ไลฟ์แฮ็ก

5ข้อดี และข้อเสียของการมีแฟน

9.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5ข้อดี และข้อเสียของการมีแฟน

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะครับ เคยคบกับแฟน หรือคบกับคนรักแล้วอยู่ดี ๆเขาก็ถามเราว่า "เธอ ข้อดีข้อเสียของการคบกับเค้ามีอะไรมั้งเหรอ" ทุกครั้งที่แฟนเรายิงคำถามนี้มาทีไรก็เล่นทำเหงื่อตกเหมือนกันนะครับ เพราะถ้าพูดผิดหู ไม่ลื่นหูขึ้นมาได้ตายกันแน่นอน ก็เลยทำให้ผู้เขียนมาเขียนบทความนี้ แต่ข้อดีข้อเสียที่จะกล่าวถึง จะพูดแบบเป็นกลางของการมีแฟน ซึ่งจะไม่เกี่ยวกับคู่รักของผู้เขียนนะครับ ซึ่งข้อดี ข้อเสียของการมีแฟนมีอะไรกันบ้างมาดูกันเลย

5ข้อดี ข้อเสียของการมีแฟน

คู่รักข้อดีข้อเสียของการมีแฟนนั้น มันเป็นอะไรที่คิดให้ออกนั้นมันคิดยากมาก ๆเลยครับ(เวลาที่อยู่ต่อหน้าแฟน) แต่ผู้เขียนก็คิดข้อดีข้อเสียของการมีแฟนให้ทุกท่านได้พิจารณา และคิดทบทวนว่าจะมีแฟนดีไหมกันนะครับ ซึ่งข้อดีข้อเสียของการมีแฟนก็จะมีดังนี้

ข้อดีของการมีแฟนข้อดีของการมีแฟน

Advertisement

Advertisement

1. เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

ฟังดูแล้วเหมือนคนรักเป็นศาสนาเลยนะครับ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผู้เขียนจะหมายถึง สำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบเที่ยว หรือเพื่อนไม่ว่างมาเที่ยวด้วย แฟนของเรานั้นจะเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเวลาเราที่ทำงานเสร็จแล้ว เรามีเป้าหมายที่จะไปหา ไปกอดแฟน และขอกำลังใจจากแฟน เพื่อชาร์จแบตให้เต็ม กลบความทุกข์ที่เกิดจากความเหนื่อยล้าจากงาน และสถานการณ์อันโหดร้ายที่เจอมาทั้งวัน

2. เป็นคู่คิด

เวลาที่เราจะทำอะไร ซื้ออะไร สร้างอะไร หรือจะลงทุนอะไร แฟนของเรานี่แหละที่จะเป็นเพื่อนคู่คิด คอยให้คำปรึกษาว่า สิ่งที่เราจะลงมือทำนั้นจะดีรึเปล่า และคอยให้คำแนะนำในทิศทางที่อาจจะถูกต้อง หรือก็คือมีแนวทางให้เราได้เลือกเพิ่มเติม ให้มีสติในการตัดสินใจในการที่จะทำอะไรสักอย่างนะครับ

3. แลกเปลี่ยนประสบการณ์

หากแฟนของเรา มีนิสัยและสังคมที่แตกต่างจากเรา จะทำให้เราได้รู้เรื่องราวหรือประสบารณ์ผ่านการเล่าจากเขา หรือเขาอาจจะพาเราไปทำอะไรในสิ่งที่แปลกใหม่ เปิดประสบการณ์ชีวิตในสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน ทำให้เราได้มีความรู้มากขึ้นจากการที่เราคบกับเขา หรือเราทั้งคู่ต่างแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ผู้เขียนกับแฟนก็ถือว่าเป็นคู่ที่นิสัยต่างกันมากครับ เช่นเขาเป็นชอบเที่ยว ผมเป็นคนชอบอยู่บ้าน เราจะคอยแลกเปลี่ยนความรู้พฤติกรรมว่าคนแบบเขาหรือแบบเราชอบทำอะไร ทำให้เราเขาใจคนแต่ละคนกันมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

4. เป็นคนคอยรับส่ง และถูกไปรับไปส่ง

ข้อนี้อาจจะไม่ใช่ข้อดี และข้อเสีย เพราะขึ้นอยู่ที่แต่และคนจะคิด เพราะว่าเวลาเป็นแฟนกัน คนที่จะคอยช่วยเหลือกันมากที่สุดคือแฟนเรานั้นเอง เช่นอย่างผมส่งแฟนไปนู้นนี้ตลอด แฟนผมก็จะได้ประโยชน์จากการที่ผมไปรับส่ง ส่วนผมก็จะได้ประโยชน์ในบางครั้งที่ผมมีธุระเขาก็จะไปเป็นเพื่อน ทำให้ไม่เหงา

5. เป็นสิ่งมีประโยชน์ในสภาวะฉุกเฉิน

สำหรับข้อนี้ลองคิดดูนะครับ ว่าเราเกิดเหตุปัญหาในสภาวะไม่ปกติเช่น รถเสีย ป่วย หรือ หิวข้าวจะเป็นลม ใครที่จะมาช่วยเหลือเรามากที่สุด ก็คงต้องตอบว่าแฟนเรานั่นเอง เวลาที่ป่วยเดือดร้อนจริง ๆเขาจะมาช่วยเหลือเราเสมอไม่มีบ่น โอ๋เราตลอด(พอกลับมาเป็นสภาวะปกติก็บ่นเราต่อ ฮ่าๆ) นั่นแหละครับ นี่คือสิ่งมีประโยชน์ในสภาวะฉุกเฉินที่ทั้งเราและเขาผลัดกันดูแลกันและกัน

Advertisement

Advertisement

ข้อดีของการมีแฟน

ข้อเสียสำหรับการมีแฟน

1. เปลืองตัง

เปลืองตัง และเสียตังมากครับ ถ้าสมมุติว่าคนหนึ่งใช้เงิน 300 บาทต่อวัน 2 คนก็จะเป็น 600 ใช่ไหมครับ แต่ถ้าเราเป็นแฟนกันแล้วพากันใช้ตังมันจะกลายเป็นว่าเราใช้ตังวันละ 800 บาทต่อคู่รักเลยละครับ ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันเวลาอยู่ด้วยกันแล้วใช้เงิน ถึงยิ่งทวีคูณ แต่ถ้าให้เดานั่นก็เพราะว่าต่างคนต่างเกรงใจกลัวว่าของที่ซื้อมาใช้ร่วมกันจะไม่พอ ก็เลยซื้อหนักๆ เผื่อกันไปเลย(อันนี้เดานะ) ไหนจะออกจากบ้านบ่อยด้วยเพื่อไปหาแฟน เสียตังเติมน้ำมันอีก

2. เวลาส่วนตัวน้อยลง

เวลาที่เรามีแฟนเวลาส่วนตัวย่อมน้อยลงอยู่แล้วครับ นั่นก็เพราะว่าเราจะเอาเวลาไปอยู่กับแฟนเพิ่มมากขึ้น มีเวลาให้แฟนของเราเพิ่มมากขึ้น ใครที่รักสงบชอบอยู่คนเดียวก็อาจจะเครียดหน่อยเพราะจะมีเวลาให้ตัวเองน้อยลงนั่นเอง

3. หน้าดูโทรม

หลายๆคนอาจจะเคยสังเกตว่ามีเวลาตอนเราโสดเราหน้าตาดีมาก แต่พอมีแฟนหน้ากลับโทรมลง นั่นก็เพราะว่าเวลาที่เราดูแลตัวเองน้อยลง แล้วเราไปดูแลแฟนมากขึ้น และสำหรับบางคนที่หน้าโทรมตอนมีแฟนเพราะว่าคิดว่าตัวเองมีแฟนแล้วจึงไม่ได้ดูแลตัวเองเนื่องจากไม่ต้องไปจีบใครแล้วนั่นเอง

4. เสียสุขภาพจิต

สำหรับข้อนี้คุณจะเสียสุขภาพจิตจากการมีแฟนได้ก็ต่อเมื่อ แฟนคุณนั้นนิสัยไม่ค่อยดี เช่นเจ้าชู้ เอาแต่ใจ ใช้เงินคุณเก่ง บ่นเก่ง งอนเก่ง และหึงเก่ง ก็อาจทำให้คุณเครียด และเสียสุขภาพจิตได้เลย

5. ความเป็นห่วง

เมื่อเรารักแฟน เราก็ย่อมเป็นห่วงแฟน และในความเป็นห่วงเวลาเขาจะไปไหนมาไหน เช่น เที่ยวกลางคืน กลับบ้านช้า คุณก็เริ่มเป็นห่วงว่าทำไมเขาไม่มา กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งสิ่งเรานี้เกิดจากความเป็นห่วงคนรักทำให้เราเครียด หากไม่ปล่อยว่างในจุดนี้สักหน่อย ก็อาจทำให้คนที่เป็นห่วงแฟนเกิดความทุกข์ใจเพราะความเป็นห่วงเขามากนั่นเองครับ

ข้อดี และข้อเสียของการมีแฟนเป็นยังไงกันบ้างครับ กับข้อดี และข้อเสียของการมีแฟน ที่ผู้เขียนได้นำเสนอไป ตัดสินใจกันได้ไหมครับว่าจะมีแฟนกันดีรึเปล่า สำหรับข้อดีอ่านแล้วก็รู้สึกดูว้าวมาก ในการมีแฟนนี่มันดีนี่มันจริง ๆ แต่จะเกิดข้อดีเหล่านั้นได้ แฟนเราและเราจะต้องเป็นแฟนที่ดีก่อนนะครับ ส่วนข้อเสียต่อให้เป็นแฟนที่ดีต่อกัน ก็อาจจะเกิดข้อเสียดังที่กล่าวไปได้นั่นเอง(แต่ก็คไงม่หนักหรอก) และหวังว่าบทความบทนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกคนนะครับ

แหล่งที่มาภาพจาก Canva

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"* ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์