ไลฟ์แฮ็ก

4 เทคนิคพัฒนาบุคลิกภาพ

292
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เทคนิคพัฒนาบุคลิกภาพ

บุคลิกภาพคือ ท่าทางต่าง ๆ ที่เราแสดงออกมาให้คนอื่นได้เห็น ซึ่งจะบ่งบอกถึงความเป็นตัวของเราออกมา การมีบุคลิกภาพที่ดีถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างนึง เพราะจะทำให้คุณดูมีเสน่ห์ ดึงดูดผู้คนอีกทั้งอาจเพิ่มโอกาสดี ๆ ให้คุณในสถานการณ์ต่าง ๆ คุณจะสังเกตุได้ว่าคนที่มีบุคลิกภาพที่ดีย่อมมีแต่คนอยากรู้จัก และพูดคุยกับเขา อย่างเช่น นักแสดง นักพูด หรือ นักธุรกิจ การปรับบุคลิกภาพสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินซักสตางค์เดียว หากคุณเป็นคนนึงที่อยากจะพัฒนาบุคลิกภาพของตัวเองให้ดูดีขึ้นแล้วละก็ ลองมาดูคำแนะนำเหล่านี้และลองปรับเอาไปใช้กันได้เลย

confident

Credits: http://bit.ly/2SlYOtb-พัฒนาบุคลิก

1. ยืนตัวตรง

การยืนตัวตรงอกผาย ไหล่ผึ่งจะทำให้คุณมีบุคลิกภาพที่สง่ามากขึ้น และเป็นผลดีต่อกระดูสันหลังของคุณอีกด้วย ลองหมั่นสังเกตุตัวเองในกระจกว่าเราชอบยืนห่อไหล่ งอตัวหรือเปล่า หากเป็นละก็ต้องปรับโดยด่วน วิธีง่าย ๆ คือลองเอาตัวของเรายืนเป็นเส้นตรงกับผนังกำแพง พยายามยื่นไหล่ของเราไปด้านหลังเล็กน้อย และเอาอกของเรามาข้างหน้า ให้หลังส่วนบนติดกับผนัง นั้นคือรูปแบบการยืนที่เป็นบุคลิกภาพที่ดี ไม่ว่าจะเดิน หรือนั่งพยายามให้ตัวของเราอยู่ในท่าหลังตรงตลอดเวลาฝึกให้ชินทุก ๆ วันตัวเราก็จะยื่นหลังตรงจนเป็นนิสัยเอง ทั้งนี้การออกกำลังกายก็เป็นตัวช่วยให้หลังของเราตรงได้ โดยการฝึกกล้ามเนื้อหลังจะช่วยให้เรา หลังตรงขึ้นโดยธรรมชาติ และทำให้เรากลับมางอหลังได้ยากขึ้น เช่น.....

Advertisement

Advertisement

บุคลิกภาพ ยืนหลังตรงCredits: http://bit.ly/2SL5Re9good-posture

2. ปรับปลายเท้า

คุณเป็นคนนึง ที่เมื่อยืนแล้วปลายเท้าทั้งสองข้างกางออกไปทางซ้ายและขวา จนดูเหมือนเท้าเป็ดหรือเปล่า ลองบิดเท้าคุณเข้ามาให้ปลายเท้าของคุณชี้ไปด้านหน้าของคุณ การยืนให้ปลายเท้าชี้ไปข้างหน้าจะทำให้ดูมีสมดุล กับร่างกายของคุณที่ยืนเป็นแนวตรงและหันไปข้างหน้ามากขึ้น คุณสามารถฝึกโดยการ เริ่มจากลองจินตนาการเส้นตรงยาวสองเส้น โดยความห่างของสองเส้นนี้ห่างกันเท่ากับความกว้างประมาณ ความกว้างของไหล่คุณ และพยายามเดินให้เท้าทั้งสองข้างตรงกับเส้น ขนานไปเรื่อย ๆ เท่านี้ท่วงท่าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการยืน หรือเดิน ก็จะดูดียิ่งขึ้น

3. การพูด

การพูดด้วยน้ำเสียง และคำที่ถูกต้องในแต่ละสถานการณ์ ให้ถูกกาลเทศะ ย่อมทำให้ผู้คนรอบข้างรู้สึกดีกับเรา อย่าใช้โทนเสียงที่ดัง หรือว่าเบาจนเกินไป แนะนำให้พูดอย่างหนักแน่นและชัดเจน เพราะจะทำให้เราดูมั่นใจมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้คำที่เหมาะสมก็สำคัญเช่นกัน ก่อนเราจะพูดอะไรออกมา ลองนึกถึงความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามว่าเขาชอบ หรือไม่ชอบอะไร เพื่อทำให้เราดูใส่ใจผู้อื่น อีกทั้งการใช้คำพูดที่ดีในแต่ละสถานการณ์จะสามารถเพิ่มโอกาสที่ดีให้กับเราได้

Advertisement

Advertisement

ปรับการพูด - บุคลิกภาพที่ดีCredits: http://bit.ly/2UQH3nltalking-posture

4. การแต่งกาย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บุคลิกภาพของคุณอาจดูดีแต่การแต่งกายที่ไม่ดี อาจมาบดบังความสง่าที่มีอยู่ในตัวคุณ หากคุณพบเจอใครในครั้งแรก แน่นอนว่าการแต่งตัวที่ดีสามารถสร้างความประทับใจให้ฝ่ายตรงข้ามได้ เมื่อต้องนัดเจอลูกค้า หรือออกเดทครั้งแรก คนเราจึงให้ความสำคัญต่อการแต่งตัวเป็นพิเศษ เพราะจะช่วยเสริมบุคลิกภาพ และความประทับใจจากอีกฝ่ายได้ ลองเลือกเสื้อผ้าที่พอดีตัว เหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ กับกางเกง รองเท้าที่ดูคู่กันกับเสื้อที่ใส่ ทั้งนี้เครื่องประดับอย่างนาฬิกา กำไล หรือแหวน ก็เป็นทางเลือกที่ทำให้เราดูดีขึ้นได้เช่นกัน


หากเรามีบุคลิกภาพที่ดี อาจเพิ่มโอกาสดี ๆ ต่อการงาน การเข้าสังคม และอื่น ๆ อีกมากมาย จะมีบุคลิกภาพที่ดีได้ไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามมากมายอะไร เพียงต้องเตือนตัวเองในทุก ๆ วัน คำนึงถึงท่าทาง เมื่อเราทำอะไรให้มากขึ้น จากคำแนะนำ 4 ข้อนี้ถ้าคุณนำไปทำตาม ผมเชื่อว่าคุณจะต้องมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้นได้ในอีกไม่ช้าอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์