ไลฟ์แฮ็ก

5 Extension เสริมบน Google Chrome สุดเจ๋งที่ควรมีติดเครื่อง!

188
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 Extension เสริมบน Google Chrome สุดเจ๋งที่ควรมีติดเครื่อง!

ทุกคนเคยไหมครับที่เมื่อเวลาใช้ Google Chrome แล้วมันใช้งานยุ่งยาก ฉะนั้นวันนี้ผมจะมาแนะนำ 5 Extension เสริมบน Google Chrome สุดเจ๋งที่ควรมีติดเครื่อง ที่จะช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยข้อมูลต่อไปนี้ผมจะนำมาจากสิ่งที่ผมใช้แล้วคิดว่ามันดีผมก็เลยมาแนะนำเพื่อนๆกันครับ

Google Chrome Extension คืออะไร?

คือ ส่วนขยายหรือโปรแกรมที่สามารถติดตั้งลงใน Chrome เพื่อเพิ่มการทำงานบางอย่างเข้าไป ทำให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกใช้ Extension ได้ตามที่ต้องการ

วิธีการติดตั้ง Google Chrome Extension

1.ไปที่เว็บ Chrome เว็บสโตร์HowToInstall

2.จากนั้นก็ค้นหา Extension ที่ต้องการHowToInstall2

3.แล้วก็คลิกที่ปุ่ม เพิ่มใน ChromeHowToInstall3

4.สามารถใช้งานได้โดยการคลิกที่รูปจิ๊กซอว์ที่อยู่มุมบนขวาของ ChromeHowToInstall4

5 Extension เสริมบน Google Chrome สุดเจ๋งที่ควรมีติดเครื่อง

Advertisement

Advertisement

5 Extension(1)

1.Picture-in-Picture

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเปิดคลิปบน YouTube ดูแล้วทำอย่างอื่นไปด้วย Extension นี้จะเหมาะกับคุณมากๆครับ เพราะ Extension นี้มันจะนำหน้าต่างคลิปที่เราต้องการจะเปิดมาอยู่หน้าบนสุด ถึงแม้ว่าเราจะพับเก็บหน้าต่าง Chrome ไปมันก็ยังจะขึ้นอยู่ และเราก็ยังสามารถปรับขนาดคลิปและเคลื่อนที่มันไปไว้ตรงไหนบนหน้าจอก็ได้

5 Extension(2)2.URL render

เวลาที่เราต้องการค้นคว้าข้อมูลในการทำงาน เราก็ต้องดูหลายๆเว็บใช่ไหมละครับ โดยปกติแล้วเราก็จะเปิดลิงก์ในแท็บใหม่แล้วถ้าเราเปิดหลายๆลิงก์มันก็จะรกจอมากๆแล้วก็เสียเวลาอีกด้วย แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปเพราะว่าเพียงแค่เราเอาเมาส์ไปชี้ที่ลิงก์นั้นๆ URL render มันก็จะแสดงหน้าเว็บไซต์นั้นแบบย่อๆมาด้านขวา แล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องเปิดหลายๆแท็บให้มันยุ่งยากอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

5 Extension(3)3.Chrome Notes

เคยไหมครับเวลาจะจดโน้ตก็ขี้เกียจเปิด Notepad เพราะว่าต้องเซฟทำให้มันดูยุ่งยาก หรือจะจดโน้ตใส่กระดาษก็ไม่มีกระดาษให้จด ถ้าคุณเป็นแบบที่ผมเล่าไป Extension นี้จะเหมาะกับคุณมากครับ เพราะว่าการใช้งาน Chrome Notes นั้นง่ายมากเพียงแค่คลิกไอคอนรูปดินสอขวาบน เราก็จดโน้ตได้แล้วและไม่ต้องเสียเวลาเซฟให้ยุ่งยาก เพราะว่าเพียงแค่เราจดไว้ถึงจะปิดไปมันก็ยังจะอยู่เหมือนเดิม และมันก็ยังสามารถเปลี่ยนเป็นโหมดมืดได้ด้วย สำหรับคนที่อยากถนอมสายตา

5 Extension(4)4.I'm a Gentleman

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเซฟรูปอยู่บ่อยๆ ส่วนขยายนี้มันจะช่วยตอบโจทย์ให้คุณได้ดีมาก เวลาที่คุณเซฟรูปคุณก็ต้องเสียเวลาเซฟนู่นนี่ แต่ถ้าคุณมีส่วนขยายนี้เพียงแค่คุณกด Alt บนแป้นพิมพ์ค้างไว้แล้วคลิกซ้ายที่รูป รูปนั้นมันก็จะไปอยู่ในโฟลเดอร์ Downloads ของคุณโดยอัตโนมัติ เห็นไหมละครับ Extension นี้มันมีประโยชน์มาก

Advertisement

Advertisement

5 Extension(5)5.Dark Reader

เคยไหมเมื่อเวลาที่คุณเปิด Chrome มาแล้วรู้สึกแสบตา เพราะว่าพื้นหลังของ Chrome นั้นมันเป็นสีขาว แต่วันนี้ผมมี Extension ที่ช่วยคุณได้มานำเสนอนั้นก็คือ "Dark Reader" มันจะช่วยเปลี่ยนสีของพื้นหลังจากสีขาวให้กลายเป็นสีดำเพื่อช่วยถนอมสายตาคุณ แต่ไม่เพียงเท่านี้มันยังสามารถเพิ่มหรือลดความสว่างและคอนทราสต์ของพื้นหลังได้อีกด้วย

เป็นยังไงบ้างครับกับ 5 Extension ที่ผมได้แนะนำไป ถ้าอันไหนเพื่อนๆเห็นว่ามันให้ประโยชน์กับเพื่อนๆ ก็สามารถบอกไว้ที่คอมเมนต์ด้านล่างได้นะครับ

สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่า Google Chrome นั้นความจริงแล้วเป็นโปรแกรมที่กิน RAM เยอะมากๆ เนื่องจากที่ว่าตัวโปรแกรมมันต้องใช้ทรัพยากรเยอะ ดังนั้นแล้วผมจึงไม่ค่อยแนะนำให้โหลด Extension ไว้เยอะๆ เพราะว่ายิ่งโหลดเยอะมันก็ยิ่งกิน RAM เยอะ อันไหนไม่ได้ใช้ก็ลบทิ้งไปแล้วเลือกแต่อันที่ได้ใช้จริงๆจะดีกว่าครับ

เครดิตรูปภาพ

1.รูปภาพหน้าปก ขอได้เล่า(ผู้เขียนบทความ)

2.ภาพประกอบ

-ภาพที่ 1-8 จากขอได้เล่า(ผู้เขียนบทความ)

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขอได้เล่า
ขอได้เล่า
อ่านบทความอื่นจาก ขอได้เล่า

เล่าเรื่องราว ข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ และอื่นๆ ในสไตล์สนุกสนาน:)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์