ไลฟ์แฮ็ก

4 เคล็ดลับ การดูแลรักษานาฬิกา " G-Shock "

528
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เคล็ดลับ การดูแลรักษานาฬิกา " G-Shock "

นาฬิกาเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราต้องมีเพราะนอกเหนือจากการมีฟังก์ชั่นของนาฬิกาแล้ว มันไม่อาจปฏิเสธได้ว่านาฬิกายังเป็นไอเทมที่สามารถนำมาใช้เพื่อเติมเต็มแฟชั่นสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิงโดยทั่วไป ซึ่งปัจจุบันนี้มีตัวเลือกนาฬิกามากมายให้เลือก แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่งวันนี้จะมาพูดถึงนาฬิกายี่ห้อหนึ่งที่มีความหลากหลาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือนาฬิกา G Shock อย่างที่เราทราบกันดีว่านาฬิกา G Shock นั้นมีราคาสูงมาก หากเราไม่ดูแลอย่างถูกต้องเราจะเสียดายและเสียใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นสำหรับวันนี้ผู้เขียนจะมาพูดถึงเคล็ดลับสำหรับการดูแลนาฬิกา G Shock ของคุณให้ดูดีและสะอาดทนทานต่อการใช้งานในระยะยาวต่อไป G

( Pixabay )

1. การเก็บนาฬิกา G Shock ของคุณ

ควรเก็บไว้ในที่แห้ง  วิธีง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำได้คือทำให้นาฬิกา G Shock ของคุณอยู่ในที่แห้งและเย็นในที่อุณหภูมิปกติทั่วไป หากคุณเก็บนาฬิกา G Shock นี้ไว้ในสถานที่ที่ไม่เหมาะสมแน่นอนว่ามันจะลดอายุการใช้งานของนาฬิกา โดยเฉพาะถ้าคุณวางนาฬิกา G Shock ไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงหรือความร้อนสูงหรือสถานที่ที่เย็นเกินไป มันก็จะยิ่งทำให้นาฬิกาของคุณเสื่อมเสียเร็วก่อนอายุใช้งานจริง ดังนั้นคุณควรเก็บนาฬิกา G Shock ไว้ในกล่องพิเศษของตัวนาฬิกาโดยเฉพาะ เพื่อให้ปลอดภัยและได้รับการดูแลอย่างดี กล่อง

Advertisement

Advertisement

( ผู้เขียน )

2. ทำความสะอาดนาฬิกา G Shock

ทำความสะอาด G shock Original อย่างขยันขันแข็ง ต้องทำความสะอาดนาฬิกา G Shock นี้เพื่อให้สามารถรักษาคุณภาพของนาฬิกาได้
แต่ที่จริงแล้วการทำความสะอาดนาฬิกา G Shock นี้ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คุณคิด เพราะคุณเพียงใช้ทิชชู่เปียกหรือสำลี แต่ควรตระหนักว่าให้เป็นทิชชู่เปียกจริง ๆ ไม่ควรใช้ทิชชู่ธรรมดาที่ชุบน้ำ และคุณสามารถใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดเพื่อกำจัดคราบเหงื่อที่ติดบนสายนาฬิกา หลังจากนั้นทำความสะอาดอีกครั้งโดยใช้ทิชชู่แห้งและปล่อยไว้สักครู่เพื่อให้แห้งสนิท นาฬิกา

( ผู้เขียน )

3. ทำความสะอาดสายนาฬิกา

การทำความสะอาดสายนาฬิกา G shock มีวิธีการที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสายนาฬิกาว่าเป็นสายแบบไหน ดังนั้นวิธีทำความสะอาดสายตามประเภทของสายจะแบ่งได้เป็น 3 แบบดังนี้ :

  • สายแบบยางหรือพลาสติกสำหรับนาฬิกาที่ใช้สายแบบยาง วิธีทำความสะอาดนั้นเป็นเรื่องง่ายเพราะคุณเพียงทำความสะอาดโดยใช้แปรงและสบู่ ใช้แปรงขนาดเล็กเป็นตัวกำจัดเศษเหงื่อที่เกาะติดอยู่เพื่อให้สะอาด
  • สายแบบผ้าใบหรือผ้า คุณสามารถทำความสะอาดสายแบบผ้าได้โดยใช้สบู่และแปรงสีฟันถูบริเวณสายนาฬิกา หลังจากนั้นเช็ดให้แห้ง และใช้หนังสือพิมพ์หรือการะดาษทิชชู่ห่อไว้และตากแดดอ่อน ๆ เพื่อให้แห้งเร็วและไม่มีกลิ่นเหม็น
  • สายแบบหนัง ในการรักษาสายที่ทำจากหนัง การรักษาจะแตกต่างกันเล็กน้อย ให้ใช้ผ้าเปียกครึ่งหนึ่งเป็นเครื่องมือทำความสะอาดเชือกแล้วเช็ดให้แห้งอีกครั้งโดยใช้ผ้าแห้ง เท่านี้ถือว่าเพียงพอแล้ว

Advertisement

Advertisement

4. เคล็ดลับในการดูแลนาฬิกา G Shock Original ข้อสุดท้าย คือ การใช้ทิชชู่เช็ดไปยังจุดที่คุณเริ่มมีเหงื่อออก

เช็ดจุดที่มีเหงื่อออก เช่น บริเวณข้อมือ คุณควรทำความสะอาดข้อมือโดยใช้ทิชชู่ที่ทำจากวัสดุเนื้อนุ่ม วิธีนี้ทำเพื่อไม่ให้นาฬิกาสัมผัสกับผิวหนังโดยตรง เนื่องจากปริมาณเกลือและเหงื่อในนิ้วสามารถทำให้เกิดการกัดกร่อนหรือเกิดสนิมบนนาฬิกา G Shock ของคุณได้นั้นเอง รูป

( จากผู้เขียน )

สำหรับ 4 เคล็ดลับวิธีง่าย ๆ ในการดูแลรักษานาฬิกา G Shock สำหรับผู้ที่ครอบครองมันอยู่และหลาย ๆ คนคงรู้ถึงราคาของมันที่ค่อนข้างสูง แต่มันก็มีเอกลักษณ์ที่โดยเด่นอยู่ในตัว ถึงแม้ราคาจะค่อนข้างสูงแต่ระยะการใช้งานก็ยืนยาวเช่นกันหากเราดูแลอย่างดี แต่ถ้าหากการดูแลของเราบกพร่องก็อาจจะทำให้นาฬิกาของเราเสื่อมเสียได้เร็วขึ้นก็เป็นได้ ดังนั้นควรดูแลรักษาให้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement


ภาพหน้าปกจาก ( Pixabay )

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์