ไลฟ์แฮ็ก

4 แนวคิด ปลุกพลังในการทำงาน สร้างแรงจูงใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 แนวคิด ปลุกพลังในการทำงาน สร้างแรงจูงใจ

สวัสดีครับ บทความนี้ผมจะมานำเสนอ 4 แนวคิดสร้างแรงจูงใจ ในการทำงาน

ทีม

หากท่านเป็นคนหนึ่งที่เริ่มเบื่องาน หรือไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมในการทำงานเอาซักเท่าไหร่ เริ่มไม่ค่อยแฮปปี้ หรือเบื่อหน่าย เรื่องแบบนี้มักเกิดขึ้นได้เพราะถ้าหากเราทำอะไรอย่างเดิมวนไปวนมา หรือซ้ำไปซ้ำมาแล้ว ย่อมรู้สึกเบื่อกันทุกๆคน แต่จะทำอย่างไรนั้น ให้เกิดความคิด ทัศนคติใหม่ หรือสร้างแรงบันดาลใจนั้น ควรเริ่มจากตรงนี้

  1. การคิดในแง่บวก สิ่งที่ต้องท่องไว้ให้ขึ้นใจเสมอ "เงินคืองาน งานคือเงิน ไม่มีงาน ไม่มีเงิน" ข้อความนี้เป็นพื้นฐานในการสร้างแรงบันดาลใจ เพราะสิ่งที่ทุกคนต้องการจากการทำงานคือเงิน เพราะฉะนั้นแล้วให้นึกถึงเรื่องค่าใช้จ่าย อาจจะเป็นแรงผลักดันให้มีกำลังใจในการทำงาน หรืออาจจะตั้งเป้าหมายสิ่งที่อยากได้แล้ว ตั้งใจทำงานเพื่อเก็บเงิน ให้ประความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ และที่สำคัญแน่นอนต้องเจออุปสรรค แต่ควรเชื่อมั่นในตัวเอง และทำให้ได้ถึงเป้าหมายคิดในแง่บวก
  2. ทำทุกวันให้ดีที่สุด และเปลี่ยนคำติชมเป็นแรงผลักดัน ซึ่งการยอมรับคำติชมเป็นอย่างนึงที่จะสามารถจะต่อยอดในการสร้างแรงจูงใจ หากเราถูกวิจารณ์เรื่องงาน เราควรกลับมามองถึงจุดที่เราทำผิดพลาดหรือแก้ไข ยิ่งมีการวิจารณ์มากหมายถึงเรายิ่งมีข้อเสียมาก แต่การคิดทำอย่างไร ถึงจะเอาชนะคำวิจารณ์เหล่านั้น นั่นคือท่านจะต้องไม่มามัวคิดมากกับคำพูดนั้น แต่สิ่งที่ต้องทำลงมือทำเพื่อให้ได้ลบคำวิจารณ์  เพราะฉะนั้นวันไหนที่ไม่มีใครวิจารณ์หรือไร้ข้อติ ท่านจะภูมิใจในตัวเองอย่างมาก นี่เป็นอีกวิธีในการสร้างแรงจูงใจในการทำงาน เพื่อให้ประสบความสำเร็จทีมเวิร์ค
  3. ทำงาน เก็บเงินสร้างอนาคต ทีมเวิร์ก ดีมีความสำเร็จไปเกินครึ่ง หมายความว่า การทำงานคนเดียวย่อมสำเร็จช้ากว่าการทำงานเป็นทีม แต่บางครั้งหากเราเจอทีมไม่ดี บางครั้งการทำงานคนเดียวย่อมดีกว่า แต่หากสิ่งหนึ่งที่ต้องจำให้ขึ้นใจเมื่ออยู่ในสังคมคนหมู่มาก เราจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับสังคม เพื่อให้ได้เพื่อนร่วมงานที่จะมาทำงานให้กันเป็นทีม ซึ่งทีมต้องอาศัยการทำงานด้วยความเข้าใจกัน บางครั้งแค่มองตาก็รู้ใจกันเลยทีเดียว ซึ่งที่จำเป็นคือที่สุดในการทำงานคือการสร้างมิตรให้เยอะ เพราะถ้าหากเจองานหนักแต่ได้ทีมดีแล้ว ไม่ว่างานอะไรก็ผ่านไปได้ทำงานเพื่ออนาคตที่ดีกว่า
  4. ทุกปัญหามีทางออก ไม่มีใครไม่เคยไม่ทำผิด แน่นอน ไม่มีใครบนโลกไม่มีความผิดพลาด หรือทำอะไรไม่เคยผิดพลาดเลย ซึ่งการผิดพลาดหากเรามองในแง่บวกก็มีส่วนบางส่วนเป็น สิ่งที่คอยเตือนเราเพื่อไม่ให้ทำผิดพลาด เพราะหากเราทำผิดแล้วสิ่งนั้นย่อมเป็นบทเรียนเตือนใจเสมอ และเราสามารถรู้ด้วยตัวเองว่าหากทำอย่างไรจะไม่ผิดซ้ำอีกทีมเวิร์ค

Advertisement

Advertisement

หากนำวิธีข้างบนไปลองปรับใช้แล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนต่างได้เจอเป้าหมายของตัวเองอาจจะเกิดแรงบันดาลใจขึ้นหลายๆอย่าง

เครดิตภาพทั้งหมด

เครดิตภาพปก จาก mohamed_hassan โดย Pixabay

ภาพปก 2 จาก geralt โดย Pixabay

ภาพที่ 1 จาก wokandapix โดย Pixabay

ภาพที่ 2 จาก 089photoshootings โดย Pixabay

ภาพที่ 3 จาก anncapictures โดย Pixabay

ภาพที่ 4 จาก geralt โดย Pixabay

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์