อื่นๆ

5 SABER ที่น่าใช้เวลาเล่น FATE/GRAND ORDER

436
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 SABER ที่น่าใช้เวลาเล่น FATE/GRAND ORDER

https://2.bp.blogspot.com/-sQvgU6dayNc/UqvM8flaQrI/AAAAAAAAA7Q/RA6cFs0jO-o/s1600/arturia+pendragon.jpg

1. Arturia (กษัตริย์อาเธอร์)

เธอคือหนึ่งใน Saber ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเก่งกาจทั้งในอนิเมะและตำนานในชีวิตจริง มีอาวุธคู่กาย คือ ดาบเอ็กคาลิเบอร์ ที่สามารถฟันทุกอย่างให้ขาดได้ทุกสิ่ง ใน Fate/Grand Order เธอจะเป็นคลาส 5 ดาวที่อาจจะสุ่มหายากนิดหนึ่ง แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะได้เธอในแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ เนื่องจากเวลาขอ 5 ดาวตัวที่เราอยากได้ เธอจะโผล่แบบหลุดเรตมาให้เราหัวร้อนตามๆกัน แต่ถ้าพูดถึงการใช้งานก็ไม่แย่จนเกินไป โดยเธอจะมีสกิลบัพพลังโจมตีให้กับตัวเองและพวกพ้อง หรือบัพบัสเตอร์ให้กับตัวเองตีแรงขึ้นรวมถึงท่าไม้ตาย และสุดท้ายยังสามารถชาร์ตท่าไม้ตายให้กับตัวเองให้เร็วขึ้นได้ เพิ่มความเลวร้ายด้วยท่าไม้ตายที่จะตะโกนชื่อดาบออกมา และกวาดศัตรูตรงหน้าให้เกลี้ยง เหมาะสำหรับการเคลียร์ทางหรือศัตรูที่อยู่จำนวนมาก จึงเป็น Saber ที่น่าใช้อยู่ในระดับหนึ่ง
https://i.ytimg.com/vi/7K0wUjlxPXg/maxresdefault.jpg

Advertisement

Advertisement

2. Okita Souji จากหัวหน้ากลุ่ม "ชินเซ็นกุมิ"

หนึ่งในตำนานของญี่ปุ่น กลุ่มซามูไรที่เหมือนผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ในอดีต ใช้ดาบซามูไรเป็นอาวุธและมีผ้าคลุมหรือเสื้อผ้าโทนสีฟ้าและมีตราสัญลักษณ์กลุ่มอยู่ที่เสื้อผ้าเป็นเอกลักษณ์ ทั้งในตำนานของเธอรวมถึงในเกม เธอจะเป็นนักดาบที่เก่งแบบสุดๆ ในเกมเธอสามารถบัพการโจมตีรูปแบบ Quick ได้ สามารถเพิ่มอัตราการคริติคอลให้กับตัวเอง และยังสามารถหลบการโจมตีจากศัตรูได้ 1 เทริ์นฟรี ๆ แถมยังเพิ่มดาเมจจากคิติคอลได้อีก รวมถึงท่าไม้ตายที่สามารถเจาะการป้องกันของอีกฝ่ายได้อีก ด้วยท่า Mumyou Sandanzuki!!! แต่ขอเสียของเธอก็คือ การโจมตีของเธอเน้นไปที่ศัตรูคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ศัตรูที่มีจำนวนมาก เธออาจจะัดการได้ช้ากว่าปกติ แต่ถ้าสู้กัน 1-1 กับศัตรูที่เลือดเยอะ เธอก็สามารถโค่นได้ภายในพริบตา

Advertisement

Advertisement

https://i.ytimg.com/vi/NoTZeYdSY_8/maxresdefault.jpg3. Minamoto Mushashi นักดาบไร้พ่าย

ยังอยู่กับตัวละครระดับ 5 ดาวเป็นตัวที่ 3 ต้องยอมรับว่า ตัวละครพวกนี้อาจจะเปิดได้ยากก็จริง แต่สิ่งที่แลกกลับมา คือ ความเก่งกาจที่สามารถจัดการศัตรูได้เพียงไม่กี่อึดใจ เธอเป็นนักดาบในตำนานอีกคนในญี่ปุ่น เธอสามารถชนะการประลองดาบกับนักดาบหลายคน แต่ไม่เคยแพ้ใคร อีกทั้งยังมีเพลงดาบที่รับมือได้ยาก ทำให้นักดาบต่างก็พ่ายแพ้กันไปตามๆกัน ในเกมเธอมีสกิลเพิ่มจำนวนครั้งในการฟัน สมมุติเธอฟันหนึ่งครั้ง แต่การโจมตีที่ศัตรูได้รับอาจจะ 2-3 ครั้งในทีเดียว เป็นอะไรที่น่ากลัวมาก มีสกิลเจาะการป้องกันของอีกฝ่ายและสุดท้ายเธอก็ยังมีสกิลป้องกันให้กับตัวเองอีกด้วย โดยเธอจะต่างจาก Okita Souji ตรงเธอจะเน้นสาย Buster เป็นหลัก การโจมตีเลยดุดันและรุนแรงกว่า สุดท้ายท่าไม้ตายที่จะเหมือนเรียกยักษ์สี่แขนถือดาบมาช่วยฟันรั่วๆ เป็นอะไรที่เท่และรุนแรงในเวลาเดียวกันแบบสุด ๆ

Advertisement

Advertisement

https://images-wixmp-ed30a86b8c4ca887773594c2.wixmp.com/f/a94bc94e-9670-4c1e-a0da-77505ad13d73/dbeqm5k-2823e752-cd4d-4f9c-9661-7e0de97dad90.jpg?token=eyJ0eXAiOiJKV1QiLCJhbGciOiJIUzI1NiJ9.eyJzdWIiOiJ1cm46YXBwOiIsImlzcyI6InVybjphcHA6Iiwib2JqIjpbW3sicGF0aCI6IlwvZlwvYTk0YmM5NGUtOTY3MC00YzFlLWEwZGEtNzc1MDVhZDEzZDczXC9kYmVxbTVrLTI4MjNlNzUyLWNkNGQtNGY5Yy05NjYxLTdlMGRlOTdkYWQ5MC5qcGcifV1dLCJhdWQiOlsidXJuOnNlcnZpY2U6ZmlsZS5kb3dubG9hZCJdfQ.b8kzO6062fo1IIucQP_CEGm47YBFPYdkCFHr8DRkMd44. Mordred อัศวินโต๊ะกลมผู้ทรยศ

มาจากตำนานอัศวินโต๊ะกลมอีก 1 คน เมื่อก่อนเป็นอัศวินที่จงรักภักดีกับกษัตริย์อาเธอร์มาก แต่เมื่อได้รู้ความจริงว่าตัวเองเป็นลูกของกษัตริย์อาเธอร์ จึงอยากได้อำนาจและความต้องการที่จะขึ้นเป็นกษัตริย์แทน แต่สุดท้ายก็ถูกกษัตริย์อาเธอร์สังหาร แต่ก็สามารถสร้างบาดแผลสาหัสให้กษัตริย์อาเธอร์ได้ ในเกมเธอจะเป็นตัวละคร 4 ดาว แต่ก็มีคนส่วนใหญ่ที่ปลดขีดจำกัดเธอจนเก่งไม่แพ้ระดับ 5 ดาวได้เลย โดยมีสกิลคล้ายกษัตริย์อาเธอร์จึง สามารถเพิ่มพลังโจมตีได้ เพิ่มบัพป้องกัน และชาร์ตท่าไม้ตายได้เร็ว แต่ด้วยสไตล์การสู้ที่ดูดิบเถื่อนและมีโอกาสได้สูงกว่ากษัตริย์อาเธอร์ คนจึงนิยมใช้กันเป็นส่วนมาก

https://i.ytimg.com/vi/UEZdCpOnWe8/maxresdefault.jpg5. Saber Alter หรือก็ คือ Arturia ด้านมืด

เป็นกษัตริย์อาเธอร์ที่ถูกความมืดจอกศักดิ์สิทธิ์กลืนกินเข้าไป เธอจะกลายเป็นคนเย็นช้า และไร้ความปราณี การโจมตีของเธอจะดุนดันและรุนแรงมากขึ้นกว่าร่างปกติ แต่ในเกมเธอจะเป็นแค่ 4 ดาว และโดนปรับสกิลที่เน้นไปทางโจมตีทางกายภาพเป็นหลัก แต่ถ้าให้เทียบกับร่างปกติ ความเก่งกาจก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก ที่ต่างก็อาจจะเป็นแค่ระดับดาวเท่านั้น ถ้าใครชอบแนวสไตล์คูลๆ Saber Alter ก็อาจสามารถตอบโจทย์คุณได้
https://im5.acgneta.com/tbnews/201803/b7f3a31e-f.png?w=2160,1074&b=583

สรุป

ในเกม Fate/Grand Order ยังมีอีกหลายคลาสและยังมี Saber อีกหลายคนที่ยังไม่ได้พูดถึงและอาจเก่งกว่า 5 ตัวด้านบน แต่ในจุดนี้อยู่ที่สไตล์ของผู้เล่นแต่ล่ะคนด้วยว่าจะจัดทีมสายไหน แต่สุดท้ายแล้ว Saber ที่กล่าวมาข้างต้น ก็เชื่อว่าน่าจะมีใครหลาย ๆ คนเคยใช้หรือตั้งเป็นคู่หูกันไม่มากก็น้อยเป็นแน่

อ้างอิงรูปภาพ : blogspot | acgneta | wixmp | i.ytimg.com | acgneta

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PBombBacBac
PBombBacBac
อ่านบทความอื่นจาก PBombBacBac

เขียนข่าวสารวงการเกมและอนิเมย์ชั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์