ไลฟ์แฮ็ก

4 เคล็ดลับแก้ปัญหาผัดวันประกันพรุ่ง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เคล็ดลับแก้ปัญหาผัดวันประกันพรุ่ง

4 เคล็ดลับแก้ปัญหาผัดวันประกันพรุ่ง

เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยและสร้างความหงุดหงิดหรือผลกระทบในการใช้ชีวิตให้กับหลาย ๆ คนเลยทีเดียว สำหรับนิสัยที่ชอบผัดวันประกันพรุ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน ทำกิจกรรมหรือการเรียน จนทำให้ต้องเสียโอกาสและพลาดในหลาย ๆ อย่าง แล้วจะทำอย่างไรดีถ้าหากคุณกำลังเผชิญกับเรื่องเหล่านี้อยู่ ไปดูเคล็ดลับในการแก้ปัญหาผัดวันประกันพรุ่งแบบง่าย ๆ กัน

เขียนรายละเอียดขอบคุณรูปภาพ : https://pixabay.com/images/id-593333/

1 . เขียนรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรม
เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการให้คุณเขียนรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมผัดวันประกันพรุ่งต่าง ๆ เพื่อให้คุณได้มองเห็นภาพรวมและการใช้ชีวิตของคุณและหาสาเหตุของปัญหาเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น การทำงานช้าเป็นประจำ ส่งการบ้านไม่ทัน หรือไม่สามารถไปออกกำลังกายได้ทันเวลาที่ต้องการ เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

เช็คลิสต์ขอบคุณรูปภาพ : https://pixabay.com/images/id-2637757/

2 . เช็คลิสต์สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน
เพื่อให้คุณสามารถปฏิบัติตามแผนการในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น เรียบเรียงสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันว่ามีอะไร เขียนเป็น To do list ที่จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนและจัดการเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาจจะโน๊ตไว้พิเศษในงานหรือกิจกรรมที่มีความสำคัญมากเพื่อกระตุ้นคุณอีกทางหนึ่ง

อ่านเคล็ดลับขอบคุณรูปภาพ : https://pixabay.com/images/id-925589/

3 . อ่านเคล็ดลับพัฒนาตนเอง
การอ่านเคล็ดลับเพื่อพัฒนาตนเอง อาจจะเป็นวิธีการทำงาน การบริหารเวลา การลดความขี้เกียจหรือแก้ปัญหาผัดวันประกันพรุ่ง ที่จะช่วยให้คุณเห็นเทคนิคต่าง ๆ นำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติตนและแก้ไขได้ดียิ่งกว่าเดิม

นึกถึงข้อเสียขอบคุณรูปภาพ : https://pixabay.com/images/id-2728331/

4 . นึกถึงข้อเสียของสิ่งที่คุณผัดวันประกันพรุ่ง
เพื่อให้คุณเห็นภาพของผลกระทบในการผัดวันประกันพรุ่งของคุณได้ดีกว่าเดิม ลองคิดถึงข้อเสียของสิ่งต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิด เช่น คุณส่งงานไม่ตรงเวลาจนโดนหักคะแนน คุณไม่ออกกำลังกายและมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากการไม่ควบคุมอาหาร จนทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ที่สืบเนื่องมาจากภาวะอ้วน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้เห็นถึงผลร้ายและทำให้เกิดการพัฒนาตนเองมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ในการแก้ปัญหาผัดวันประกันพรุ่ง ที่จะช่วยให้คุณมีแนวทางเพิ่มเติมและนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นผลได้เร็ว เป็นสิ่งสำคัญที่สามารถเริ่มต้นทำได้ไม่ยากและสามารถช่วยให้คุณได้รับโอกาส เส้นทางชีวิตที่ก้าวหน้าและสามารถบริหารจัดการสิ่งต่าง ๆ ได้ดี

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก : https://pixabay.com/images/id-660670/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์