอ้ยเริ่มต้นทำงานเป็น Editor ให้กับช่องยูทูป Let's girl โดยเอ้ยได้พูดถึงเหตุที่เธอจับพลัดจับผลูออกซิงเกิลเป็นครั้งแรก เหตุเกิดเพราะงานเลี้ยงส่งพี่อิ๋ง เอ้ยได้ขึ้นไปร้องเพลง แล้วพี่ๆเห็นแวว "เด็กคนนี้น่าจะมีของ" บวกกับเอ้ยเป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้ว พี่ๆเลยชวนให้มาร่วมงานกับช่อง Mass Music เอ้ยเลยได้ร่วมงานกับพี่ปิงปอง และพี่สงกรานต์ ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้...จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเอ้ยถึงได้ออกซิงเกิลเป็นของตัวเอง (ที่มาของข้อมูล:อ้างอิง3 เกินปุยมุ้ย - เอ้ย จิรัช@หน้าหนวด) นอกจากนี้หลายคนอาจจะเคยเห็นเอ้ยผ่านหูผ่านตาจากYoutube ช่อง Mass Music ในฐานะนักร้องcover โดยมีผลงานที่coverอยู่หลายเพลงอาทิ เพลงทัก- Lipta feat. GUYGEEGEE , เพลงเกินต้าน - PiXXiE ,Miss Call - Senoritaและยังมีเพลงอื่นๆอีกมากมาย

Advertisement

Advertisement

เอ้ย1

หากพูดในส่วนของ 'เพลงเกินปุยมุ้ย' ซิงเกิลแรกในชีวิตเอ้ยและเพลงแรกจากค่าย Mass Music ซึ่งเป็นเพลงแนวแอบชอบ ประมาณว่าทำให้เธอทุกอย่าง เป็นให้ทุกอย่างขนาดนี้ แต่ว่าเธอยังไม่รู้สึกตัวสักที โดยมีท่อนฮุคของเพลงที่ร้องว่า "อยากเป็นแฟน แต่ได้แค่เพื่อนคุย เฮ้ย! มันเกินปุยมุ้ย!" ซึ่งคำว่า "เกินปุยมุ้ย!" หมายถึง เกินไปไหม เป็นคำอุทานยอดฮิตที่คนไทยนิยมพูด เช่น เธอน่ารักเกินปุยมุ้ย!  เฮ้ย! แกทำการบ้านข้อนี้ได้ไง เกินปุยมุ้ย! หรือดีเจนุ้ยสอนให้แจ็คสันพูดว่า "พี่แจ็คหล่อเกินปุยมุ้ย!" ซึ่งพี่แจ็คก็หล่อเกินปุยมุ้ยจริงๆแหละ (ที่มาของข้อมูล:อ้างอิง4 แจ็คสัน หวัง น่ารักเกินปุยมุ้ย จากNineEntertainMCOT)

แต่สำหรับเพลงนี้กลับตรงกันข้าม ตรงกันข้ามในเชิงคำพูดหรืออารมณ์ประมาณแบบแอบชอบแต่ไม่ใช่แฟน มากกว่าเพื่อน...แต่ไม่ใช่แฟน  ไม่ใช่แฟนแต่ทำแทนไม่ได้ เฮ้ย! ทำแบบนี้มันโคตรจะเกินปุยยย ฟีลเหมือนอยากโกรธ แต่เราก็ชอบเขา อ้าวเฮ้ย! ก็เลยเหมือนจะงอนตุ๊บป่องไปเลย ด้วยประการฉะนี้จึงทำให้เพลงเกินปุยมุ้ยมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน

Advertisement

Advertisement


เอาเป็นว่า วันนี้เราจะมาพูดถึง 4 สิ่ง ในมิวสิควิดีโอที่ทำเอาคนฟังแทบจะตุย! จนต้องร้องอุทานต่อท้ายว่า "เกินปุยมุ้ย"


1. ประโยคในเนื้อเพลงที่ฟังแล้วแทบจะตุย

ประโยคที่ 1   "ทุกๆ คืน ตื่นก็ยังไม่ลืมคอยทักเธอทุกเช้า แต่ว่าเธอก็ยังไม่รู้ ทำให้เธอไปขนาดนั้น" ช่วงเวลาที่เราแอบชอบใครสักคน สิ่งแรกที่คนเรามักจะทำคือ "การทัก" ทักยังไงให้รู้ว่ารัก? ทักทุกวันก็อาจจะหวั่นไหว แต่ถ้าเขาไม่ชอบเราจะทักยังไงเขาก็หายไป แต่สำหรับเพลงนี้ไม่ว่าจะทักทุกคืนหรือเช้า เขากลับไม่รู้ตัวเลย เฮ้อ...มันจะเกินปุยมุ้ย

ประโยคที่ 2 "อยากเป็นแฟนแต่ได้แค่เพื่อนคุย เฮ้ย! มันจะเกินปุยมุ้ย" ประโยคนี้เข้าข่าย "มากกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่แฟน"เป็นความสัมพันธ์ที่มีความรู้สึกดี ๆ ให้กัน แต่ไม่ได้เป็นแฟน เป็นความคลุมเครือที่ไม่มีสถานะ เป็นท่อนฮุคของเพลงที่โคตรจะทำร้ายความสัมพันธ์แบบนี้ ณ จุดจุดนี้ โคตรจะเกินปุยุมุ้ยยย

ประโยคที่ 3"เป็นให้เธอทุกอย่างแล้ว เธอไม่เคยมีฉันบ้างเลย (รึเธอ)" 'เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แม้ว่าเธอไม่เคยเป็นอะไรกับฉันเลย'ขอมอบเพลงเป็นทุกอย่าง Room39ให้กับประโยคประโยคนี้การเป็นทุกอย่าง คือคนที่ทำทุกอย่าง เพื่อใครบางคน แม้ว่าสุดท้าย จะไม่ได้เป็นอะไรกันเลยก็ตาม แต่ก็ไม่ได้คิดจะเรียกร้องอะไรมากกว่าที่เป็นอยู่ คล้ายๆ หวังจนเลิกหวังแล้วก็ว่าได้ โอ้...จุกไม่ไหว เกินปุยมุ้ยของจริง

ประโยคที่ 4 "ผมอะสู้ชีวิต แต่ชีวิตอะสู้กลับ" จากประโยคนี้ ถือเป็นประโยคไวรอลที่ฮิตในช่วงนี้เช่นกัน เป็นประโยคที่นำมาใช้เพื่อเเสดงถึงการลงมือทำอะไรสักอย่าง แม้จะใช้ความพยายามเเล้วมันสำเร็จจริง สู้ต่อแล้วมันถึงเส้นชัยจริง แต่กับบางเรื่องก็อาจจะไม่... ไม่ต่างจากเพลงนี้เลย เหมือนย้อนกลับไปประโยคที่3ใหม่อีกครั้ง  เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แต่สุดท้ายมันกลับว่างเปล่า ฮึๆ(ได้แต่หัวเราะแห้งๆอยู่ในลำคอ) เหยียดยิ้มทั้งน้ำตาพร้อมกับตะโกนออกมาดังๆว่า "เกินปุยมุ้ยยย"

ประโยคที่ 5"ก็ใจของฉันมัน Calling you ooh ooh" จากประโยคทั้งหมดที่กล่าวมา ไม่มีประโยคไหนที่ฟังแล้วจะไม่ตุยเลยสักประโยค เป็นประโยคที่โคตรจะทำร้ายคนแอบชอบ จนแทบอยากจะโกรธที่คุณมาทำแบบนี้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ทำไม่ลงเพราะว่าใจของฉันมันเอาแต่ 'Calling you'

2. ช่วง Intro ของเพลง

ปุย ปะ ปะ ปุย ปุ่ย

ปุ๋ย ปุย ปุ๊ย ปุ่ย

ปา ดา ปา ดา ปุ่ง ปุง ปุ้ง!

ปา ดา ปา ดา ปุง ปุง ปุ้ง!

ปาดา ปาดา จัดจัดจา

เป็น Intro ที่ตะมุตะมิเกินปุยมุ้ยมากๆ เป็นภาษาที่ฟังไม่เข้าใจเพราะไม่มีความหมาย แต่ฟังแล้วมันดูน่าร๊ากกกเหมาะกับชื่อเพลง นอกจากนี้ก็เป็นท่อนแอบตุยเหมือนกัน โดยเฉพาะใครที่ได้ฝึกร้องเป็นครั้งแรกต้องมีแอบลิ้นพันกัน จนต้องร้องออกมาว่า 'เกินปุยมุ้ย'

3. พระเอกมิวสิควิดีโอที่แสดงโดยหุ่นยนต์

เอ้ย8เอ้ย9

ทุกคนจะเห็นว่าตั้งแต่ต้นจนจบเพลงของเอ้ยจะมีนักแสดงเป็น "หุ่นยนต์" สิ่งที่ไม่มีชีวิตและถูกควบคุมโดยการสั่งงานของมนุษย์ ซึ่งในมิวสิควิดีโอหุ่นยนต์จะถูกควบคุมโดยเอ้ย เนื่องด้วยเนื้อเพลงต้องการสื่อสารกับคนดูว่า หุ่นยนต์ในเพลงนี้อาจจะหมายถึงคนที่เราแอบชอบ แม้จะทำให้เธอทุกอย่างแล้ว แต่เธอไม่ได้รู้สึกอะไรเลย เหมือนกับท่อนฮุคของเพลง "อยากเป็นแฟนแต่ได้แค่เพื่อนคุย เฮ้ย! มันจะเกินปุยมุ้ย" มันโคตรจะเกินปุยจริงๆ แต่แล้วก็มีพระเอกมิวสิควิดีโอออกมาในตอนสุดท้ายของเพลง ซึ่งถ้าพระเอกไม่ออกมา เพลงนี้อาจจะตุยไปเลยก็ได้

4. ผู้อยู่เบื้องหลังของเพลง

เอ้ย5เอ้ย7เอ้ย8

ความสำเร็จของคนอยู่ที่ผลของงาน หากไม่มีผู้อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จของเพลงนี้ก็คงไม่เกิดขึ้น นั่นคือ พี่ปิงปอง (ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์) และพี่สงกรานต์ (รังสรรค์  ปัญญาเรือง) หลายใครอาจจะรู้จัก 'สงกรานต์ เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ซีซั่น 2'ผู้ที่ประสบความสำเร็จและมีผลงานมากมายออกสู่สายตาประชาชน (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง5 สงกรานต์ เดอะวอยซ์ )โดยพี่สงกรานต์เป็นคนที่คิดคอนเซ็ปต์และอยากให้เล่นคำฮิตเทรนด์ช่วงนี้คือคำว่า "เกินปุยมุ้ย" แต่อยากจะให้เล่ามุมมองในเชิงแอบชอบ ที่เกือบจะตุยกับการแอบชอบอยู่ฝ่ายเดียว จนต้องร้องอุทานออกมาว่าเกินปุยมุ้ย!

ด้วยความต่างของเมโลดี้ที่ออกแนวน่ารัก แต่เนื้อเพลงกลับฟังแล้วแทบจะตุยไปเสียทุกท่อน เรียกได้ว่ามันคือ 'เพลงน่ารักแนวอกเกือบหักดีๆนี่เอง' อย่างน้อยก็มีพระเอกขี่ม้าขาวออกมาในตอนสุดท้าย ไม่งั้น...คนฟังคงตุยจนเกินปุยมุ้ยจริงๆ แล้วอย่าลืมติดตามเพลงเพราะ เมโลดี้ติดหู เอ็มวีน่ารักของเอ้ย จิรัช กันเยอะๆน้าาา ช่วยกันปั่นวิวความน่ารักของเอ้ย ได้ที่เกินปุยมุ้ย จาก Mass Music

เครดิตภาพและวิดีโอ

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์