อื่นๆ

4 เรื่องราวที่ทำให้คุณหันกลับมารักตัวเองมากขึ้น

194
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เรื่องราวที่ทำให้คุณหันกลับมารักตัวเองมากขึ้น

บางทีเมื่อเราทุ่มเทใจให้กับคนอื่นมากไป จนบางครั้งลืมคิดถึงตัวเองไปเลย แต่บางเหตุการณ์มันก็ทำให้คุณนั้นหันกลับมารักตัวเองได้เหมือนกัน เรามาดูกันว่ามีเรื่องราวอะไรบ้างที่ทำให้เรากลับมารักตัวเองได้อย่างเคยหรืออาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ

รัก1. เมื่อเราถูกหักหลังจากคนที่รัก จากคนที่ไว้ใจไม่ว่าคนที่คบจะอยู่ในสถานะไหนก็ตาม หากคุณโดนแบบนี้ คุณก็คงต้องกลับมารักตัวเองมากขึ้น แต่ข้อเสียของเหตุการณ์นี้ คือ คุณจะไม่ไว้ใจใครอีก แม้ว่าคนที่เดินเข้ามาพยายามผูกมิตรกับคุณ คุณก็อาจมองข้ามความหวังดีของพวกเขาไปได้

ทะเลาะ2.  ความสัมพันธ์ในความรักที่เลวร้ายมันทำให้คุณเสียใจ และก็ทำให้รู้สึกแย่ๆ แบบนี้จะทำให้คุณรักใครไม่เป็น และไม่กล้าที่จะรักใคร เพราะกลัวปัญหาในความสัมพันธ์หรือต้องเจอสิ่งที่บั่นทอนจิตใจซ้ำอีก เรื่องนี้ก็ทำให้คุณไม่กล้ารักใครนอกจากตัวเอง

Advertisement

Advertisement

ผลประโยชน์3. เจอแต่คนเข้ามาเพื่อหาผลประโยชน์เราเองก็เข้าใจว่า ไม่ว่าใครจะคบมากับเรามันก็ต้องมีอะไรที่ช่วยเหลือกันอยู่แล้ว แต่บางครั้งเราก็ถูกเอารัดเอาเปรียบสนใจแต่ผลประโยชน์มากเกินไป แบบนี้ก็รับไม่ได้เหมือนกันถ้าคุณเจอคนแบบนี้ก็ส่งผลให้เป็นคนขี้ระแวงมองโลกในแง่ร้าย

คนเดียว

4. การโดนทิ้งให้อยู่คนเดียว คือ ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่โหดร้ายเพียงลำพัง มันก็ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น แต่ก็ทำให้เราดูเป็นคนโหดร้าย แต่อย่างน้อยเราก็จะรู้จักป้องกันความเจ็บปวดจากสิ่งรอบข้างได้ด้วย แล้วเราจะพบคุณค่าในตัวเองมากขึ้น

ทั้งหมดนี้ คือ เรื่องราวที่ทำให้คุณหันกลับมารักตัวเองมากขึ้น แค่คุณเปิดใจ คุณจะได้พบอะไรมากายและมองเห็นบางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่เคยรับรู้มาก่อน อย่างเช่น การเอาเปรียบของใครบางคน ความเห็นแก่ตัวหรือในส่วนอื่นๆ ก็จะทำให้คุณหันกลับมารักตัวเองมากยิ่งขึ้น ไม่เชื่อก็ลองสังเกตดู

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพ

หน้าปก/ภาพ1/ภาพ2/ภาพ3/ภาพ4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์