เพลง

5 MV สุดต๊าซ จากวง BTS ที่กลายเป็นตำนานระดับโลก!💜✨

613
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 MV สุดต๊าซ จากวง BTS ที่กลายเป็นตำนานระดับโลก!💜✨

“BTS” หรือหลายคนจะเรียกพวกเขาว่า “บังทันโซยอนดัน” วง Boy group ชื่อดังระดับโลกจากค่าย Big Hit ซึ่งประกอบด้วย 7 หนุ่มหล่อหลากสไตล์ได้แก่ อาร์เอ็ม, เจโฮป, จิน, จองกุก, จีมิน, วี และชูก้า นอกจากความหล่อแล้วนั้น ยังมีเรื่องของ ‘ผลงานเพลง’ อัดแน่นไปด้วยคุณภาพที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้งนั้นคือ Music Video มักจะมีอะไรแอบแฝงเป็นปริศนามาฝากแฟน ๆ อยู่เสมอ เสน่ห์ของพวกเขาที่ไม่เหมือนใคร :) เราเลยพาเพื่อน ๆ เหล่าอาร์มี่ทุกคนมาดู “5 MV สุดต๊าซจากวง BTS ที่ขอเรียกว่าเป็นตำนานระดับโลก หากพร้อมแล้วก็มาดูกันได้เลยค่า.. 👇🏻

1.) Permission to Dance at the United Nations General Assembl - BTS

มาเริ่มกันที Mv แรกอย่างเพลง Permission to Dance ถ่ายที่สำนักงานใหญ่ UN นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ความเอ็กซ์คลูซีฟนี้มากจากวง BTS ได้เข้าร่วมการประชุม United Nation’s General Assembly ครั้งที่ 76 เป็นทูตพิเศษด้านคนรุ่นใหม่เรื่องการเผชิญหน้ากับโควิด - 19 มันดีมากเลยนะที่ได้เห็นศิลปินในดวงใจได้เป็นตัวแทนระดับโลก ความเอ็กซ์คลูซีฟนี้คือหนุ่มบังทันได้ถ่ายทำและโชว์เพลงนี้ที่ห้องประชุมของยูเอ็นจริง ๆ จุดที่เราชอบมากที่สุดของ Mv เพลงที่สุดยอดนี้ก็คือ มีกล้องถ่ายตอนหนุ่ม ๆ เต้นที่ดูเพลินเปิดเล่นได้เรื่อย ๆ ฟิลดีมาก เหยมันช่างเหมาะกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ ณ ตอนนี้เลย หลังดูโชว์ Mv เพลงนี้ของหนุ่ม ๆ จบ บอกเลยค่ะว่า ว๊าวซ่าสุดต๊าซ มืออาชีพระดับโลกของจริง !

Advertisement

Advertisement

2.) BTS: Butter | The Tonight Show Starring Jimmy Fallon

Mv เพลงสุดปังเพลงต่อมาของหนุ่ม ๆ BTS เป็นโชว์ที่มีชื่อว่า “BTS: Butter | The Tonight Show Starring Jimmy Fallon” โดยเป็นโชว์ในรายการ Tonight Show Starring Jimmy Fallon เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮามาก เพราะหนุ่ม ๆ บังทันได้โชว์บนสะพาน World Cup Bridge ในกรุงโซล เกาหลีใต้ เชื่อมต่อระหว่างเขตมาโปและเขตพอยออีโดใช้ข้ามผ่านเเม่น้ำฮันนั้นเอง เปิดใช้งานวันแรก 21 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ในโชว์นี้ทำให้หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Smooth like Butter มาก ดูดีทุกจังหวะ มุมแคบมุมสูงดีเลิศ ดูแล้วรู้สึกโอ้วว้าวมาก ไฟสปอร์ตไลท์บนสะพานสุดอลังการ เท่านั้นยังไม่พอ กิมมิคความอลังการคูณสองด้วยควันเย็นที่สุดแสนปังซึ่งทำให้ดูขนลุกพองมากแม่ เพลง Butter นั้นสามารถสร้างปรากฏการณ์ทุกสถิติระดับโลก ครองชาร์ตอันดับ 1 จาก Billboard Hot 100 หลังปล่อยเพลงครั้งแรก เรียกว่าโชว์เพลง Butter บนสะพาน World Cup Bridge มีความปังแถมยังเป็นการโปรโมทที่ยิ่งใหญ่สมชื่อจริง ๆ ค่ะ 🎉

Advertisement

Advertisement

3.) BTS (방탄소년단) 'Dynamite' @ America's Got Talent 2020

Dynamite เป็นเพลง ที่คัมแบ็คของหนุ่ม ๆ บังทันที่สร้างปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ระดับโลก สามารถทุบสถิติขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 อีกเช่นเคย Mv ที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสมาจากรายการ “America’ Got Talent” นั้นเอง โดยในโชว์ครั้งนี้ได้ถ่ายทำที่สวนสนุก Everland เกาหลีใต้ ความพิเศษคือการถ่ายที่ไม่ตัดหรือคัทใด ๆ ซึ่งทำให้ Mv โชว์นี้มีการส่ง - รับเพลงที่ดูเพลิน การแพลนกล้องไปในบล็อคฉากของหนุ่ม ๆ แต่ละคนคือหล่อมาก อีกทั้งยังเพิ่มกิมมิคโดยการใช้แสงความฟุ้งของควันเย็นได้แบบดูดีอลังการมากแม่! เรียกว่าเป็นโชว์ที่ไม่สามารถละสายตาได้เลย การ Dance Performance ของหนุ่ม ๆ ที่มองแล้วพริ้วฟิลได้ทำให้เราเลิฟมาก จนลุกขึ้นมาเต้นตามกันเลยทีเดียว

4.) BTS (방탄소년단) 'Black Swan' Official MV

Advertisement

Advertisement

Mv เพลงต่อมาคืออพลง BTS (방탄소년단) 'Black Swan' เป็น Mv เพลงที่ต้องบอกเลยว่าแฝงไปด้วย Meaning ตามสไตล์หนุ่ม ๆ บังทันอีกเช่นเคย เปิดเพลงมาก็เจอฉากของโรงละครเวทีใหญ่ที่มืดสนิท แล้วเปิดสปอร์ตไลท์ส่องสว่างมาที่หนุ่ม ๆ สังเกตแต่ละคนจะใส่สูทสีขาวที่ด้านในเป็นเสื้อเชิ้ตสีดำทับอยู่ด้วยหรือในบางชุดก็จะมีสีดำแต้มอยู่ตามบริเวณแขนเสื้อ สื่อได้ว่ามีขาวก็ต้องมีดำ คนเราก็เช่นกันมีมุมมืดและมุมสว่างกันทั้งนั้น อีกทั้งยังเชื่อมโยงกับหนังแนวจิตวิทยาที่มีชื่อเดียวกันกับเพลงอย่าง ‘Black Swan’ โดยในเรื่องนี้จะมีตัวละครหลักอย่าง ‘นีนา’ นักบัลเล่ต์หญิงในเรื่อง ท่าเต้นจึงออกแบบบัลเล่ต์ผสมเคป๊อปที่มีความพริ้วไหวแบบลงตัว โดยฉากที่เราชอบมากที่สุดคือฉากที่จินยืนมองตัวเองอยู่ตรงหน้ากระจกหลากหลายบาน แปลได้ว่าคนเราล้วนมีหลากหลายด้าน เหมือนกับเหรียญที่มีสองด้าน MVนี้อาจจะทำให้หลายคนรู้สึกเหมือนถูกสะกดไว้ เป็นอีกหนึ่ง Mv ที่ทำให้ขนลุกขนพอง สุดต๊าชอีกแล้วแม่!

5.) BTS | Dear Class Of 2020

มาถึง Mv เพลงโชว์สุดท้าย ทางเราขอนำเสนอเพลง BTS | Dear Class Of 2020 เป็น Event Dear Class Of 2020 เป็นพิธีเฉลิมฉลองจบการศึกษาเสมือนจริงจัดโดย Youtube Originals เพื่อส่งกำลังใจและแสดงความยินดีให้กับนักศึกษาระดับปริญญาชาวอเมริกัน และทุก ๆ คนที่สำเร็จการศึกษาในปี 2020 แต่ไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมพิธีการจบการศึกษาเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยในครั้งนี้หนุ่มหล่อBTS ยกทัพโชว์เพลงดังระดับโลกถึง 3 เพลง เพลงแรก Boy with Luv เป็นเพลงแนวสดใสหนุ่ม ๆ มาในชุดสูทสีขาว แน่นนอนเสียงร้องและท่าเต้นไม่ทำให้ผิดหวังเลย เห็นแล้วต้องยิ้มในความน่ารักของหนุ่ม ๆ ต่อด้วยเพลงที่สอง Spring Day โชว์นี้หนุ่ม ๆ ได้เปลี่ยนเป็นนั่งร้องเพลง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์เรือเซวอนล่ม เพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นั้น เพลงซึ้งที่เต็มไปด้วยความรักความคิดถึงฟังแล้วอินตาม เพลงสุดท้าย Mikrokosmos ในโชว์นี้หนุ่ม ๆ เปลี่ยนลุคโทนดำ เทา ขาว เราว่าความหมายเพลงนี้ดีมากเลยนะ ฟังแล้วรู้สึกเต็มอิ่มไปด้วยกำลังใจ และมองเห็นแสงสว่างในตัวของตัวเอง ฟิลกู้ดมากเลยค่ะ :) โดยในโชว์แต่ละเพลงนั้นก็ได้จัดแสงสี แน่นอนวง BTS เป็นเคป๊อปวงเดียวที่ได้เข้าร่วมงาน Event ในครั้งนี้ เรียกว่าสมกับเป็น Boy Group ระดับโลกจริง ๆ ✨👏🏻

เย่...จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ 5 MV สุดต๊าซ จากวง BTS ที่กลายตำนานระดับโลก!💜✨ อื้อหื้อต้องบอกเลยว่าแต่ละMv เพลงของ BTS นั้นล้วนมีสตอรี่ Meaning , Easter Eggs ที่แฝงไว้ตลอด ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจและน่าติดตามมากทำให้เมื่อบังทันมีเพลงใหม่ ๆ ออกมาทีไรก็จะสร้างปรากฏการณ์และทำลายสถิติของโลกอยู่เสมอ! 🥳🎉 สมแล้วกับที่ถูกขนานนามว่าราชาแห่งวงการเพลง  K-Pop ที่ทั่วโลกต่างก็ยอมรับ เจ๋งมาก ๆ เลย!👍🏻 ล่าสุดแอบตั้งตารอชม MV เพลงใหม่ My Universe จาก  Coldplay X BTS ต้องมีอะไรให้ตื่นเต้นอีกแน่นอน โดยเพื่อน ๆ สามารถติดตามหนุ่ม ๆ และข่าวสารของวงได้ที่ Instagram : @bts.bighitofficial และอีกหนึ่งช่องทางคือ Twitter : @BTS_twt ได้เลยค่ะ 💜 :)

ภาพหน้าปก

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย

- United Nations : BTS - "Permission to Dance"

- The Tonight Show Starring Jimmy Fallon : BTS: Butter

- BANGTANTV : BTS (방탄소년단) 'Dynamite' @ America's Got Talent 2020 ,BTS | Dear Class Of 2020

- HYBE LABELS : BTS (방탄소년단) 'Black Swan' Official MV

บทความที่เกี่ยวข้อง รวม 9 เพลงเพราะความหมายโดนใจ จาก BANGTAN (BTS)

> รวมเพลง BTS ฮิตติดหูเหล่าอาร์มี่

> 5 อันดับเพลงดังของ BTS ที่มียอดวิวเยอะที่สุด!

> BTS ปล่อย Teaser Photo ครั้งแรก! หลังจากประกาศเตรียมปล่อยคัมแบ็กซิงเกิ้ลใหม่

อัปเดตข่าว ฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์