ไลฟ์แฮ็ก

4 เคล็ดลับความสวยพื้นฐานที่สาวๆ ควรรู้และใส่ใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เคล็ดลับความสวยพื้นฐานที่สาวๆ ควรรู้และใส่ใจ

ในยุคปัจจุบันผู้หญิงหลายคนเริ่มหันมาดูแลและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เพื่อให้ตัวเองมีสุขภาพที่ดีและมีความสวยเพิ่มมากขึ้นด้วยการดูแลตัวเอง แต่หลายๆ คนก็ยังคิดว่าเรื่องการดูแลตัวเองเป็นเรื่องไกลตัวแต่แท้ที่จริงแล้วเป็นเรื่องใกล้ตัวและเราทุกคนควรใส่ใจ วันนี้ NP’s Review เลยได้นำ 4 เคล็ดลับความสวยพื้นฐานมาฝากสำหรับผู้หญิงที่อยากเริ่มดูแลตัวเองหรือผู้หญิงที่ดูแลตัวเองอยู่แล้วแต่กำลังหาเคล็ดลับอยู่ คุณมาถูกที่แล้วหล่ะ รับรองว่าถ้าได้ทราบทั้ง 4 เคล็ดลับแล้ว จะต้องมีแนวทางไปดูแลตัวเองให้สวยกันถ้วนหน้าแน่นอน

11. รู้จัก เข้าใจ และใส่ใจผิวหน้าของตัวเอง

ผู้หญิงในยุค 2019 หลายคนสามารถดูแลผิวหน้าของตัวเองได้ดีแต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังละเลยกับผิวหน้า การรู้จักผิวหน้าของตัวเองนั้นเป็นเรื่องพื้นฐานที่ผู้หญิงควรรู้ เพราะสภาพผิวหน้าทั้งผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสมก็ย่อมมีความแตกต่างกันและวิธีการดูแลก็แตกต่าง ดังนั้นสาวๆ ควรจะสังเกตผิวหน้าดูเองอย่างเข้าใจและใส่ใจด้วยการเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวเพื่อการดูแลที่ตรงจุดนั่นเอง2

Advertisement

Advertisement

2. ทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ

การทาครีมกันแดดเป็นเรื่องพื้นฐานที่หลายคนละเลยเพราะคิดว่าออกไปข้างนอกแปปเดียวหรือแค่นั่งทำงานอยู่หน้าคอม ไม่เห็นจะต้องทาครีมกันแดด ความเชื่อเหล่านี้เป็นความเชื่อที่ผิดเป็นอย่างมากเพราะแค่คุณก้าวออกจากบ้านไปในตอนกลางวัน แสงแดดก็สามารถทำร้ายผิวของคุณได้แล้วหรือแม้แต่นั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ เล่นโทรศัพท์ แสงจากอุปกรณ์เหล่านี้ก็สามารถทำร้ายผิวได้เช่นกัน ดังนั้นเคล็ดลับความสวยในการดูแลผิวก็คืออย่าลืมทาครีมกันแดดที่มี SPF สูงอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันผิวจากการโดนทำร้าย และลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำที่จะตามมาหากละเลยกับการป้องกันผิวด้วยครีมกันแดด

3

3. ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

“You are what you eat” ประโยคสุดคลาสสิคที่ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นความจริงที่เราต้องยอมรับ ว่าการทานสิ่งต่างๆ นั้นส่งผลกับร่างกายและสุขภาพของเรา ผู้หญิงยุคใหม่หลายคนมักจะนิยมทานอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีความรวดเร็วแต่ไม่ได้คิดเลยว่าการทานอาหารเหล่านี้บ่อยๆ จะทำให้สุขภาพแย่ได้ ดังนั้นพื้นฐานสำคัญของความสวยคือการทานอาหารให้ครบห้าหมู่ ทานเนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ในปริมาณที่เหมาะสม และที่สำคัญอย่าลืมทานน้ำให้บ่อยด้วยหล่ะ

Advertisement

Advertisement

44. หาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอและอย่าอดนอน

ผู้หญิงหลายคนโหมงานหนัก ติดซีรีส์หรือเสพติดการเล่นโซเชียลในตอนกลางคืน ทำให้เกิดการอดหลับอดนอน และติดนิสัยชอบนอนดึกเป็นประจำ พฤติกรรมเหล่านี้ทำให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอและระบบในร่างกายรวน ทำให้เกิดปัญหาใต้ตาคล้ำ ผิวหน้าโทรม แต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางไม่ติดกับผิวหน้าหรือที่หลายคนเรียกว่า “แต่งหน้าไม่ติด” นั่นเอง ดังนั้น เคล็ดลับความสวยที่สำคัญคือการนอนให้เพียงพอ อย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อวันและเข้านอนให้เป็นเวลา

และนี่ก็คือทั้ง 4 เคล็ดลับความสวยพื้นฐานที่สาวๆ สามารถไปทำตามกันได้ง่ายๆ เป็นเพื้นฐานสำคัญที่หลายคนยังไม่รู้และอาจละเลย ดังนั้นลองนำเคล็ดลับทั้ง 4 ไปใช้ รับรองว่าคุณจะสวยและดูดีขึ้นในแบบของคุณแน่นอน

สวัสดีครับ :)


เครดิตรูปภาพจาก : https://www.liveuttarpradesh.com , https://unsplash.com/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์