อื่นๆ

5 กฏเหล็กที่ต้องทำเมื่อคุณโดน "บูลลี่"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 กฏเหล็กที่ต้องทำเมื่อคุณโดน "บูลลี่"

ในปี 2563 นี้ เราจะอยู่ในสังคมทุกวันนี้อย่างไรให้อยู่รอด ในสังคมปัจจุบันที่มันไม่ได้สวยงามอย่างที่เราหวังไว้ เมื่อคนที่แข็งแกร่งที่สุดเท่านั้นถึงจะสามารถยืนหนึ่งในสถานการณ์เลวร้ายที่มันผ่านเข้ามาได้ ข่าวการถูก "บูลลี่" จนต้องไปทำร้ายคนที่ "บูลลี่" หรือป่วยเป็นโรคซึมเศร้าที่ทำร้ายตัวเอง มีเกิดขึ้นทุก ๆ วัน ไม่เว้นทุกเพศทุกวัย และถ้ามันเกิดขึ้นกับเราขึ้นมาล่ะ เราจึงควรมีกฏเหล็ก 5 ข้อไว้อยู่กับตัว เพื่อรับมือกับการ "บูลลี่" ที่เกิดขึ้นนั้นให้ได้

กอดตัวเองไว้ให้แน่นๆ

1. กอดตัวเองไว้ ไม่แสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น

รู้ว่าสิ่งนี้มันยาก แต่คนที่แข็งแกร่งเท่านั้นถึงอยู่รอดได้ในโลกใบนี้ แม้โดนพายุกระหน่ำมาแค่ไหน เราจะไม่โทษตัวเอง เราจะไม่ทำร้ายตัวเอง และเราต้องไม่ร้องไห้ให้ใครเห็น แสดงความไม่แคร์กับสิ่งที่พวกเขาพยายามจะทำให้คุณอับอาย เสียใจ แต่พวกเขาประเมินคุณผิดไป เรื่องที่เข้ามาเลวร้ายแค่ไหน ก็ไม่ทำคุณหวั่นไหวได้ง่าย ๆ ในหัวใจของคุณต้องมีความรักให้ตัวเองให้มากพอ อย่าลดคุณค่าของตัวเองเพียงเพราะคนบางจำพวกที่ไม่มีคุณค่าอะไรกับตัวคุณเลย พวกเขาเป็นแค่ฝุ่นผงเข้านัยน์ตาที่คุณก็แค่เขี่ยออกมาแล้วเหยียบมันลงดินไปอย่างไม่แยแสเท่านั้นเอง

Advertisement

Advertisement

2. ร้ายมา เอาความจริงกลับไป ไม่โกง

ในกรณีการ "บูลลี่" ที่มีการใส่ร้าย กลั่นแกล้งในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง และทำให้คนรอบข้างคนอื่นเข้าใจคุณผิดไปด้วย ให้คุณพยายามเก็บหลักฐานทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นภาพ สื่อ เสียง เพื่อลงสื่อโซเชียล แจ้งความดำเนินคดี หรือแจ้งเจ้านายผู้ใหญ่ หรืออาจารย์ในโรงเรียน หรือใครก็ตามที่มีอำนาจ เพื่อสื่อสารให้คนในสังคมทุกคนรู้ความจริงอย่างที่ควรจะเป็น

ดึงจุดเด่นของตัวเองออกมา

3. ดึงจุดเด่น กลบจุดด้อย

คนที่ต้องการจะทำร้ายคุณจะพยายามทุกวิถีทางที่จะดึงปมด้อยให้คุณอับอาย แน่นอนว่าทุกคนมีปมด้อยของตัวเอง บอกตัวเองไว้เลยว่าทุกคนมีจุดด้อย ไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์ไปทุกอย่าง แต่ทุกคนก็มีจุดเด่นไปคนละอย่างที่ไม่มีใครเหมือน คุณก็เหมือนกัน คุณมีข้อดีในตัวเอง ดึงเอาจุดนั้นของเราออกมาพรีเซ้นต์ เพื่อให้ได้รับคำชม ได้รางวัล ได้ความภาคภูมิใจมากระแทกหน้าคนที่บูลลี่คุณ ซึ่งจุดเด่นนั้นอาจจะเป็นจุดด้อยของคนที่ไม่เคยมองความผิดของตัวเองเลยก็ได้

Advertisement

Advertisement

4. มองหาจากคนที่คุณรัก อย่าแยแสคนที่ไม่รักคุณ

คน ๆ หนึ่งย่อมมีทั้งคนรักและคนชัง และคน ๆ คนหนึ่งยังมีคนที่รักและให้กำลังใจได้อีกมากมาย แม้ในคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน อยู่ ๆ ก็มาคอยให้ความช่วยเหลือก็มีไม่น้อย มองหาคนที่คุณรัก หรือหวังดีกับคุณ อาจจะระบายหรือแค่หากำลังใจ ไว้ปลอบโยนตัวเอง และคุณจะผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้ในที่สุด

มีทางออกให้ปัญหานี้เสมอ5. มีทางออกให้กับปัญหานี้เสมอ

อย่ามองว่าเหตุการณ์นี้ทำให้คุณเสียอะไรไป แต่มองว่าคุณได้อะไรกลับมาแน่นอน สังคมก็ไม่ได้มีแค่สังคมนี้สังคมเดียว ยังมีโลกกว้างมากมายให้คุณออกไปค้นหา อย่าจมอยู่กับความเศร้านั้น กับบรรยากาศเดิม ๆ ที่ทำให้คุณหดหู่ ออกไปหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ หรือกิจกรรมที่ทำให้หัวใจของคุณได้พักผ่อน พักหยุดได้ แต่ต้องไม่หยุดเดิน แล้วคุณจะเห็นเองว่ายังมีหนทางข้างหน้าอีกมากมายที่จะเป็นประสบการณ์ทั้งดีและร้ายให้คุณได้แข็งแกร่งและพัฒนาตัวเองมากยิ่งขึ้นไปอีก

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพจาก pexels.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์