ไลฟ์แฮ็ก

4 เคล็ดลับเอาชนะความขี้เกียจแบบเห็นผล

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เคล็ดลับเอาชนะความขี้เกียจแบบเห็นผล

4 เคล็ดลับเอาชนะความขี้เกียจแบบเห็นผล

เป็นเรื่องที่สร้างความเหนื่อยใจให้ใครหลายคนเลยทีเดียว สำหรับความขี้เกียจที่ไม่สามารถจะสลัดมันออกไปได้สักที จนทำให้เกิดผลเสียหลาย ๆ อย่าง แล้วควรจะทำอย่างไรถึงจะแก้ปัญหานี้ได้ เราได้รวบรวมเคล็ดลับดี ๆ ที่จะเอาชนะและเอาเจ้าความขี้เกียจออกไปได้แบบเห็นผลมาแนะนำ

ออกกำลังกาย

ภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

1. ออกกำลังกาย

การไปออกกำลังกายดูเหมือนจะไม่เกี่ยวกับความขี้เกียจสักเท่าไหร่ แต่การที่คุณไปวิ่ง ว่ายน้ำหรือเข้าฟิตเนสและออกกำลังกายเป็นประจำ จะช่วยกระตุ้นตัวเองให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าและมีแรงมากยิ่งขึ้น ทำให้เราสามารถโฟกัสกับสิ่งต่าง ๆ มากกว่าอยู่กับที่ ถึงแม้จะทำยากแต่ถ้าหากลองเริ่มทำแล้ว เชื่อว่าจะเกิดผลดีแน่นอน

ตั้งเป้าหมาย

ภาพโดย Pexels จาก Pixabay

2. ตั้งเป้าหมายแล้วทำให้สำเร็จ

Advertisement

Advertisement

การตั้งเป้าหมายชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงานหรือการเรียน จะช่วยให้คุณมีแรงผลักดันที่จะสิ่งที่ตั้งให้สำเร็จ ไม่ต้องเน้นเป็นเรื่องใหญ่ ควรเริ่มต้นจากสิ่งเล็ก ๆ ในระยะเวลาสั้น ๆ อย่างการไปออกกำลังกายตอนเช้าทุกวัน หรือการตื่นนอนไม่เกิน 07.00 น. แล้วค่อย ๆ เพิ่มเป้าหมายขึ้นไปเรื่อย ๆ ที่สำคัญอย่าลืมที่จะให้รางวัลกับตัวเองเพื่อให้คุณมีกำลังใจในการทำเป้าหมายให้สำเร็จ

ปัญหาที่ตามมา

ภาพโดย mohamed_hassan จาก Pixabay

3. คำนึงถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น

การคำนึงและคิดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากความขี้เกียจจะช่วยให้คุณเห็นถึงผลเสียและปรับเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากคุณขี้เกียจไปเรียน ก็จะทำให้ไม่ทันเพื่อน ไม่ทำงานส่งก็ยิ่งตก เกรดไม่ดีและมีปัญหาในการเรียนและอื่น ๆ เป็นต้น เพราะฉะนั้น ถ้าหากไม่อยากพบเจอปัญหาแบบนี้ ก็ควรหยุดขี้เกียจนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

จัดลำดับความสำคัญ

ภาพโดย mohamed_hassan จาก Pixabay

4. เรียบเรียงสิ่งที่ต้องทำ

จัดทำ To do list ในสิ่งที่ต้องทำแต่ละวัน เรียบเรียงเพื่อให้คุณมีเป้าหมายสำหรับวันหนึ่งว่าควรจะโฟกัสที่เรื่องใด เริ่มต้นที่ตรงไหน การทำให้สำเร็จทุกอย่างก็คือความท้าทายที่จะช่วยให้สนุกและสลัดความขี้เกียจได้ดี

ความขี้เกียจ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตในหลาย ๆ ด้าน ฉะนั้น เราก็ต้องยอมปรับเปลี่ยนเพื่อที่จะพัฒนาชีวิตให้ดียิ่งขึ้น โดยการพัฒนาจากสิ่งเล็ก ๆ ทีละจุด เเล้วชีวิตเราก็จะดียิ่งขึ้น

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก : https://bit.ly/36sStQB

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์