อื่นๆ

4 เทคนิคเรียนไปทำงานไปยังไง ให้ประสบความสำเร็จ

112
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เทคนิคเรียนไปทำงานไปยังไง ให้ประสบความสำเร็จ

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า การที่ต้องทำงานประจำ ซึ่งต้องทำงานตั้งแต่เช้ายันเย็น ควบคู่กับการเรียนปริญญาโทในช่วงวันเสาร์อาทิตย์เป็นสิ่งที่ค่อนข้างหนัก เพราะนอกจากงานที่เรายังต้องรับผิดชอบในแต่ละวัน ยังมีการเรียนปริญญาโทที่หมายความรวมถึงทั้งการสอบ ส่งงาน และการทำงานกลุ่มอีก รวมทั้งเนื้อหาในการเรียนที่เยอะเสียจนต้องร้องอ๊ากกก !! ทำไมถึงมากมายและลึกอะไรขนาดนี้

ในฐานะที่เราเองก็กำลังจะเรียนจบปริญญาโท เหลือเพียงทำเล่มจบและทำงานประจำจันทร์ถึงศุกร์ควบคู่กันไปด้วยนั้น เราถึงอยากมาแบ่งปัน 4 เทคนิคการเรียนไปด้วยและทำงานไปด้วยควบคู่กันให้ประสบความสำเร็จ เป็นแนวทางให้ทุกคนนำไปปรับใช้กับแนวทางของตนเอง เพื่อให้จบมาเป็นมหาบัณฑิตเหมือนดั่งที่ได้ตั้งใจไว้

จุดเริ่มต้นความสำเร็จ คือ ความล้มเหลวที่ไม่ถูกล้มเลิก

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/images/id-3485976/1 . แบ่งเวลา และจัดตารางชีวิตให้เป็น

จริง ๆ แล้วข้อนี้เหมือนง่าย และใคร ๆ อาจพอรู้มาแล้วบ้าง แต่เราขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ทำค่อนข้างยากมาก ๆ เพราะในวันที่เราต้องเลิกงานมาอย่างเหนื่อยหน่าย แทนที่เราจะเอาเวลาหลังเลิกงานนั้นไปพักผ่อน นอนดูซีรี่ส์สนุก ๆ กลับต้องมานั่งอ่านหนังสือเตรียมสอบ หรือส่งงาน

การแบ่งเวลาที่ดี และได้ผลคือ การแบ่งเวลาโดยยึดหลักความเป็นจริง (เพราะถ้าเคร่งครัดเกินไป ถ้าทำไม่ได้อาจทำให้รู้สึกท้อ) อย่างเราเอง หลังจากเลิกงาน จะใช้ช่วงเวลา 2-4 ทุ่มเททำทุกอย่างเกี่ยวกับปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ หรือทำการบ้านส่ง หรือแม้แต่หากยังไม่มีการเรียนการสอน ก็จะอ่านหนังสือล่วงหน้าเพื่อไม่ให้ต้องมาหนักในช่วงใกล้สอบ และจัดตารางชีวิตโดยแบ่งอาทิตย์ช่วงใกล้สอบเพื่ออ่านหนังสือ แต่ในหนึ่งอาทิตย์จะหยุดหนึ่งวันเพื่อให้ไม่เครียดเกินไปจนไม่สบายหรือหมดไฟในการเรียนและทำงาน

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/images/id-2433982/2. ท่องไว้ คนอื่นทำได้ ฉันก็ต้องทำได้

หลังจากเรียนไปซักพัก สิ่งที่ต้องเจอแน่ ๆ คือความท้อแท้ ว่าจะเกิดจากงานที่หนัก หรือเกรดหรือคะแนนที่ออกมาไม่สวยเท่าที่หวังไว้ เราเองก็เจอภาวะนี้บ่อยครั้ง ซึ่งเรามักท่องเสมอว่า คนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้สิ เป็นการสร้างกำลังใจให้ต้องสู้ต่อไป เพราะใจที่ไม่ยอมแพ้มักนำสิ่งดี ๆ มาสู่เราเสมอ

https://pixabay.com/images/id-594091/3. มิตรภาพในชั้นเรียนสำคัญเสมอ

สิ่งที่เราจะขอแนะนำทุกคนที่คิดจะเรียนด้วยทำงานไปด้วยเป็นอันดับต้น ๆ เลยคือ มิตรภาพในห้องเรียน การที่เราทำงานไปด้วยอาจทำให้บางคาบเรียนเราไม่สามารถเข้าเรียนได้เพราะติดงานหรือธุระใด ๆ ก็ตาม การมีเพื่อนที่คอยช่วยเหลือไม่ว่าจะการจดเลคเชอร์ การติดตามงาน หรืองานกลุ่ม เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ

เพราะงั้นอย่าลืมหาเพื่อนดี ๆ สักคนล่ะ เราแนะนำแล้วนะ !!

https://pixabay.com/images/id-791849/

4. ตั้งใจให้เป็นสองเท่า

Advertisement

Advertisement

พอเราเรียนด้วยทำงานไปด้วย ความพยายามและความลำบากจะเพิ่มมากขึ้นเป็นสองเท่า เมื่อเทียบกับคนที่เรียนอย่างเดียวแล้ว ดังนั้นต้องมีความตั้งใจเป็นสองเท่าไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงาน หรือการเรียน อย่าให้ใครมาว่าเราได้ว่าการเรียน ทำให้การทำงานเสียเป็นอันขาด แล้วคุณจะรู้ว่า ความพยายามของคุณมีความหมายเสมอ

ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคที่เรานำมาใช้ตลอดระยะเวลาการเรียนปริญญาโทและทำงานไปด้วยพร้อมกัน ๆ ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตตัวเองได้นะคะ เราขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการทำงานและการเรียนไปด้วยกันทุกท่านเลยนะคะ


ขอบคุณภาพประกอบหัวข้อบทความ https://pixabay.com/images/id-272401/https://pixabay.com/images/id-1428428/https://pixabay.com/images/id-2562211/https://pixabay.com/images/id-1850613/

ภาพประกอบบทความที่ 1 https://pixabay.com/images/id-3485976/

ภาพประกอบบทความที่ 2 https://pixabay.com/images/id-2433982/

ภาพประกอบบทความที่ 3 https://pixabay.com/images/id-594091/

ภาพประกอบบทความที่ 4 https://pixabay.com/images/id-791849/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์