อื่นๆ

5 ข้อที่คนอกหักควรทำ เพื่อไปต่อ

138
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ข้อที่คนอกหักควรทำ เพื่อไปต่อ

เมื่อความรักจบลง แต่ชีวิตต้องไปต่อ ถึงแม้คุณจะรู้สึกว่าคนรักเก่าคือคนที่ดีมากแค่ไหนก็ตาม แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะหยุดคุณให้ต้องจมอยู่กับอดีตและความเศร้า  หลายคนเข้าใจดี และพยายามที่จะฉุดตัวเองให้ลุกขึ้นมาจากความผิดหวังที่เจอเพื่อจะกลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิม หรือ ดีกว่าเดิม ถึงแม้ว่ามันจะยาก หรือหนักหนาสาหัส แต่ก็ใช่ว่าจะเริ่มใหม่อีกครั้งไม่ได้ ขอเพียงคุณลองเปิดใจ และทำตามข้อแนะนำต่อไปนี้

ภาพประกอบภาพประกอบ โดย Gerd Altmann from Pixabay">Pixabay

1. หยุดคิดถึงอดีต ทุกครั้งที่เรื่องราวในอดีตหรือความทรงจำร้าย ๆ หวนเข้ามาในจิตใจของคุณ คุณต้องมีสติและตระหนักให้ได้ว่า คุณกำลังอยู่ในปฏิบัติการสร้างชีวิตใหม่ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณหลุดเข้าไปอยู่กับเรื่องราวในอดีต แล้วคุณใจไม่แข็งพอที่จะพาจิตของตัวเองกลับมาอยู่กับปัจจุบันหรืออนาคตที่คุณได้วางแผนไว้ เรื่องราวและความเจ็บปวดที่เคยเกิดขึ้นนั้นจะฉุดคุณลงไปอยู่กับความเศร้าอีกครั้งอย่างแน่นอน อย่าลืมว่ามันไม่ยากเลยที่คุณจะฟูมฟายถึงคนรักเก่า และสำหรับบางคน เพียงแค่ได้ยินเพลงที่ตัวเองเคยฟังกับคนรักเก่า มันก็ทำให้เขาเจ็บปวดแทบไม่อยากรู้ว่าตัวเองเคยเป็นใครเลยก็มี

Advertisement

Advertisement

2. สร้างภาพอนาคตที่คุณอยากให้มันเป็น ไม่ต้องสนว่าปัจจุบันคุณจะมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร ไม่ต้องสนว่าคุณจะมีรูปลักษณ์ภายนอกแบบไหน อย่าตั้งเงื่อนไขขึ้นมาเองว่า คุณยังดีไม่พอ หรือมันคงยากที่จะได้เจอคนรักที่ดีอย่างที่คุณปรารถนา สิ่งที่คุณต้องทำ ทำ และ ทำ คือการวาดฝันถึงอนาคตของคุณขึ้นมาก็พอ แล้วคิดถึงมันด้วยใจที่มีแต่ความสุข คุณอาจจะเริ่มต้นจากการที่ได้เห็นภาพตัวเองนั่งอยู่ในโรงหนังกับคน ๆ หนึ่งอย่างมีความสุข ได้เห็นภาพตัวเองไปเที่ยวสถานที่ ที่คุณอยากไปกับคน ๆ หนึ่ง คุณส่งยิ้มให้เขาอย่างอ่อนโยน การสร้างภาพแบบนี้ จะทำให้จิตใจของคุณถูกพลังงานบวก พลังงานแห่งความสุข มาเติมเต็มแทนที่พลังงานของความทุกข์ ลองเปรียบเทียบอารมณ์เราเหมือนน้ำในแก้ว ว่าความทุกข์ คือน้ำสีดำ และความสุข คือน้ำสะอาด ถึงแม้จะมีน้ำสีดำที่เป็นตัวแทนแห่งความทุกข์อยู่เต็มแก้ว แต่เมื่อเราเติมน้ำสะอาดลงไปเรื่อย ๆ น้ำสีดำนั้นก็จะค่อย ๆ ล้นออกมาและเจือจางในที่สุด

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบภาพประกอบ โดย Gerd Altmann from Pixabay">Pixabay

3. หันมาใส่ใจ ดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เติมเต็มความรักให้ตัวเอง ด้วยตัวคุณเอง หลายคนเข้าใจผิดว่าความรัก ต้องเกิดจากการได้รับจากคนอื่นเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว การทำสิ่งต่าง ๆ ให้ตัวเอง คือการแสดงความรักต่อตัวเองวิธีหนึ่งที่ดีมากเลยทีเดียว เพราะเราย่อมรู้ดีว่าเราอยากได้ หรือไม่อยากได้อะไร เมื่อเราทำอะไรให้ตัวเองจากความรู้ตัวว่าเราชอบแบบไหน มันจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะทำ และก่อให้เกิดความสุขแบบที่ไม่ต้องคาดหวังแล้วผิดหวังอีกด้วย

4. พาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ทำให้คุณมีความสุข หยุดขังตัวเองไว้ในห้อง หรือ หมกตัวอยู่บนเตียงโดยเด็ดขาด นอกจากจะทำให้พลังงานลบที่อยู่ในตัวคุณแผ่ออกมาปกคลุมรอบ ๆ ตัวคุณจนหม่นหมองแล้ว คุณยังได้ส่งสัญญาณออกไปสู่โลกใบนี้ด้วยว่าคุณไม่พร้อมที่จะใช้ชีวิตแบบคนที่มีความสุขนั่นเอง การพาตัวไปอยู่ในสังคม หรือ กลุ่มคนที่มีพลังงานบวก นอกจากจะทำให้เราได้แบ่งปันพลังงานเหล่านั้นแล้ว เราก็จะได้มีโอกาสพบปะกับเพศตรงข้ามอีกด้วย ถึงแม้ว่าคุณจะยังไม่พร้อมเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องปิดกั้นหรือทำความรู้จักกับคนอื่นในเวลานี้ใช่ไหมคะ

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบภาพประกอบ โดย Jill Wellington from Pixabay">Pixabay

5. ให้รางวัลตัวเอง ทุกครั้งที่คุณทำอะไรสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ อย่างการทำอาหาร เย็บผ้า วาดรูป ร้องเพลง ลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ เป็นต้น คุณต้องให้รางวัลตัวเองทุกครั้งที่คุณนึกขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการพูดชมเชยตัวเองออกมา ( อาจจะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมนี้ตอนที่คุณใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่นเพื่อไม่ให้มีความยุ่งยากใจในการอธิบายกับคนรอบข้างถึงสาเหตุที่คุณพูดคุณเดียวได้ค่ะ ฮา ) หรืออาจจะเป็นการนึกชื่นชมตัวเองในใจก็ได้ ว่าคุณก็ทำได้ หรือแม้กระทั่ง การตบรางวัลด้วยสิ่งของที่คุณชื่นชอบก็ไม่เลวทีเดียว


ไม่ว่าคุณจะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม อย่าลืมว่า คุณไม่ใช่คนแรกบนโลกใบนี้ที่อกหัก หรือ เสียใจ คุณอาจจะรู้สึกถึงความเจ็บปวดว่าหนักหนาสาหัส แต่ก็ยังมีคนอื่นที่เคยเจ็บมามากกว่าคุณ และเขาก็ก้าวผ่านมันไปได้ค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์