อื่นๆ

" 5 คำถาม " สัมภาษณ์งานของ Netflix

575
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" 5 คำถาม " สัมภาษณ์งานของ Netflix

สวัสดีทุกคนด้วยนะครับ คุณเคยสงสัยมั้ยครับว่าทำไมบริษัทสตรีมมิ่งภาพยนตร์ ซีรี่ย์อย่าง Netflix มักจะมีแต่คนเก่งๆทำงานอยู่เสมอ เพราะว่าการที่จะเข้ามาเป็นคนของ Netflix นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ ต้องเจอกับคำถามสุดหิน และคำถามที่คุณอาจจะไม่เคยได้ยินจากการสัมภาษณ์งานที่อื่นๆ เพราะฉะนั้นคนที่ผ่านการสัมภาษณ์และได้เข้ามาทำงานใน Netflix จึงค่อนข้างมีคุณภาพสูงเลยก็ว่าได้ครับ ไม่ใช่เพียงแค่ทำงานได้อย่างเดียว แต่คุณจะต้องเข้าใจวัฒนธรรมทางบริษัทให้ได้ด้วย ผมได้ฟังพอดแคสต์ของ Mission to the Moon มาครับ เกี่ยวกับ " 5 คำถาม สัมภาษณ์งานของ Netflix " ผมเห็นว่ามันดีมากๆ จึงนำมาบอกต่อเพื่อนๆครับ

1. คุณมีคำถามให้เราหรือป่าว? ประเด็นที่เขาถามคำถามนี้คือ เขาต้องการคนที่ขี้สงสัย เพราะจะมีประโยชน์มากกับทาง Netflix ในธุรกิจที่เคลื่อนตัวเร็วแบบนี้ และยังเป็นตัวที่บอกถึงวิธีคิด เรื่องของการตั้งคำถามเป็นเรื่องที่สำคัญมากการทำงานเป็นทีม

Advertisement

Advertisement

(ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pixabay)

2. คุณทำยังไงถ้าไม่เห็นด้วยกับเจ้านายของคุณ ? คำถามนี้เขาถามประมาณว่าคุณสามารถให้และรับ Feedback ได้ดีแค่ไหน หรือสามารถบริหารจัดการปัญหาความขัดแย้งได้ดีแค่ไหน เพราะในองค์กรแบบ Netflix ค่อนข้างจะมีความขัดแย้งและ Feedback อาจจะรุนแรงนิดนึงแต่ว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้เติบโตได้ ถ้าเกิดว่าคุณหลีกเลี่ยงการขัดแย้งตลอด ก็คงจะไม่เหมาะกับองค์กรนี้เท่าไหร่ครับ

ทำงาน(ขอบคณรูปภาพสวยๆจาก Pixabay)

3. คุณสามารถสอนอะไรบ้างอย่างให้เราได้ไหม? ข้อนี้ประมาณว่าคุณมีอะไรที่ตัวเองถนัดหรือสิ่งที่คุณชอบ เช่น คุณชอบว่ายน้ำ เล่าเรื่องกีต้าร์หรือสอนเล่นกีต้าร์ก็ได้ อะไรก็ได้ ข้อนี้จะบอกถึงวิธีคิดและความเชื่อของคนๆนั้น คำตอบ ตอบอะไรจริงๆไม่สำคัญหรอก แต่ประเด็นคือวิธีการเรียบเรียงคำตอบสอน

(ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pixabay)

Advertisement

Advertisement

4.เวลาคุณเสียใจคุณทำยังไง ? คำถามนี้เตรียมไว้สำหรับเพื่อที่จะดูว่าคนๆนี้ จะจัดการกับตัวเองยังไงในตอนที่ตัวเอง Fail อันนี้บอกถึงเรื่องที่สำคัญมากๆคือ ทัศนคติต่อความล้มเหลว คือมันมีจริงๆนะครับ คนที่รับไม่ได้ว่าตัวเองผิดพลาดในเรื่องนั้นๆ คือในวัฒนธรรมของ Netflix นี่คือไปไม่รอดแน่ครับเสียใจ

(ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pixabay)

5. คุณจัดการ การทำงานของตัวเองได้ไหม ? คืองานยุคนี้ไม่ใช่แค่ที่ Netflix ที่อื่นก็เป็นนะครับ มันจะมีบางทีจะมีความคิดขึ้นมาก่อนไม่มีอะไรจับต้องได้เราต้องเอาคนมาจากหลายๆทีม คือส่วนตัวก็ยุ่งอยู่แล้ว แต่ต้องมาทำงานนี้ด้วย เขาจะแบ่งเวลาหรือกระบวนการความคิดยังไงกับเรื่องนี้ เพราะว่าการทำงานในยุคใหม่ ความยืดหยุ่นมันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก มันเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันมาก แต่ผมเชื่อว่าคนที่สามารถยืดหยุ่นและสามารถจัดการบริหารเวลาได้ดีจะสามารถทำงานได้

Advertisement

Advertisement

ทำงาน(ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pixabay)

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับคำถามสัมภาษณ์งานของ Netflix ผมคิดว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆ ผมว่าไม่ใช่แค่องค์กร Netflix อย่างเดียว แต่ว่าน่าจะมีองค์กร บางองค์กรที่มีทัศนคติที่ดี คงจะใช้คำถามประมาณนี้เหมือนกันครับ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความของผมนะครับ ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับทุกคนครับ : )

(ขอบคุณเครดิตภาพหน้าปกจาก : Pixabay)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์