ไลฟ์แฮ็ก

4 เคล็ดลับ จัดระเบียบห้องครัวให้น่ามอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เคล็ดลับ จัดระเบียบห้องครัวให้น่ามอง

สำหรับสาว ๆ ท่านไหนที่หลงรักการทำอาหาร การได้จัดห้องครัวก็เป็นอีกหนึ่ง To do list ที่ขาดไม่ได้เลยใช่ไหมคะ สาว ๆ หลายท่าน อาจจะเจอปัญหา ก่อนทำอาหารครัวเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่พอทำเสร็จก็กลับไปรก สกปรกเหมือนเดิม วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับในการจัดครัว ให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ

1. การจัดระเบียบเครื่องปรุงต่าง ๆ บางท่านที่ซื้อแบบถุงใหญ่มาจากร้านค้า ทำให้จะต้องมาแบ่งใส่ขวดโหล ควรใช้ขวดแก้วที่มีฝาปิดมิดชิด สำหรับใช้ใส่เครื่องปรุงต่าง ๆ โดยเก็บในบริเวณที่ไม่ไกลจากเตาแก๊ส เพื่อง่ายต่อการหยิบใช้งาน หรืออาจจะซื้อสติ๊กเกอร์ สำหรับติดป้ายชื่อที่ขวดโหลว่าเปิดใช้วันที่เท่าไหร่ และแนะนำให้ใช้เป็นขวดใส เพื่อจะได้ทราบปริมาณว่าเหลือมากน้อยเท่าไหร่2ภาพโดย monicore จาก pixabay

2. สิ่งของเครื่องใช้ในครัวที่เป็นหมวดหมู่เดียวกัน ควรวางไว้ใกล้ ๆ กันและแยกประเภท เพื่อให้มองเห็นชัดเจนและหยิบใช้งานได้ง่าย เช่น กระทะ ตะหลิว เขียง มีด ช้อนส้อม เป็นต้น สำหรับช้อนส้อมแนะนำให้เก็บในลิ้นชักหรือภาชนะที่มีฝาปิด เพื่อป้องกันฝุ่น หรือแยกประเภทอุปกรณ์ ตามการใช้งาน ช่วยให้เวลาทำอาหารหยิบใช้อุปกรณ์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว3ภาพโดย kaboompics จาก pixabay

Advertisement

Advertisement

3. ใช้ชั้นวางของแบบติดผนังหรือชั้นรถเข็นที่เคลื่อนที่ได้ เพราะสามารถเก็บของได้อย่างเป็นระเบียบ ราคาถูก สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าชั้นนำ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งมีขนาดและรูปทรงที่หลากหลาย แต่ละยี่ห้อก็จะมีการออกแบบรูปทรงให้ดูสวยงามและแตกต่างกันออกไป ซึ่งนอกจากจะช่วยในการประหยัดพื้นที่แล้วยังช่วยให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

4ภาพโดย stux จาก pixabay

4. สำหรับห้องครัวที่มีการติดตั้งราวติดผนังหรือช่องสำหรับใส่ของแต่ไม่มีฝาปิด อาจจะทำให้บริเวณนั้นดูไม่น่ามอง เราสามารถนำผ้าม่านมาติดเพื่อป้องกันฝุ่น และช่วยให้บริเวณนั้นน่ามองยิ่งขึ้นด้วย หากครัวของเรามีพื้นที่ใช้สอยน้อย แต่หากมีการจัดเก็บของอย่างเป็นอย่างระเบียบแยกประเภทของใช้เป็นหมวดหมู่ตามการใช้งาน ส่งผลให้ครัวของเราน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือเรื่องของแสง แนะนำให้ใช้เป็นหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้แสงจากธรรมชาติส่งเข้ามา และเพื่อเป็นการระบายอากาศระหว่างทำอาหาร

Advertisement

Advertisement

5. หากต้องการหาไอเดียในการตกแต่งบ้านหรือห้องครัวเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูไอเดียได้ที่ YouTube มีไอเดียและเทคนิคในการตกแต่งบ้านหลายช่องเลยค่ะ หรือใน Pinterest ก็มีไอเดียน่ารัก ๆ มาแชร์เยอะเลยค่ะ
5ภาพโดย u_jup1hbno จาก pixabay

ปัจจุบันการดำเนินชีวิตของเราทำให้ต้องเร่งรีบ ทำให้ต้องซื้ออาหารจากร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งหากต้องการได้ของที่อร่อยและมีคุณภาพ ต้องจ่ายในราคาที่แพงขึ้น แต่หากเรามีห้องครัวที่น่าใช้ มีการจัดระเบียบของใช้ต่าง ๆ ให้เข้าที่ เวลาที่ทำอาหารนอกจากจะช่วยประหยัดเวลาในการทำอาหารแล้ว เรายังได้ทานอาหารที่มาจากฝีมือของเรา ทำให้ประหยัดเงินในกระเป๋า แถมยังได้ทานอาหารที่มีคุณภาพด้วยค่ะ

ภาพปกโดย TeeFarm จาก pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์