ไลฟ์แฮ็ก

5 VPN แนะนำในปี 2021

896
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 VPN แนะนำในปี 2021

สวัสดีค่ะทุกคน ในที่นี้ใครเป็นคนที่ชื่นชอบคอนเทนต์ต่างประเทศแบบผู้เขียนบ้างไหมคะ? (ฮ่าๆ) เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบคอนเทนต์ต่างประเทศมาก ๆ ไม่ว่าจะวิดีโอในช่อง YouTube ต่างประเทศ หรือการชมหนังในแอปฯ สตรีมมิ่งอย่าง Disney Plus, Netflix, HBO GO ฯลฯ อีกมากมาย บทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำ 5 VPN ที่เราใช้มาตลอดทั้งปี 2021 นี้ว่าเราใช้ตัวไหนบ้าง ให้คะแนนเท่าไหร่ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันเลยจ้า

ก่อนจะเริ่มใช้ เราจะต้องมาทำความรู้จักกับ VPN เสียก่อน

VPN ย่อมาจาก Virtual Private Network มันคือโปรแกรมเข้ารหัสข้อมูลที่เดิมทีสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหล หรือถูกเข้าถึงข้อมูลโดยผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต และเจ้าของ VPN ยังสามารถกำหนดเส้นทางการ Routing ของข้อมูลได้ด้วย

วิธีในการเลือกใช้ VPN สำหรับผู้เขียน คือ “ความปลอดภัย” แน่นอนว่า VPN ฟรี ผู้เขียนจะไม่ขอพูดถึง เพราะเขานำข้อมูลเราไปใช้แน่นอน ไปว่าทางใดก็ทางหนึ่ง เช่น การเก็บข้อมูลการเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ แล้วยิ่งทำธุรกรรมหรือส่งอีเมลล์สำคัญแล้ว ผู้เขียนจะหลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อ VPN ฟรีเลย แต่หากใครแค่ใช้รับชมคอนเท้นต์ฟรี เช่น มุดดู YouTube และดูสตรีมมิ่งต่าง ๆ อันนี้ใช้ฟรีก็ได้จ้า แต่ระวังไวรัสที่มากับแอปฯ นะคะ

Advertisement

Advertisement

ส่วน 5 VPN ที่กำลังจะเขียนนี้ ไม่ได้เรียงลำดับจากความชอบหรือคะแนนตัดสินใด ๆ แต่เขียนจาก VPN เจ้าที่ใช้เองจริง ๆ ว่าแต่จะมีเจ้าไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลย

1. BullVPN

Website: www.bullvpn.com

หน้าตาเว็บไซต์ BullPVN(ภาพที่ 1 โดย ผู้เขียน จากหน้าเว็บไซต์ของ Bull VPN)

เปิดด้วย VPN เจ้าแรก นั่นก็คือ BullVPN เป็น VPN ที่ผู้เขียนใช้งานมากที่สุด เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบมุดไปดูคอนเทนต์ต่างประเทศ เช่น เวลาอยากดูหนังใน Netflix ที่ไม่มีใน Netflix ไทย เราก็จะมุด VPN ไปดู Server ต่างประเทศ แล้วที่เลือกใช้ BullVPN เพราะเขามี Server Netflix ไว้ให้เราเลยจ้า แปลว่าถ้าเราจะดู Netflix ของประเทศไหน ก็สามารถเชื่อมต่อ Server Netflix ประเทศนั้น ๆ ไปดูได้เลย

ที่สำคัญสามารถใช้มุดเพื่อเล่นเกมได้ทั้งในและต่างประเทศ ใครที่มีปัญหาเล่นเกมแล้วชอบติดปิง สาเหตุจากที่ ISP ที่คุรใช้บริการอยู่ควบคุมความเร็ว ก็สามารถเชื่อมต่อ BullVPN Server ประเทศที่ต้องการเล่นเกมนั้น ๆ ก็จะสามารถเล่นเกมได้แบบฟิน ๆ หนีจากปัญหาเกมแลค เกมติดปิงไปได้เลย

Advertisement

Advertisement

ใครที่กำลังมองหา VPN ที่จะนำไปใช้ต่างประเทศ เจ้านี้ก็แนะนำ เพราะสะดวกมาก สามารถติดตั้งได้ทั้งใน Windows / IOS / Android / MacOS / Chrome ส่วนขยาย เลือกใช้ได้เลยตามสะดวกจ้า

หน้า Server(ภาพที่ 2 โดย ผู้เขียน จาก โปรแกรม BullVPN Windows Client)

ค่าบริการ : เริ่มต้นที่ 50 บาท / 7 วัน มีตั้งแต่รายสัปดาห์ไปจนถึงรายปี สามารถเลือกใช้งานได้ตามเหมาะสม ที่สำคัญ ไม่ต่อวันแบบ Auto เพราะฉะนั้น สามารถชำระค่าบริการผ่านบัครเครดิตได้โดยไม่ต้องกลัวการตัดบัตรอัตโนมัติ

คะแนน : ให้ 4.5 / 5 ดาว เพราะยังไม่สามารถใช้ใน Android TV ได้ ถ้าใช้ได้เมื่อไหร่ ผู้เขียนก็จะให้ 5 ดาวเลยยย เพราะชอบมาก แอดมินก็น่ารัก ตอบดี อยากเข้าเว็บไซต์อะไรก็ถามแอดมินได้

2. PingBooster

Website : www.pingbooster.com

หน้าตาเว็บไซต์ PingBooster(ภาพที่ 3 โดย ผู้เขียน จากหน้าเว็บไซต์ของ PingBooster)

Advertisement

Advertisement

สำหรับ VPN เจ้านี้ เหมาะมากกับคนที่เล่นเกมออนไลน์บนคอมพิวเตอร์ (PC) เพียงแค่เปิด PingBooster แล้ว Add Game ที่เราต้องการเล่นเข้าไปและเลือก Server ที่เราต้องการ (มีค่า Ping บอกแต่ละ Server ด้วย ดีมาก!) เพียงเท่านี้ก็สามารถเล่นเกมได้แบบไหลลื่น ไม่มีสะดุดแล้ว

หน้าตาภายในแอปฯ(ภาพที่ 4 โดย ผู้เขียน จาก โปรแกรม Pingbooster Windows Client)

มี Server ให้เลือกเป็นจำนวนมาก(ภาพที่ 5 โดย ผู้เขียน จาก โปรแกรม Pingbooster Windows Client)

ค่าบริการ : มีทั้งแบบ 1 เดือน / 3 เดือน และ 1 ปี
ราคาเริ่มต้นที่ 170 บาท/เดือน ไม่ตัดบัตรอัตโนมัตินะจ๊ะ แปลว่าถ้าวันใช้งานหมด ก็จะต้องชำระเงินเพิ่มเติมเข้าไป อารมณ์เหมือนใช้เบอร์โทรศัพท์แบบเติมเงิน วันใช้งานหมดก็ค่อยเติม หรือถ้าอยากเติมวันใช้งานก่อนหมดก็ทำได้นะ เขาทบวันใช้งานให้ ไม่หักจ้า

คะแนน : ให้ 4.5/5 เพราะเมื่อเกมไหนมีปัญหา หรือ Server มีปัญหา ขอแค่เราติดต่อ Admin ของทาง PingBooster เขาก็จะจัดการเช็คให้เราเลย เราไม่ต้องเสียเวลาไปแก้เอง เอาเป็นว่าเกมแลค ปิง กระตุก หรือเข้าไม่ได้ แจ้งแอดมินเลย เขาพร้อมให้ความช่วยเหลือเราเต็มที่ ให้คะแนนเยอะเพราะเขาบริการดี

3. VPN4GAMES

Website : www.vpn4games.com

หน้าตาเว็บไซต์ V4G(ภาพที่ 6 โดย ผู้เขียน จากหน้าเว็บไซต์ของ VPN4Games)

สำหรับ VPN เจ้านี้อารมณ์การใช้งานคล้าย BullVPN แต่จะ Support สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมออนไลน์บนมือถือ ควรค่าแก่การโหลดติดมือถือหรือแทปเล็ตเลยทีเดียว

ความพิเศษของ VPN เจ้านี้ คือ เขาจะบอกค่าปิงให้เราเห็นก่อนเชื่อมต่อเลย เพราะฉะนั้นก็เลือกเชื่อมต่อ Server ที่ค่าปิงน้อย ๆ การเล่นเกมของคุณก็จะไหลลื่น ไม่มีสะดุด ส่วนตัวลองใช้เล่น ROV ก็ไม่มีปัญหา เมื่อเล่นไปนาน ๆ ค่าปิงก็ไม่ได้สูงขึ้น หรืออาการขึ้นมาปิงเป็นพักๆ อันนี้ก็ไม่มีจ้า แนะนำสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมบนมือถือที่สุด

หน้าตาภายในแอปฯ(ภาพที่ 7 โดย ผู้เขียน จาก โปรแกรม VPN4GAMES Windows Client)

ที่สำคัญสามารถมุดไปเล่นเกมที่มี Server ต่างประเทศได้ อย่างถ้าเราอยู่ไทย แต่อยากเล่นเกม Server Korea คุณก็สามารถเชื่อมต่อ VPN4Games Server Korea เพียงเท่านี้ก็สามารถเล่น Server Korea ได้แล้วจ้า

เลือก Server ได้ตามใจชอบ(ภาพที่ 8 โดย ผู้เขียน จาก โปรแกรม VPN4GAMES Windows Client)

ค่าบริการ : มีตั้งแต่ 50 บาท / 7 วัน ไปจนถึงรายปี ที่สำคัญไม่ตัดบัตรอัตโนมัติอีกเช่นเคย ใคร่จะใข้งานตอนไหนก็สามารถเติมเงินเข้าระบบได้เลยจ้า

คะแนน : 4 / 5 ส่วนตัวให้ 4 เพราะบางครั้งก็แอบเชื่อมต่อไม่ได้แต่พอต่อซ้ำอีกรอบก็ต่อได้เลย(เป็นปกติสำหรับทุกเจ้า) นอกนั้นโอเค บริการดีมาก ๆ

4. UpperVPN

Website : www.uppervpn.com

หน้าตาเว็บไซต์ UpperVPN(ภาพที่ 9 โดย ผู้เขียน จากหน้าเว็บไซต์ของ UpperVPN)

สำหรับเจ้านี้ เปิดตัวมาด้วยความสดใสของหน้าเว็บไซต์เลย ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวเลยขอรีวิวสะหน่อย ซึ่ง VPN เจ้านี้สามารถใช้งานได้บนมือถือเท่านั้นนะจ๊ะ ได้ทั้งระบบ Android และ iOS เลยจ้า ใครใคร่สะดวกใช้ช่องทางไหน โหลดในช่องทางนั้นโล้ด!

ส่วน VPN เจ้านี้มีให้ใช้ฟรีนะจ๊ะ แต่ต้องแลกกับการดูโฆษณา อารมรณ์เหมือนเล่นเกมแล้วดูวิดีโอแลกของรางวัญทำนองนั้น อันนี้ก็เหมือนกัน ต้องดูวิดีโอก่อนเริ่มใช้งานสำหรับคนอยากใช้แบบฟรีนะ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องที่ต้องมาดูวิดีโอ อันนี้ก็ไม่ว่าอะไรจ้า

หน้าตาภายในแอปฯ(ภาพที่ 10 โดย ผู้เขียน จากแอปพลิเคชั่น UpperVPN)

ที่อยากแนะนำเพราะตัวแอปฯ ใช้งานง่าย เรียบ ใครเป็นมือใหม่หัดใช้ VPN ใช้ได้ ไม่งง ที่สำคัญคือเชื่อมต่อง่าย เพียงแค่กดตรงกลาง ระบบก็จะเลือก Server ที่เร็วที่สุด ณ ตอนนั้นให้ (สบายสุด ๆ ) หรือถ้าอยากเลือก Server เอง ก็แค่เข้าไปเลือกและเชื่อมต่อ แค่นี้ก็สามารถใช้ VPN ได้แล้วจ้า

อันนี้สายมุดไปเว็บไซต์ประเทศไม่ควรพลาด ยิ่งสายทวิตเตอร์ที่ชอบติดลิมิต ก็มาสุ่ม IP กันหน่อย เชื่อมต่อแล้วยังไม่หายลิมิต ก็เปลี่ยน Server ไปจนกว่าจะเข้าได้ ต้องมีสัก Server แน่นอน ลองมาแล้วก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด คือมุดไปดูวิดีโอต่างประเทศได้ สายมุด ผู้เขียนแนะนำ!

แน่นอนว่าเราเน้นรีวิว VPN เจ้าที่ปลอดภัย ราคาเข้าถึงผู้ใช้งานทั่วไป เจ้า UpperVPN ก็มี เวอร์ชั่น Upgrade เหมือนกัน ใครที่ไม่ใคร่จะดูโฆษณา อยากมุดโดยไม่ต้องรับชมโฆษณาก็สามารถ Upgrade โดยการชำระเงิน เพื่อที่จะได้ใช้งานได้ทันทีที่เปิดแอปฯ และที่สำคัญ ได้เลือก Server ที่มากกว่าคนที่ใช้งานฟรีอีก รู้สึกพิเศษสุดๆ

Upgrade Account(ภาพที่ 11 โดย ผู้เขียน จากแอปพลิเคชั่น UpperVPN)

ค่าบริการ : ราคาเดียว 99 บาท/เดือน โคตรคุ้มมมม!

คะแนน : 3/5 ก่อน เพราะรอให้เขาเพิ่ม Server มากกว่านี้แล้วจะมารีวิวใหม่

5. ExpressVPN

Website : www.expressvpn.com

หน้าตาเว็บไซต์ ExpressVPN

(ภาพที่ 12 โดย ผู้เขียน จากหน้าเว็บไซต์ ExpressVPN)

สำหรับเจ้านี้ ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับ ExpressVPN ด้วยจำนวน Server ที่มีครอบคลุม บวกกับการใช้งานที่ง่าย สะดวกรวดเร็วสมชื่อจึงทำให้คนส่วนใหญ่เลือกใช้เจ้านี้

การใช้งาน expressvpn(ภาพที่ 13 โดย ผู้เขียน จากการใช้งาน ExpressVPN)

ExpressVPN รองรับการใช้งานทุก Function ไม่ว่าจะเป็นบน Windows / iOS / Android / MacOS / AndroidTV / Nintendo switch ฯลฯ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมบนหน้าเว็บไซต์ได้เลยจ้า

ค่าบริการ : ขั้นต่ำ $12.95 (388 บาทไทย)/เดือน ซึ่งสำหรับคนไทยก็แอบแรงพอสมควร แต่ถ้าเรื่องความปลอดภัย ของเขาคือดี ส่วนถ้าต้องการต่ออายุ ทาง ExpressVPN ก็จะทำการตัดบัตรให้เราอัตโนมัติ (ในกรณีผูกบัตรเครดิตไว้) เพราะฉะนั้นถ้าใครไม่ได้ต้องการใช้งานยาวนานก็อย่าลืมไป Unscription กันด้วยนะ

คะแนน : 4/5 เพราะจำนวน Server ของเขาเยอะมาก!!!

หลังว่านี่จะเป็นอีกข้อมูลที่จะใช้ประกอบการตัดสินใจการเลือกใช้งาน VPN ของทุกท่าน ผู้เขียนไม่สนับสนุนในการใช้ VPN ไปในทางทุจริต และหวังว่าทุกคนจะได้คำแนะนำที่ดี แล้วเจอกันใหม่ในบทความถัดไปจ้า...สวัสดีค่ะ

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
WannidaK
WannidaK
อ่านบทความอื่นจาก WannidaK

เขียนตามที่อิน เพราะอินกับที่เขียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์