ไลฟ์แฮ็ก

5 Life Hacks สุดเจ๋งกับเสื้อผ้าตัวโปรด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 Life Hacks สุดเจ๋งกับเสื้อผ้าตัวโปรด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/assorted-clothes-996329/

Life Hacks คือระบบการจัดการชีวิตให้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น โดยนำสิ่งต่าง ๆ รอบตัวที่มีอยู่มาปรับใช้ใหม่อย่างผิดวัตถุประสงค์และหน้าที่ของมันแต่กลับเกิดประโยชน์และผลดีต่อเราขึ้นในรูปแบบใหม่ สำหรับวันนี้ปลาทองก็ได้นำการจัดการระบบชีวิตประจำวันง่าย ๆ ใกล้ตัวมาฝากกัน ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กันได้ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงกันเลย เนื่องจาก 5 Life Hacks ที่ปลาทองนำมานั้นเป็นปัญหาที่พบได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเพศใด วัยใด เราจะร่วมกันทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น หมดปัญหา สบายหายห่วงไปพร้อม ๆ กันเพียงการนำของใช้ที่มีอยู่แล้วภายในครัวเรือนหรือในบ้านของเราเข้ามาช่วย เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยและอดใจไม่ไหวกันแล้วว่า เอ๊ะ! คืออะไรกันนะ เป็นอย่างไรนะ เพื่อให้เป็นการไม่เสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

Advertisement

Advertisement

1. กรรมวิธีทางธรรมชาติกับคราบไคลบนเสื้อตัวโปรด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/abstract-blur-business-buy-264726/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/abstract-blur-business-buy-264726/

วิธีนี้เป็นวิธีที่เหมาะกับชาวเมืองร้อนอย่างเรามากที่สุด ซึ่งปัญหาของคราบไคลที่เกิดจากเหงื่อสามารถพบได้โดยทั่วไปตั้งแต่เด็กน้อยยันผู้ใหญ่ ซักอย่างไรก็ซักไม่ออก ติดเป็นคราบเหลืองบ้าง ขาวบ้าง ให้เราขาดความมั่นใจกันไป ปลาทองจึงมีวิธีการจัดการกับคราบเหงื่อไคลง่าย ๆ ด้วยกรรมวิธีทางธรรมชาติจากของใช้ในครัวเรือนมาฝากกัน ขั้นแรกเลย นำเสื้อตัวโปรดของเราลงไปแช่ในน้ำอุ่นผสมกับน้ำส้มสายชู ตามอัตราส่วนน้ำอุ่น 2 ต่อน้ำส้มสายชู 1 จากนั้นแช่ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที เมื่อครบตามเวลาที่กำหนดก็นำเสื้อตัวโปรดขึ้นมาแล้วบิดให้แห้ง นำไปวางแผ่ออกบนผ้าเช็ดตัว แล้วนำ Baking Soda ผสมเข้ากับเกลือและ Hydrogen Peroxide (ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์) อย่างละ 1 ช้อน เมื่อเสร็จเรียบร้อยก็ให้ทาลงบนคราบเหงื่อไคลจุดต่าง ๆ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีตามเดิม จากนั้นก็นำเสื้อไปซักตามปกติ

Advertisement

Advertisement

2. ไดร์เป่าผมกับเสื้อตัวโปรด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/full-frame-shot-of-multi-colored-clothes-hanging-250290/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/full-frame-shot-of-multi-colored-clothes-hanging-250290/

วิธีนี้เป็นวิธีที่ดัดแปลงมาจากวิธีของคนที่อาบน้ำนาน คือการนำเสื้อผ้าไปแขวนไว้ในห้องน้ำ จากนั้นก็เปิดน้ำร้อนเพื่อให้ความร้อนช่วยให้ผ้าเรียบขึ้นได้โดยไม่ต้องรีดและประหยัดเวลาไปในตัว แต่ในกรณีที่เราไม่ได้อาบน้ำนานขนาดนั้นก็สามารถนำไดร์เป่าผมเข้ามาช่วยได้ โดยการน้ำเสื้อตัวโปรดไปประพรมน้ำให้พอเปียก ๆ จากนั้นก็นำไดร์เป่าผมมาเป่า ถือไดร์เป่าผมให้ห่างจากตัวเสื้อประมาณ 3-4 นิ้ว โดยในการทำต้องระมัดระวังเพราะอาจทำให้เสื้อไหม้ นำไปสู่ความเสียหายได้ แต่แนะนำว่าถ้าหากพอจะมีเวลาสักหน่อยก็รีดเถอะ

3. ยางรัดของกับกางเกงยีนส์ตัวโปรด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/two-hanged-blue-stonewash-and-blue-jeans-1082528/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/two-hanged-blue-stonewash-and-blue-jeans-1082528/

Advertisement

Advertisement

หลาย ๆ คนคงเคยเจอปัญหาซิปไหล ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์หรือกระโปรงยีนส์เข้ามาให้รำคาญใจกัน เพราะจะต้องดำเนินชีวิตที่กังวลอยู่ตลอด แต่ปัญหานี้จะจบลงเพียงเรามียางรัดของ โดยการนำยางรัดของสอดร้อยเข้าไปในรูซิป และเมื่อเรารูดซิปขึ้นก็ให้นำยางรัดของนั้นเกี่ยวไว้กับกระดุมกางเกงให้แน่น เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวก สบาย ไร้กังวล

4. ผ้าอนามัยกับกางเกงรัดรูปตัวโปรด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/woman-tip-toeing-on-floor-1882003/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/woman-tip-toeing-on-floor-1882003/

วิธีนี้จะเป็นวิธีสำหรับคุณสาว ๆ ที่ขาดความมั่นใจในการสวมใส่กางเกงรัดรูป หลายคนคงเคยอยากใส่กางเกงรัดรูปแต่ติดปัญหาตรงที่กางเกงดันรัดมากเสียจนเห็นน้องสาวของเราชัดเจนเกินไปจนขาดความมั่นใจ ปัญหานี้จะหมดไปเพียงเรามีผ้าอนามัยแบบใดก็ได้ตามความสะดวกของสาว ๆ โดยมีวิธีการคือ ขณะสวมกางเกงในให้เราวางแผ่นผ้าอนามัยลงเหมือนกับที่เราทำเป็นปกติทุกเดือน แต่แบบนี้จะต่างตรงที่ตามปกติในแต่ละเดือนนั้นเราจะวางแผ่นผ้าอนามัยตามยาวหรือตามรูปของกางเกงใน แต่แบบนี้เราจะวางตามขวางแทนตรงบริเวณส่วนบนของน้องสาวของเรา เพียงเท่านี้เราก็สามารถสวมใส่กางเกงรัดรูปได้อย่างมั่นใจแล้ว

5. ตู้เย็นกับรองเท้าคู่โปรด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/three-pairs-of-shoes-1909014/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/three-pairs-of-shoes-1909014/

เท้าเหม็น ๆ นั้นต้องยอมรับก่อนว่าเป็นปัญหาอย่างหนึ่งที่ทำให้ขาดความมั่นใจที่สามารถพบได้โดยทั่วไปทั้งผู้ชายและผู้หญิง วิธีแปลก ๆ วิธีนี้อาจจะทำให้เกิดคำถามได้เลยล่ะว่า ได้ผลจริงหรือ แต่ขอบอกเลยค่ะว่า ได้จริง ๆ เราจะแก้ปัญหานี้โดยการนำรองเท้าเหม็นคู่โปรดใส่ถุงซิปล็อก ปิดให้แน่นและมิดชิด จากนั้นก็นำไปแช่ไว้ในช่องฟรีสแบบข้ามวันข้ามคืนกันไปเลยเพื่อเป็นการดับกลิ่นของรองเท้าคู่โปรดของเรา ลองทำตามกันดูนะ

ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/smiling-woman-looking-upright-standing-against-yellow-wall-1536619/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/smiling-woman-looking-upright-standing-against-yellow-wall-1536619/

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 5 Life Hacks ที่นำมาฝากกันตั้งแต่หัวจรดเท้าในวันนี้ นำไปปรับใช้ตามกันดูนะ เพราะมันอาจจะช่วยจัดการกับชีวิตให้มีความสะดวก ง่ายดาย และเสริมสร้างความมั่นใจในตนเองของเรามากยิ่งขึ้นได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์