อื่นๆ

5 ขั้นตอน เปลี่ยนคนซื้อกลายเป็นคนขายใน SHOPEE

967
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ขั้นตอน เปลี่ยนคนซื้อกลายเป็นคนขายใน SHOPEE

ในยุคปัจจุบันการซื้อของออนไลน์ถือเป็นเรื่องที่นิยมกันเป็นอย่างมาก ไม่ต้องออกไปข้างนอกให้เหนื่อยเราก็สามารถได้สินค้าที่เราต้องการได้ง่าย ๆ ราคาก็จะแตกต่างกันตั้งแต่ถูกไปหาราคาแพง เมื่อเอ่ยถึงแอปพลิเคชัน SHOPEE คงไม่มีใครไม่รู้จักเพราะเป็นแอปพลิเคชันขายของออนไลน์ขนาดใหญ่และเป็นที่นิยมเพราะด้วยโปรโมชั่นการส่งฟรีเดือนละ 1 ครั้ง การใช้ Coins แทนเงินสดเพื่อใช้เป็นส่วนลดหลายคนคงคิดว่าแอปพลิเคชัน SHOPEE นี้มีไว้เพียงแค่ซื้อของเพียงอย่างเดียว วันนี้เราจะมาเป็นคนขายผ่านแอปพลิเคชันนี้กันว่ามีขั้นตอนอย่างไรกันบ้าง

ภาพโดยผู้เขียน1. สมัครสมาชิก Shopee (ในฐานะผู้ขาย)

เมื่อเราเข้ามาที่แอปพลิเคชัน SHOPEE แล้วจะต้องสมัครสมาชิกก่อนการสมัครสมาชิกง่ายมาก เพียงใช้หมายเลขโทรศัพท์เท่านั้น หลังจากที่เป็นสมาชิกเรียบร้อยแล้วเราจะเห็นได้ว่าเราจะอยู่ในฐานะผู้ซื้อสินค้า ให้เราคลิกไปที่คำว่าฉัน ในหน้านี้เรายังเป็นคนซื้อสินค้าอยู่ให้เราคลิกเลือกที่คำว่าร้านค้าของฉันเพื่อทำการเพิ่มสินค้าในร้านค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถเห็นสินค้าที่เราลงขายว่ามีสินค้าอะไรบ้างราคาเท่าไหร่

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน2. รายละเอียดในร้านค้า(ในฐานะผู้ขาย)

หลังจากที่เข้ามาในร้านค้าของเราแล้วเราจะเห็นผู้ติดตามและร้านค้าที่เราติดตาม การขายของแล้วก็มี Seller Balance จะบอกจำนวนเงินของเราที่เราขายสินค้าได้ รายรับของฉัน ประวัติที่เราขายสินค้าได้ จากนั้นให้เราทำการกดเพิ่มสินค้าจะเป็นการเพิ่มสินค้าที่เราต้องการจะขาย ภาพโดยผู้เขียน3. การเพิ่มสินค้า(ในฐานะผู้ขาย)

กดเพิ่มสินค้าแล้วเราต้องใส่รูปภาพหน้าปกให้กับสินค้า สามารถถ่ายตอนนั้นเลยก็ได้โดยเลือกที่คำว่ากล้องหรือ Instagram เพื่อนำรูปภาพจากสื่อออนไลน์มาใช้ เราจะสาธิตการเลือกภาพจากรูปภาพคือภาพที่เราถ่ายไว้เรียบร้อยแล้วภาพโดยผู้เขียน

4. การใส่รูปภาพสินค้า(ในฐานะผู้ขาย)

คลิกเลือกที่รูปภาพจากนั้นจะมีรูปภาพที่คลังรูปภาพในโทรศัพท์ของเราที่ถ่ายเอาไว้รูปแรกที่เราเลือกจะเป็นรูปหน้าปกเวลาลูกค้าเจอสินค้าของเราจะเห็นรูปนี้เป็นอันดับแรก คลิกที่รูปภาพที่เราจะทำเป็นหน้าปก 2 ครั้งเราจะได้รูปหน้าปกของสินค้า

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน5. การใส่รายละเอียดสินค้า(ในฐานะผู้ขาย)

ได้รูปหน้าปกมาแล้วสามารถเพิ่มรูปของสินค้าได้ประมาณ 9 รูป พิมพ์ชื่อสินค้าที่เราต้องการขายใส่รายละเอียดให้ครบถ้วนเลือกหมวดหมู่ของสินค้า ตั้งราคาสินค้าที่เราจะขาย คลังคือจำนวนสินค้าที่เรามี ตัวเลือกสินค้าคือถ้าเราขายกระบองเพชรพันธุ์เดียวกันแต่ดอกคนละสีเราสามารถเพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้าได้ว่าจะเลือกดอกสีอะไร น้ำหนักของสินค้าหนักเท่าไหร่ สภาพคือให้เราเลือกว่าเป็นของใหม่หรือมือสอง ขายส่งเวลาลูกค้าซื้อสินค้าจำนวนกี่ชินเราถึงจะลดราคาให้ ค่าจัดส่งเราต้องเลือกว่าเราจะเลือกขนส่งของบริษัทไหนราคาเท่าไหร่ การเตรีมส่งถ้าเราส่งปกติ(2 วันหลังจากลูกค้าจ่ายเงิน)ไม่ต้องแก้ไขอะไร เมื่อเสร็จแล้วทำการบันทึก

ภาพโดยผู้เขียนภาพโดยผู้เขียนเมื่อเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้วเราจะเห็นสินค้าของเราพร้อมบอกชื่อราคายอดคนถูกใจยอดคนดูและการขายว่าเราชายได้กี่ชิ้นแล้ว พร้อมทั้งบอกจำนวนสินค้าที่เราลงขายไป เป็นไงกันบ้างสำหรับขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเท่านี้เราสามารถที่จะเป็นผู้ชายในแอปพลิเคชัน SHOPEE ได้แล้ว เหมาะกับช่วงที่ต้องหยุดงานอยู่บ้านในยุคโควิด 19 ระบาดอย่าลืมมาหารายได้เสริมกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียนขอบคุณรูปภาพจากแอปพลิเคชัน SHOPEE

***ภาพโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์