ไลฟ์แฮ็ก

4 เรื่องที่ทำให้คุณเสียเวลาชีวิต

125
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เรื่องที่ทำให้คุณเสียเวลาชีวิต

4 เรื่องที่ทำให้คุณเสียเวลาชีวิตกังวลกับเรื่ออนาคต

1) กังวลกับเรื่ออนาคตที่ยังมาไม่ถึง เรื่องนี้เราว่าคนส่วนใหญ่ก็มักจะกังวลกันมากทั้งๆที่เราไม่รู้แน่นอนเลยด้วยซ้ำกับเรื่องในอนาคต และมันจะทำให้คุณเสียเวลาชีวิตไปกังวลกับเรื่องเหล่านี้ แต่ทางที่ดีอยากจะบอกว่าให้อยู่กับปัจจุบัน และโฟกัสกับสิ่งที่มีหรือสิ่งที่เป็นในตอนนี้ อย่าไปคิด ไปนึกถึงอะไรที่มันยังมาไม่ถึงเลยทำปัจจุบันให้มันดีที่สุดเนอะอดีต

2) เสียดายกับเรื่องราวต่างๆในอดีต เราเคยเป็นเช่นกันกับเรื่องแบบนี้ซึ่งที่จริงเรื่องอดีตเหล่านั้นเราไม่สามารถย้อนเวลาไปแก้ไขหรือทำอะไรให้มันดีขึ้นมาได้หรอกอย่าไปเสียดายอะไรเหล่านั้นเลยเพราะชีวิตของเราก็ต้องเดินไปข้างหน้าเรื่อยๆ สิ่งไหนที่เคยทำผิด ทำพลาดไปเมื่อครั้งหนึ่งในอดีตก็คงต้องปล่อยให้มันเป็นไปตามกาลเวลา ปลงความคิดของตัวเองให้ได้แล้วเดินหน้าไปต่อเพราะชีวิตของเรายังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ต้องพบเจอผลัดวันประกันพรุ่ง

Advertisement

Advertisement

3) ชอบผลัดวันประกันพรุ่ง เหตุการณ์แบบนี้มักจะพบเจอกันบ่อยๆแทบทุกคน บอกว่าจะทำวันนี้ผ่านไปไม่ถึง 5 นาทีเดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยทำก็แล้วกันซึ่งมันทำให้เราเสียเวลาโดยใช่เหตุเลยทีเดียว การที่ผัดวันประกันพรุ่งเป็นการสร้างนิสัยขี้เกียจอย่างหนึ่งให้ตัวเองแล้วพอมานึกอีกทีก็จะแบบว่าทำไมเราใช้เวลาที่มีอยู่นั้นเสียเปล่าไปเฉยๆแทนที่จะทำตามที่ตัวเองวางแผนเอาไว้ เพราะฉะนั้นมีสติและใช้เวลาที่มีให้คุ้มค่าที่สุดและอย่าเสียเวลาชีวิตของเราไปคำกับว่า ไว้พรุ่งนี้ค่อยทำ พรุ่งนี้ค่อยไป พรุ่งนี้ค่อยเริ่ม หยุดการผัดวันประกันพรุ่งได้แล้วนะกังวล

4) กังวลว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับเรา เรื่องนี้ยอมรับว่าเคยเป็นบ่อยแต่ก็มาคิดได้ว่าต่อให้เรากังวลไปมากมายสักเท่าไหร่ เราก็ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดของใครได้หรอกนะ เพราะฉะนั้นใครจะมองเราว่าเป็นคนแบบไหนก็ช่างเขา เราแค่อย่าเพิ่มมุมมองด้านลบเข้ามาสู่ชีวิตตัวเองอีกเลย ใครจะคิดอย่างไรก็ปล่อยให้เขาคิดไป หันมามองที่ตัวเราเองและปล่อยวางความกังวลที่มีออกไปให้หมดสิ้นแล้วเราจะมีความสุขกับการใช้ชีวิตมากขึ้นนะ

Advertisement

Advertisement

เราเคยเสียเวลากับเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นนี้มากมายแล้ว ต่อไปจงโฟกัสที่ตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง อดทนกับเรื่องต่างๆให้มากขึ้น ทำให้เต็มที่กับชีวิตของเราในทุกๆวันก็พอแล้ว อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องแบบนี้เลยนะ หันกลับมาใช้เวลาที่เราเหลืออยู่ต่อจากนี้ให้คุ้มค่ากันจะดีกว่านะ

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก pixabay.com

ภาพปก จัดทำขึ้นมาโดย canva

ภาพประกอบ ภาพ1 โดย RobinHiggins / ภาพ2 โดย vdnhieu / ภาพ3 โดย RobinHiggins / ภาพ4 โดย RobinHiggins

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์