ไลฟ์แฮ็ก

5 ข้อดีของการเกล้าผมดังโงะเข้านอน

230
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ข้อดีของการเกล้าผมดังโงะเข้านอน

เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงเคยตื่นมาพร้อมกับผมเผ้าที่ยุ่งเหยิงอย่างแน่นอน ผู้เขียนก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน แต่หลังจากที่ได้อ่านบทความสั้นๆ ที่มีชื่อว่า "You Should Be Sleeping With Your Hair In A Bun Every Night" แล้วลองเกล้าผมทรงดังโงะ(ขอเรียกทรงผมที่เกล้าขึ้นไปขมวดไว้บนศรีษะว่า ทรงดังโงะ เพราะหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดี) แบบหลวมๆเข้านอน ตามบทความนั้นเกือบทุกคืน คุณเชื่อไหมว่าการเกล้าผมดังโงะเข้านอนนั้นมีข้อดีหลายข้อเลยทีเดียว

1. ไม่ร้อน อากาศร้อนอบอ้าวของบ้านเรา เชื่อว่าสาวๆหลายคนที่มีผมยาวแล้วปล่อยผมนอนนั้น คงจะเคยประสบกับปัญหาเหงื่อไหลไคลย้อยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ราวกับใส่ผ้าพันคอเข้านอนเลยทีเดียว  ปัญหานี้อาจจะหมดไปเพียงแค่กดสวิตช์เปิดแอร์เย็นฉ่ำเวลานอนตลอดทั้งคืน  แต่การเกล้าผมดังโงะหลวมๆก่อนเข้านอนนั้น ก็เป็นอีกวิธีแก้ปัญหาแบบง่ายๆที่ไม่เดือดร้อนค่าไฟและรับรองว่าได้ผลแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ดวงอาทิตย์

2. ผมไม่พันกัน ระหว่างคืนเราคงวาดลวดลายพลิกซ้ายขวากันอยู่บ้าง สาวผมยาวที่เป็นคนนอนดิ้น การเกล้าผมดังโงะหลวมๆเข้านอนนั้น จะทำให้ผมของสาวๆไม่พันกันรุงรังให้รำคาญใจในตอนเช้าอย่างแน่นอน

ผมยุ่ง3. ประหยัดเวลาในวันที่ต้องเร่งรีบ สาวๆคงจะมีเรื่องให้ต้องรีบแต่งตัวออกจากบ้านกันแต่เช้าบ้างเป็นแน่ แต่ถ้าตื่นมาผมพันกันนัวยุ่งเหยิง ก็ต้องเป็นอันเสียเวลาจัดทรงกันอีก แต่ถ้าหากเราเข้านอนพร้อมเกล้าผมดังโงะแล้วล่ะก็ นอกจากผมจะไม่พันกันแล้ว หากเกล้าอย่างมีเทคนิคเมื่อปล่อยผมลงมาผมจะม้วนเป็นลอนสวย หรือบางที่เราอาจจะออกจากบ้านด้วยผมทรงเดียวกับเมื่อคืนได้อีกด้วยหากเราเกล้าไว้แน่นเพียงพอ เห็นไหมละคะว่าประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว

ดังโงะ4. หมดปัญหาผมรบกวนคนที่นอนข้างๆกัน สาวๆคนไหนเคยเผลอสะบัดผมไปฟาดหน้าคนนอนข้างๆกันบ้าง หรืออาจจะโดนคนข้างๆนอนทับผมยาวๆของเรา ทำเอาเจ็บจี๊ดเวลาเราขยับตัวเลยใช่ไหมละคะ  การเกล้าผมดังโงะหลวมๆเข้านอนเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

ผมยาว5. ลดการเกิดสิวที่ใบหน้าเนื่องมาจากผมเสียดสีกับใบหน้า หลายคนอาจจะนิยมสระผมในตอนเช้าเพื่อง่ายต่อการจัดแต่งทรงผม แต่สาวๆอาจจะคิดไม่ถึงว่าเส้นผมที่โดนทั้งฝุ่นละอองและมลภาวะต่างๆมาทั้งวันนั้น มีโอกาสสัมผัสผิวหน้าในเวลาที่เรานอนหลับ ดังนั้นเราควรเปลี่ยนมาสระผมก่อนที่เราจะเข้านอน  แต่ในวันที่เหนื่อยล้าการเกล้าผมดังโงะก็เป็นอีกวิธีป้องกันไม่ให้ผมไปสัมผัสใบหน้าของสาวๆ ระหว่างหลับ  ทำให้สาวๆหลับสบายไร้สิวกวนใจ

อ่านกันมาจนจนถึงตรงนี้ หลายคนที่เคยเกล้าผมดังโงะหลวมๆ เข้านอน ก็คงจะพยักหน้าเห็นด้วยกับหลายๆข้อดีตามที่เล่ามาใช่ไหมละคะ แต่ใครที่ยังไม่เคยลอง  ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ใช่ไหมคะ ฉะนั้นก่อนนอนคืนนี้ เราถือโอกาสชวนสาวๆ ลองเกล้าผมดังโงะหลวมๆ เข้านอนกันดูนะคะ บางทีอาจจะพบกับผลลัพธ์ดีๆ จนไม่พลาดที่จะเกล้าผมดังโงะเข้านอนเหมือนอย่างตัวผู้เขียนเองก็เป็นได้ ^^

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์