อื่นๆ

5​ ต้นไม้มงคล​ ที่ควรปลูก

7.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5​ ต้นไม้มงคล​ ที่ควรปลูก

สวัสดีค่ะ​ วันนี้แค่เลมาชวนเพื่อน​ ๆ​ ทำความรู้จักกับไม้มงคล​ 5​ ชนิดกันนะค่ะ​ เป็นไม้มงคลที่แค่เลซื้อมาปลูกไว้ที่บ้าน​ได้​ 2​ ปีแล้ว​ เห็นว่าสวยดี​ และคนขายก็บอกว่าเป็นไม้มงคล  ปลูกไว้ติดบ้านแล้วจะโชคดี​ แค่เลก็จัดมาเลยค่ะ​ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

แค่เล
1.​ ต้นคว่ำตายหงายเป็น​
เป็นไม้ลำต้นตรง​ ต้นอวบ​ มีดอกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง​ แต่ด้วยความที่เขาอวบน้ำ​ แค่เลเคยเอามือไปจับแรง​ ๆ​ใบเขาหักง่ายมาก​ และที่สำคัญปลูกง่ายมากเลย​เพื่อน​ ๆ​ เขามีสรรพคุณทางยาด้วยนะ​ สามารถใช้ใบสดมาตำ​ แล้วเอาไปทาแผลไฟไหม้​ หรือถ้ามีผื่นคัน​ ก็สามารถตำแล้วนำมาพอกที่บริเวณนั้นได้เลย​  คนโบราณบอกว่าปลูกเพื่อเป็นสิริมงคล​ ปกปักรักษา​ ป้องกันอันตรายแก่เจ้าของบ้านได้

แค่เล
2.ต้นรวยไม่เลิ​ก
แค่ได้ยินชื่อก็อยากได้มาปลูกเเล้วเนอะ​ ต้นรวยไม่เลิก​ คนโบราณมีความเชื่อว่า​ ผู้ที่ปลูก​ จะมีโชคลาภ​และจะร่ำรวย​ เขาสามารถออกดอกทั้งปีเลยนะ​ ต้นเขาจะมีหัวอยู่ใต้ดิน​ แตกหน่อขึ้นใหม่เร็วมาก​ ของแค่เลได้มาแค่ต้นเดียว​ จนตอนนี้เต็มกระถางเลย​ จนต้องถอนหน่อที่แตกใหม่ทิ้งประจำ​แค่เล
3.ต้นกวักมรกต
เจ้าต้นนี้เลี้ยงง่ายมากเลยค่ะเพื่อน​ ๆ​ ไม่ต้องรดน้ำบ่อย​ ถ้ารดน้ำบ่อย​ ๆ​ เนี้ย​ รากเขาจะเน่าเอานะ​ และยังเป็นไม้ประดับที่ช่วยดูดสารพิษในบ้านได้ดีด้วย​ คนโบราณเชื่อว่า​ ปลูกไว้ในบ้านแล้วจะมีโชคลาภ​ เรียกเงินเรียกทองเข้าบ้าน​ เหมือนชื่อเขาเลยนะค่ะ

Advertisement

Advertisement

"กวักมรกต" ไม้มงคล ปลูกง่ายไว้เรียกทรัพย์แค่เล
4.โป๊ยเซียน
ต้นนี้แค่เลชอบมาก​ เพราะดอกของเขาสีแดงสวยมาก​ แค่เลซื้อเขามาต้นละ​ 100​ บาท​ ความหมายชื่อของขาคือ​ เทพเจ้าหรือผู้วิเศษทั้ง​ 8​ องค์​ เป็นไม้มงคนที่คนนิยมปลูกกันมาก​ และยังมีหลายสีให้เลือกปลูกด้วย
คนโบราณเชื่อว่า​ ถ้าปลูกต้นโป๊ยเซียนไว้ที่บ้าน​ จะนำโชคลาภมาให้คนในบ้าน​ เเละยังคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุขด้วยแค่เล
5.ต้นนางกวัก
ต้นนี้สวยนะ​ แค่เลได้ต้นนางกวักมาจากที่ทำงาน​ เขาเป็นไม้มงคล​ช่วยกวักเงินกวักทอง​ และเรียกโชคลาภให้เรา​ แค่ชื่อเขาก็บอกอยู่แล้วเนอะ​ ต้นนางกวัก​ เขาเป็นไม้ล้มลุก​ มีหัวใต้ดิน​ ปลูกง่าย​ ใบเขาจะเหมือนใบโพธิ์​ สีเขียวเข้ม​ ปลูกเป็นไม้ประดับไว้ที่บ้าน​ สวยมาก​

7 ไม้มงคล ปลูกในบริเวณบ้าน ชีวิตดี มีความสุข


ภาพถ่ายโดย​ : ผู้เขียน​ แค่เล

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์