อื่นๆ

5 ต้นไม้ฟอกอากาศในบ้าน

183
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ต้นไม้ฟอกอากาศในบ้าน

สวัสดีค่ะ วันนี้เวนดี้รวบรวมรายชื่อพืชที่ช่วยฟอกอากาศภายในบ้านมาฝากค่ะ ยิ่งสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยมลพิษทางอากาศอย่างปัจจุบันแล้วละก็ ไม่มีไม่ได้แล้วค่ะ


1. เดหลี (Peace Lily)

เดหลี

เป็นไม้ประดับที่น่าจะถูกใจหลาย ๆ คน เพราะนอกจากจะช่วยดูดซับพิษและฟอกอากาศแล้ว ยังมีดอกสีขาวสวยงามอีกด้วย และที่สำคัญคือสามารถ​ออกดอกได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ พืชชนิดนี้เป็นพืชในร่มที่ต้องการแสงแดดรำไรเท่านั้น หากใครจะเอาไปตากแดดจัด ๆ ล่ะก็ระวังใบจะไหม้นะคะ เรียกได้ว่าเป็นพืชที่มีคุณสมบัติ​เหมาะสำหรับปลูกในตัวอาคารมากเลยค่ะ นอกจากนี้เดหลียังเป็นพืชมงคลด้วยนะคะ โดยเชื่อกันว่าช่วยนำพาโชคลาภ​และส่งเสริมให้คนปลูกมีอายุยืนยาว


2. ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera)​

ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera)​

เป็นอีกหนึ่งพืชที่ชอบแดดรำไร หาปลูกได้ง่าย ราคาไม่แพงเลยค่ะ นอกจากจะปลูกไว้เพื่อช่วยฟอกอากาศ​และเพื่อความสวยงามแล้ว ว่านหางจระเข้​ยังมีประโยชน์​รอบด้านอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสรรพคุณ​ทางยา หรือด้านความสวยความงาม เป็นพืชที่ควรค่าแก่การปลูกจริง ๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement


3. ต้นยางอินเดีย (Rubber Plant)​

ต้นยางอินเดีย (Rubber Plant)​

เป็นพืชที่มีความทนทาน ไม่เหี่ยวเฉาง่าย ๆ ปลูกได้ทั้งบริเวณ​ที่มีแดดรำไรหรือกลางแจ้ง แต่ไม่ควรให้โดนแดดจัดตลอดทั้งวันนะคะ ไม่อย่างนั้นใบจะไหม้ได้ค่ะ จุดเด่นของพืชชนิดนี้อยู่ที่ใบที่มันเงารูปวงรี ที่สวยเหมาะกับปลูกไว้ประดับบ้าน อีกทั้งยังช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย


4. มอนสเตอร่า (Monstera)​

มอนสเตอร่า (Monstera)​

พืชชนิดนี้เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ที่สายฮิปที่ได้รับฉายาว่า "ราชินีแห่งใบไม้" ด้วยรูปทรงของใบที่สวยงามจนถูกนำไปเป็นแบบวอลเปเปอร์อยู่บ่อยครั้ง นอกจากจะสวยแล้วก็ยังมีคุณสมบัติ​ในการช่วยฟอกอากาศ​อีกด้วย เรียกได้ว่าสวยและดีเลยค่ะ แต่มีข้อควรระวังก็คือพืชชนิดนี้เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง สำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์​ควรมีการหารั่วมากั้นหรือยกต้นไม้ขึ้นสูงให้พ้นจากสัตว์เลี้ยงค่ะ


5. เศรษฐี​เรือนใน (Spider Plant)​

Advertisement

Advertisement

เศรษฐี​เรือนใน (Spider Plant)​

ไม้กอขนาดเล็กน่ารัก เหมาะที่จะปลูกทั้งในและนอกบ้านเลยค่ะ นอกจากจะเป็นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าช่วยในการเสี่ยงทายและป้องกันภัยอันตรายทั้งปวงแล้ว พืชชนิดนี้ก็ยังมีประโยชน์ในการช่วยฟอกอากาศอีกด้วยล่ะค่ะ


ทั้งสวยและมีประโยชน์​ขนาดนี้ต้องรีบไปหามาปลูกไว้สักต้นแล้วค่ะ


เครดิตรูปภาพ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์