ไลฟ์แฮ็ก

5 ขั้นตอน ขายของง่ายๆใน Shopee

5.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ขั้นตอน ขายของง่ายๆใน Shopee

ในยุคโควิด เศรษฐกิจย่ำแย่ อยากขายของ แต่ก็ไม่อยากออกไปพบปะผู้คน การขายของออนไลน์ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีมากๆสำหรับการหารายได้ในช่วงนี้ ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มมากมายสำหรับช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ให้สามารถนำเสนอสินค้าให้เป็นที่รู้จักของคนหมู่มาก หลายแพลตฟอร์มสามารถทำได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย วันนี้จะขออนุญาตพูดถึง Shopee ช้อปปิ้งออนไลน์ แพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้คุณ เพิ่มพื้นที่ในการขายและเพิ่มรายได้ง่ายๆ เพียง 5 ขั้นตอน


ขั้นตอนที่ 1


App Shopee

เริ่มต้นจากการโหลด App Shopee จาก Play store (สามารถโหลดได้จาก https://play.google.com/store/apps/details?id=com.shopee.th) และติดตั้ง App ให้เรียบร้อย

**สำหรับนักช้อปที่ใช้ App นี้เป็นประจำอยู่แล้ว ข้ามขั้นตอนที่ 1 และ 2 ไปได้เลยจ้า


ขั้นตอนที่ 2


ลงทะเบียน Shopeeหลังจากติดตั้ง App เรียบร้อยแล้ว ก็จัดการเข้า App ลงทะเบียน ซึ่งสามารถลงทะเบียนผ่านหมายเลขโทรศัพท์/Facebook/Line/บัญชีของ Google และกรอกข้อมูลต่างๆให้ครบถ้วน

Advertisement

Advertisement


ขั้นตอนที่ 3


ร้านในShopee ภายหลังการลงทะเบียน จะมีปุ่มกดสำหรับการเริ่มต้นการขาย “ร้านของฉัน” กดเข้าไป แล้วตั้งชื่อร้านของตัวเองให้เรียบร้อย


ขั้นตอนที่ 4


การเพิ่มสินค้าในShopee กดปุ่ม “เพิ่มสินค้า” คุณสามารถเพิ่มสินค้าโดยถ่ายรูปจาก App ได้โดยตรง หรือจากภาพถ่ายที่เตรียมไว้แล้ว

รายละเอียดสินค้าหลังเลือกรูปเรียบร้อยแล้ว จะขึ้นหน้าให้กรอกรายละเอียดของสินค้า กรอกข้อมูลทุกอย่างให้ครบถ้วน แล้วกด “√” ที่มุมบนด้านขวา เพื่อเผยแพร่สินค้าได้เลย

โปรโมทสินค้าเมื่อเผยแพร่สินค้าแล้วจะขึ้นหน้ารายการสินค้า ซึ่งสินค้าจะเรียงลำดับตามการแก้ไขของร้านค้านะคะ เราสามารถเพิ่มการมองเห็นสินค้าด้วยกด “โปรโมทสินค้า” ซึ่งจะมีผลเพิ่มอัตราการมองเห็นสินค้าของคุณนาน 4 ชั่วโมง หลังครบ 4 ชั่วโมงแล้วจึงจะสามารถกดซ้ำอีกได้


ขั้นตอนที่ 5


รายได้ในShopee หลังลงขายสินค้าเรียบร้อยแล้ว เราสามารถดูรายได้ของร้านค้าได้ 2 ช่องทาง คือ Seller Balance และ รายได้ของฉัน

Advertisement

Advertisement

เพิ่มบัญชีเพื่อรับเงินและที่สำคัญมากๆคือ ต้องไม่ลืมเพิ่มเลขบัญชีธนาคารที่ต้องการให้ทาง Shopee โอนเงินค่าสินค้าให้กับคุณ เมื่อการซื้อ-ขายเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยสามารถเพิ่มบัญชีได้จากหน้า Seller Balance กดสัญลักษณ์ฟันเฟืองที่มุมบนขวา แล้วกรอกรายละเอียดของบัญชีธนาคารให้ถูกต้อง หลังจากนั้นกดยืนยัน

ง่ายนิดเดียวเองใช่ไหมคะ สำหรับแพลตฟอร์มการขายออนไลน์นี้ หากคุณมีสินค้าอยู่แล้วในมือ ไม่รู้ว่าจะเอาไปขายที่ไหน ลองมาเป็นผู้ขายใน Shopee ดูสิคะ เชื่อว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้น ยอดขายสินค้าและลูกค้าที่สนใจกลับมาซื้อซ้ำ ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพสินค้าและบริการของร้านค้าเองด้วยนะคะ :)

ภาพปกและภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์