ไลฟ์แฮ็ก

4 เว็บเด็ดที่จะช่วยให้การออกแบบอินโฟรกราฟฟิกกลายเป็นเรื่องง่ายไปเลย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เว็บเด็ดที่จะช่วยให้การออกแบบอินโฟรกราฟฟิกกลายเป็นเรื่องง่ายไปเลย

รูปภาพนั้นเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากในเรื่องของการตลาด เพราะสามารถสร้างความน่าสนใจให้กับเนื้อหาที่เราต้องการนำเสนอออกไปได้มากกว่า โดยเฉพาะรูปภาพแบบอินโฟกราฟฟิกที่จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับเนื้อหาที่เป็นข้อมูลยาก ๆ ตัวเลขเยอะ ๆ ได้เป็นอย่างดี อินโฟกราฟฟิกจึงกลายมาเป็นสื่ออีกอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาก ในการนำเสนอเนื้อหาต่าง ๆ ลงบนเว็บไซต์เพื่อสร้าง Engagement

แต่แน่นอนว่าปัญหาที่คนส่วนใหญ่มักจะต้องเจอกันก็คืออินโฟกราฟฟิกนั้นออกแบบยาก และการจ้างออกแบบอินโฟกราฟฟิกนั้นมีราคาค่อนข้างสูง วันนี้เราจึงพาทุกคนไปแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ง่าย ๆ ด้วย 4 เว็บเด็ดที่มีเครื่องมือในการออกแบบอินโฟกราฟฟิก ที่ฟรีและใช้ง่ายสุด ๆ ไม่ต้องมีพื้นฐานใครใครก็ทำได้

มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

Canva

ภาพจาก canvaภาพจาก : Canva

Advertisement

Advertisement

เราเชื่อว่าถ้าใครได้ลองใช้เครื่องมือจากเว็บนี้แล้วจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน เพราะว่า Canva นั้นมีส่วนประกอบที่หลากหลายและ มีเครื่องมือการใช้งานที่ง่ายมากถึงมากที่สุด คนที่ไม่มีพื้นฐานทางด้านกราฟฟิคดีไซต์เลยก็สามารถทำได้ นอกจากนั้นยังมีแทมเพลตต่าง ๆ ให้เราเลือกใช้อย่างมากมาย มีทั้งแบบฟรีและไม่ฟรี

Piktochart

ภากจาก pixtochartภาพจาก: Piktochart

เว็บนี้จะคล้าย ๆ กับ Canva ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาของเครื่องมือการใช้งาน ฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้ตามชอบ รวมถึงสามารถอัพโหลดรูปที่ต้องการลงไปได้ด้วย  แต่จะมีรูปแบบอินโฟกราฟฟิคที่ให้เลือกใช้หลากหลายกว่า นอกจากนั้นยังสามารถสร้าง Presentations และโปสเตอร์ได้ด้วย

Venngage

อินโฟรกราฟฟิกภาพจาก : Venngage

เว็บนี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างอินโฟกราฟฟิกได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น เริ่มจากเลือกรูปแบบแทมเพลตที่คุณต้องการ จากนั้นเพิ่มชาร์ตหรือรูปภาพที่คุณชอบ และจบดวยการปรับแต่งดีไซน์ของคุณ!!

Advertisement

Advertisement

Easel.ly

อินโฟรกราฟฟิกภาพจาก : Easel.ly

อีกหนึ่งเว็บไซต์ออกแบบอินโฟกราฟฟิกที่มีรูปแบบให้เราเลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของเว็บนี้คือมีรูปแบบให้เลือกหลากหลายมาก และสามารถระบุหาเฉพาะประเภทงานที่ต้องการได้ด้วย ว่าต้องการหาแทมเพลตอินโฟกราฟฟิกสำหรับงานแบบไหน งานประเภทอะไรบ้าง มีรูปแบบให้เลือกมากกว่า 1000 แทมเพลต และส่วนมากจะฟรีอีกด้วย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์