อื่นๆ

4 เคล็ดลับฝึกตัวเองให้คิดบวก มีความสุขได้ไม่ยาก

105
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เคล็ดลับฝึกตัวเองให้คิดบวก มีความสุขได้ไม่ยาก

4 เคล็ดลับฝึกตัวเองให้คิดบวก มีความสุขได้ไม่ยาก

เชื่อว่าหลาย ๆ คนอยากที่จะเป็นคนที่คิดบวก มองโลกในแง่ดี เพื่อที่จะใช้ชีวิตอย่างผ่อนคลายและมีความสุข การมองโลกในแง่ดีจะช่วยเพิ่มความสดใสและทัศนคติด้านบวกให้เราสามารถพ้นผ่านช่วงเวลาที่ทุกข์ ลำบากพร้อมทั้งให้ชีวิตในแต่ละวันมีแต่ความสุข รับมือกับความทุกข์ได้ง่ายยิ่งขึ้น แล้วเราควรจะฝึกตัวเองให้เป็นคนคิดบวกอย่างไร ไปดูแนวทางที่จะช่วยให้คุณกลายเป็นคนที่มีความสุขได้ไม่ยาก

คุยกันภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay

1. คุยกับคนที่มีทัศนคติดี

การได้พูดคุยกับคนที่มองโลกในแง่บวกและมีทัศนคติที่ดีจะช่วยให้คุณได้รับแนวคิดและการใช้ชีวิตในแบบของเขา ได้รับคำแนะนำหรือเห็นถึงความสุขต่าง ๆ ที่เราสามารถนำมาเป็นแนวทางได้ไม่ยาก อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เติมพลังบวกให้กับตัวเอง

Advertisement

Advertisement

เสพสื่อภาพโดย geralt จาก Pixabay

2. เลือกเสพสื่อ

ปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียและสื่อต่าง ๆ เข้ามามีอิทธิพลอย่างมาก การเลือกเสพสื่อจะช่วยให้คุณพาตัวเองออกจากเรื่องที่ทำให้ติดลบหรือทุกข์ใจ เน้นรับแต่สถานการณ์โลกความจริงที่น่าเชื่อถือ ไปจนถึงการรับแต่ข่าวสารหรือเรื่องราวที่ทำให้คุณไม่เศร้าหรือบั่นทอนใจจนเกินไป เช่น หลาย ๆ คนเลือกที่จะกดติดตามเพจที่แชร์เรื่องราวดี ๆ หรือความสนุกสนาน เป็นต้น

ฟังเพลงภาพโดย FirmBee จาก Pixabay

3. มองหาแรงบันดาลใจ

การหาแรงบันดาลใจจะช่วยให้คุณมีความสุขและมองโลกในแง่ดีได้มากยิ่งขึ้น ลองหาเป้าหมายหรือเรื่องราวที่คุณอยากจะทำให้สำเร็จ ไปจนถึงแนวคิดของศิลปิน ซีรีส์หรือหนัง และการฟังเพลงที่ช่วยเติมแรงบันดาลใจและความเพลิดเพลินให้แก่คุณ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข กลายเป็นคนที่มีแนวคิดด้านบวกไปพร้อม ๆ  กับอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงได้ดี

Advertisement

Advertisement

นอกเหนือจากนี้อย่าลืมที่จะทำความเข้าใจกับตัวเองเสมอ ทั้งในแง่ดีและแง่ร้ายเพื่อให้คุณสามารถรู้ทันใจตัวเองและยอมรับตัวเองให้ดี ปล่อยวางให้ตัวเองอย่างรวดเร็วมากกว่าตั้งคำถามและหาคำตอบกับสิ่งที่ทำให้คุณบั่นทอนและเครียดได้ง่าย

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก : https://bit.ly/2v6b3Rm

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์