ไลฟ์แฮ็ก

4 เครื่องมือช่วยสร้าง Contents บน Social Media

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เครื่องมือช่วยสร้าง Contents บน Social Media

สำหรับคนที่ทำการตลาดบน Social Media แล้วนั้น สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการสร้าง Contents ไปยัง Social Media ในช่องทางต่าง ๆ ตามความเหมาะสม ดังนั้นกลยุทธ์ในการสร้างเนื้อหาจึงถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะปัจจุบันนี้การตลาดบน Social Media นั้นเป็นอีกกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีความสำคัญ ถ้าใครต้องการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ นี่เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด

โดยในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ 4 เครื่องมือ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการวางแผนสร้างเนื้อหาลงบน Social Media ของคุณ มาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

1) Trello

Trelloรูปจาก Trello.com

Trello เป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยให้การจัดการเรื่องต่าง ๆ นั้นกลายเป็นสิ่งที่ง่ายขึ้น เพราะสามารถแชร์ให้ผู้อื่นเข้ามาจัดการงานร่วมกับเราได้ ด้วยหน้าตาของเครื่องมือที่เปรียบเสมือน การ์ด และ บอร์ด ที่สามารถจัดการและโยกย้ายโปรเจ็คต่าง ๆ ได้ตามที่ต้องการ

Advertisement

Advertisement

โดยคุณสมบัติของ Trello ที่โดดเด่นคือเราสามารถที่จะติดตามงานและโปรเจ็คต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น รวมถึงสามารถดู กระบวนการทำงานและตั้งค่าได้อย่างอิสระ และมีระบบแสดงความคิดเห็น รวมถึงสามารถแนบไฟล์งานเข้าไปได้ด้วย ซึ่งไม่เพียงแต่จะใช้งานบน PC หรือผ่านเว็บไซต์เท่านั้น แต่ Trello ยังรองรับการใช้งานบน Android, iOS และ Windows 8 ด้วย ในส่วนของการเข้าใช้งาน Trello นั้น ก็สามารถ Sign Up ผ่านอีเมล์ หรือใช้ Google Account ก็ได้

2.) Google Drive

Google driveรูปโดย : MissC

จะเป็นอย่างไรถ้าเราเปลี่ยนมาทำงานเอกสารแบบออนไลน์ได้ เซฟให้อัตโนมัติ ไม่ต้องกลัวเครื่องดับ ไฟตก ลืมเซฟ นอกจากนั้นยังสามารถแชร์ไฟล์ให้ผู้อื่นเข้ามาดู แก้ไข หรือใช้ไฟล์งานร่วมกันได้อีกต่างหาก

ทุกสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้บน Google Drive ที่ปฏิวัติการทำงานเอกสารให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าเดิม โดย Google Drive นั้นเป็นบริการจาก Google ที่ทำให้เราสามารถนำไฟล์ต่าง ๆ ไปฝากไว้กับ Google และสามารถใช้ไฟล์เหล่านั้นที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต

Advertisement

Advertisement

สำหรับการใช้งานใน Google Drive นั้นเราสามารถที่จะจัดการแฟ้มเอกสารต่างๆ และโฟลเดอรืได้ตามที่เราต้องการ รวมถึงมีเครื่องมือการใช้งานที่เราต้องใช้บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, Power Point และอื่น ๆ ที่เราสามารถทำงานบน Google Drive ได้ รวมถึงสามารถ Export มาใช้ในงานอื่น ๆ ได้อีกด้วย

โดยการใช้งานนั้น เราสามารถใช้งาน Google Drive ด้วยการเข้าใช้งานผ่านบัญชีของ Gmail ได้เลย ดังนั้นถ้าใครยังไม่มีบัญชีของ Gmail เราก็ขอแนะนำให้ไปเปิดปัญชี Gmail ก่อน

3.) Canva

Canvaรูปจาก canva.com

การใช้รูปภาพใน Social Media นั้นสามารถสร้าง Engagement ได้มากกว่าการโพสแค่ข้อความธรรมดา เป็นสีสันนั้นช่วยให้คนหันมาสนใจและจดจำได้มากกว่า

สำหรับ Canva นั้นเป็นเว็บไซต์ที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างไฟล์กราฟฟิคขึ้นมาได้เอง ด้วยเครื่องมือที่ใช้ได้ง่ายและสามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ได้เลย ไม่ต้องโหลดแอพอะไรให้ยุ่งยาก ไม่เพียงแต่เท่านั้นเรายังสามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียเงินด้วย แม้จะมีบางเทมเพลตที่อาจต้องเสียเงินก็ตาม แต่ไอเท็มต่าง ๆ เหล่านั้นก็ไม่ได้ราคาสูงมากนัก เริ่มต้นที่ 1$ เท่านั้นนอกจากนี้ Canva ยังสามารถใช้งานได้ทั้งบน PC และบนสมาร์ทโฟนอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

4.) Visme

Visme.coรูปจาก : visme.co

ถ้าใครอยากสร้าง Presentation แบบง่าย ๆ และสวยเราขอแนะนำเว็บไซต์นี้เลย เพราะเว็บนี้เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้การทำงานนำเสนอง่ายขึ้น  โดยในเว็บนี้มีกราฟิกสำเร็จรูปให้เลือกใช้มากมาย และไม่เพียงแต่จะใช้ออกแบบ Presentation ได้อย่างเดียวเท่านั้น เว็บนี้ยังสามารถใช้ทำ Infographic, Animations และ Banners ได้อีกด้วย แน่นอนว่าก็มีให้ใช้ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน โดยที่เราสามารถเลือกใช้งานได้ตามต้องการ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์