ไลฟ์แฮ็ก

5 กลุ่ม Facebook มีงานดี ๆ สำหรับคนที่มองหางานทำ

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 กลุ่ม Facebook มีงานดี ๆ สำหรับคนที่มองหางานทำ

นักศึกษาที่เรียนจบใหม่ และใคร ๆ ที่กำลังมองหางานทำไม่ว่าจะเป็นประจำ หรืองานฟรีแลนน์ มองหางานจากที่ไหนกันบ้าง บางคนดูจากเวปไซต์ สมัครงานผ่านเอเจ้นท์ต่าง ๆ  วันนี้ฉันขอนำเสนอกลุ่มสาธารณสำหรับหางานรูปแบบต่าง ๆ ใน Facebook มีตำแหน่งงานน่าสนใจมากมายหลายอย่างที่น่าสนใจ และต้องมีงานสำหรับเราแน่  ๆ ไม่เชื่อลองไปดู  5 กลุ่มสาธารณที่ฉันรวบรวมมานำเสนอ

กลุ่ม :   หางานครัว กุ๊ก เชฟ พ่อครัว แม่ครัว งานเสิร์ฟ งานบริหาร งานร้านอาหาร

Facebook group

ชื่อกลุ่มยาวมาก มีสมาชิกกลุ่มอยู่ประมาณ 1.8 หมื่นคน ชื่อชัดเจนมาก ๆ คนที่มองหางานด้านงานบริการร้านอาหาร ทั้งงานครัว  งานหน้าร้าน ต้องเข้าไปเยี่ยมชมกลุ่มนี้เลย  จะมีทั้งผู้ประกอบการที่ประกาศรับสมัครงาน หรือถ้าเราจะลงประกาศหางานที่เหมาะกับคุณสมบัติของเรา  เข้ากลุ่มนี้เลย

กลุ่ม : หางานทำ เด็กจบใหม่ 2564 -2565 By พี่ HR

Advertisement

Advertisement

HR group

แค่ชื่อกลุ่มก็น่าสนใจแล้ว กลุ่มนี้มีสมาชิก 1.9 แสนคน มีงานน่าสนใจหลากหลายประเภท  เช่น การตลาด ไอที แอดมินเพจ งานด้านการออกแบบ  กลุ่มนี้ลักษณะงานหลากหลายจริง ๆ นักศึกษาจบใหม่ หรือ ใครที่กำลังมองหางานทำ ไปลองหาข้อมูลที่กลุ่มนี้เลย

กลุ่ม : กลุ่มหางานภาษาอังกฤษทุกตำแหน่ง

english job

ชื่อกลุ่มบอกลักษณะงานชัดเจนมาก ๆ จำนวนสมาชิกของกลุ่มนี้คือ 6.2 หมื่นคน กลุ่มนี้เป็นสื่อกลางการงานด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษทั่วประเทศ มีตำแหน่งงานหลาย ๆ อย่างที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ เช่น ผู้ช่วยผู้บริหาร Event Organizer Marketing ครูสอนภาษา  ใครสนใจงานด้านนี้ อย่าได้พลาดเข้าไปเยี่ยมกลุ่มนี้ค่ะ

กลุ่ม : JobThai Official Group เพื่อการหางานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน

JobThai

กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่น่าสนใจมาก ๆ จำนวนสมาชิกของกลุ่มคือ 4.5 แสนคน กลุ่มนี้มีจุดเด่นที่เป็นสื่อกลางให้กับคนทำงาน และผู้ที่กำลังมองหางานมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ รวมทั้งข่าวสาร การรับสมัครงาน  เป็นกลุ่มที่ทำให้เห็นถึงมิตรไมตรีที่มีต่อกัน ทำให้สังคมของเราน่าอยู่มากขึ้น ตำแหน่งงานมีหลากหลายประเภท

Advertisement

Advertisement

และที่น่าประทับใจมาก ๆ ของกลุ่มนี้คือ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การให้คำแนะนำต่าง ๆ การสัมภาษณ์งานของนักศึกษาจบใหม่ การเรียกเงินเดือน  การทำงานที่ไม่ตรงกับสาขาวิชาที่เรียนจบมา  ต้องบอกเลยว่ากลุ่มนี้น่าประทับใจ  ฉันได้เข้าไปอ่านการให้คำแนะกับผู้ที่มาโพลส์ขอคำแนะนำหลาย ๆ คน มีคำแนะนำ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดี เหมาะกับสถานณ์เป็นจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน  ช้า...ทำไม ..ไปเป็นสมาชิกเสียเลยดีไหม

กลุ่ม : กลุ่มฟรีแลนซ์ (รวมงานทุกอย่าง)

งานพิเศษ

จำนวนสมาชิกของกลุ่มนี้อยู่ที่ 1.2 แสนคน  มีงานฟรีแลนซ์ งานพิเศษหลาย ๆ อย่าง เช่น Sale แม่บ้าน งานวิจัย งานแกะคลิปเสียง นักพากย์หรือผู้ประกาศ งานออกแบบ  งานตัดต่อวิดิโอ  ทำcontent   เก็บข้อมูลเกี่ยวกับการเล่นเกม   นี่คือตัวอย่างงานที่ฉันลองเข้าไปอ่านดูค่ะ  ต้องบอกว่ามีงานหลาย ๆ อย่างที่ฉันสนใจค่ะ  อย่าลืมแวะไปดูนะคะ

Advertisement

Advertisement

นอกจากกลุ่มสาธารณใน Facebook 5 กลุ่มที่นำเสนอมา ยังมีอีกหลาย ๆ กลุ่ม  ทั้งกลุ่มส่วนตัวและสาธารณ  ถ้าคุณเป็นหนึ่งที่กำลังมองงานประจำ หรืองานพิเศษ ลองเข้าไปเยี่ยมชมกลุ่มหางานทำที่นำมาเสนอดูสิคะ  อย่างน้อยก็เป็นข้อมูล เป็นแนวทางสำหรับการสมัครงานและการทำงาน   และสุดท้ายขอให้กำลังใจทุกคน ๆ ที่กำลังหางานทำอยู่ ฉันเป็นคนหนึ่งที่เคยว่างงานนาน ๆ มาก แต่ปัจจุบัน อายุเยอะถึงหลักหกแล้ว  หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์บ้าง  โชคดีค่ะ

ปก และภาพประกอบโดยผู้เขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กิ่งSabaijung
กิ่งSabaijung
อ่านบทความอื่นจาก กิ่งSabaijung

ชอบเขียน ชอบเล่า มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์