ไลฟ์แฮ็ก

4 เรื่องที่ไม่ควรรีบในชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เรื่องที่ไม่ควรรีบในชีวิต

4 เรื่องที่ไม่ควรรีบในชีวิต

เวลาที่เรารีวเรามักจะทำอะไรโดยขาดสติยับยั้งเพียงแค่รีบทำ รีบให้มันจบๆไปแล้วสิ่งที่ได้มาคือผลลัพธ์มันอาจจะไม่ได้ดีเสมอไปลองมาดูกันไหมว่าสิงไหนบ้างที่ไม่ควรรีบในชีวิตของเรารีบกิน

1) รีบกินเวลาหิว เวลาหลายๆคนเกิดความหิวอย่างรุนแรงแล้วเดินทางไปยังร้านหาหารเพื่อซื้อของมากินมักจะสั่งรอบจักรวาลสั่งมาเยอะจนบางทีลืมนึกไปว่าจะกินหมดหรือเปล่า ยิ่งรีบกินก็เป็นเหมือนการรีบยัดเยียดอาหารลงไป และยิ่งกินเร็วมันจะทำให้เรากินอาหารเข้าไปเยอะมากโดยที่เราไม่รู้ตัว มารู้ตัวอีกทีคุกจากการแน่นท้องเนื่องจากกินเยอะมากเกินไปแล้วสิ่งที่ตามมาก็มักจะเป็นคำบ่นที่ได้ยินประจำว่า อ้วน น้ำหนักขึ้น ที่เป็นแบบนี้ไม่ใช่เพราะอะไรหรอกเป็นเพราะรีบกินมากเกินไปละบางคนอาจจะอิ่มแต่อาหารเหลือเพียบเนื่องจากว่าสั่งเยอะเพราะกลัวว่าตัวเองนั้นจะกินไม่อิ่มสุดท้ายก็พยายามกินให้หมดเพราะความเสียดายอีกนั่นแหละ

Advertisement

Advertisement

2) รีบตัดสินคนอื่นจากภายนอก เรื่องนี้เป็นเหมือนเรื่องปกติที่เคยเจอนะบางคนยังไม่รู้จักเราด้วยซ้ำเอาเรื่องราวชีวิตของเราไปเล่าให้คนอื่นฟังอีกต่างหากซึ่งให้ถามว่าคนเหล่านั้นรู้เรื่องราวความเป็นมาของชีวิตเราไหมก็ไม่นะ มีแต่ตัวเรานี่แหละที่รู้จักตัวเราเองดีที่สุดเพราะฉะนั้นแล้วเราไม่ควรตัดสินคนอื่นเร็วเกินไปถ้าหากไม่รู้จักเขาจริงๆและต่อให้รู้จักเขาก็ไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินชีวิตของเขาเพราะเราทุกคนมีชีวิตเป็นของตัวเองและมักจะทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าทำแล้วมีความสุขเพราะฉะนั้นอย่ารีบตัดสินคนอื่นเลยนะใจเขาใจเราบ้างโลกนี้จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้นโกรธ

3) รีบพูดเวลาโกรธ หลายคนมักจะมีพฤติกรรมหลายอย่างที่แสดงออกอย่างแตกต่างกัน เช่น บางคนโกรธแล้วเงียบ ไม่พูดไม่จาไม่สนทนากับใครเลยทั้งนั้น ส่วนบางคนมักจะเป็นในทางตรงกันข้ามคือโกรธแล้วควบคุมตัวเองไม่ได้ โมโหเป็นฝฟืนเป็นไฟพูดว่าทุกสิ่งทุกอย่างและไม่มีสติแบบนี้ค่อนข้างอันตรายเพราะคำพูดนี่แหละที่จะบ่งบอกว่าจริงๆเราเป็นคนแบบไหน เวลาโกรธเรามักจะพูดทุกสิ่งที่มันอึดอั้นตันใจมานานอารมณ์แบบว่าระเบิดออกมาให้โลกได้รู้แต่หารู้ไม่ว่าการโกรธแล้วรีบพูดมันอาจจะส่งผลเสียคือคำพูดบางคที่พูดออกมามันทำร้ายความรู้สึกของคนฟังนั่นเองเพราะฉะนั้นให้มีสติและควบคุมตัวเองให้ได้เวลาพูดไม่ควรรีบพูดเวลาโกรธนะเดินทาง

Advertisement

Advertisement

4) รีบเดินทางอย่างรวดเร็ว เราคิดว่าต้องมีบ้างแหละคนที่ตื่นสาย นาฬิกาไม่ปลุก ตื่นไปเรียนสาย ไปทำงานสายบ้าง ซึ่งพอมีเรื่องสำคัญที่เราต้องไปทำให้ตรงเวลาแล้วเหลือเวลาเดินทางเพียงไม่กี่วินาทีแน่นอนว่าเป็นใครก็ต้องรีบเดินทางแต่ว่า การรีบแบบนี้ควรมีสติมากกว่าความกังวลว่าจะไปไม่ทัน ไปด้วยความเร็วได้แต่ให้รู้จักไม่ประมาทเพราะหากว่าคุณประมาทเมื่อไหร่มันเป็นสิ่งที่น่ากลัวอาจจะตามมานั่นคือ การเกิดอุบัติเหตุ นอกจากว่าเราอาจจะได้รับบาดเจ็บแล้วคนอื่นอาจจะซวยไปด้วยก็ได้เพราะฉะนั้นอย่ารีบเดินทางอย่างรวดเร็ว ควรรู้ว่าเราก็ต้องปลอดภัย Save ตัวเองไว้ก่อนนะ

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก pixabay.com

ภาพปก โดย mohamed_hassan

ภาพประกอบ ภาพ1 โดย RyanMcGuire / ภาพ2 โดย Ashish_Choudhary / ภาพ3 โดย Pexels


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์