อื่นๆ

5 นิสัยของคนมีความสุข

252
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 นิสัยของคนมีความสุข

บางครั้งชีวิตก็มีขึ้นมีลง บางครั้งก็รู้สึกเหมือนเรากำลังเผชิญกับปัญหาที่ยิ่งใหญ่ ถ้าคุณกำลังรู้สึกเศร้า แล้วคุณต้องการที่จะมีความสุขกับตัวเอง มีความสุขกับคนรอบข้าง เคยไหม? ที่คุณมองไปรอบ ๆ แล้วรู้ก็ฉุกคิดขึ้นมาว่า "ทำไมนะ คนเหล่านั้น ถึงได้ยิ้มแย้ม ดูแล้วพวกเขามีความสุขจังเลย" แล้วพอมองย้อนกลับมาที่ตัวคุณ “ทำไมนะ ทำไมฉันถึงยังต้องจมอยู่กับปัญหาเดิม ๆ อยู่กับสังคมที่คอยแต่จะทำให้ฉันบั่นทอนลงไปเรื่อย ๆ ทำไมนะ ฉันไม่มีความสุขกับการทำงานเลย” ถ้าคุณเคยคิดหรือเคยตั้งคำถามกับตัวเอง นั่นแปลว่าคุณกำลังรู้สึกเศร้า ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องดึงตัวเองออกมาจากจุดที่เศร้าที่สุด ที่บั่นทอนที่สุด พร้อมที่จะมีความสุขกับตัวเองแล้วหรือยัง?

ภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

ภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

และนี่คือ 5 นิสัยของคนมีความสุข

ภาพโดย lauraelatimer0 จาก Pixabay ภาพโดย lauraelatimer0 จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

    1. การเคารพผู้อื่นและมีความเมตตาต่อผู้อื่น

    คนที่มีความสุข มีความเมตตาต่อผู้อื่น พวกเขาเหล่านี้มักจะปฏิบัติตนต่อผู้อื่นด้วยความเมตตา ความรัก และความปรารถนาดี พวกเขามักจะเห็นอกเห็นในผู้อื่นอยู่เสมอ และพวกเขายังเคารพการการตัดสินใจรวมไปถึงการแสดงความคิดเห็นของผู้อื่น

    ภาพโดย Shahariar Lenin จาก Pixabay

    ภาพโดย Shahariar Lenin จาก Pixabay

    2. การทำสมาธิ

    การทำสมาธิทำให้เรามีสติมากขึ้น และเมื่อไหร่ก็ตามที่เราฝึกนั่งสมาธิอย่างต่อเนื่อง จะสังเกตได้ว่าเรามีสมาธิมากขึ้น มีสติมากขึ้น ความวิตกกังวลลดน้อยลง และโฟกัสที่ความสุขของตัวเองมากขึ้น สำหรับบางคนมันอาจจะเป็นเรื่องที่ยากมากในการฝึกทำสมาธิ สิ่งที่จะทำให้คุณนั่งสมาธิได้คือคุณต้องเชื่อมั่นในตัวคุณเองว่าคุณทำได้ ลองทำสมาธิอย่างน้อย 5 นาที แล้วคุณจะพบถึงการเปลี่ยนแปลงในตัวคุณภาพโดย Mabel Amber, still incognito... จาก Pixabay

    ภาพโดย Mabel Amber, still incognito... จาก Pixabay

    Advertisement

    Advertisement

    3. อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ให้พลังบวกกับคุณ

    คนที่มีความสุขมักไม่ใช้เวลากับสิ่งที่ทำให้ความสุขลดลง พวกเขามักจะตีตัวออกห่างจากบุคคลที่มองโลกในแง่ร้าย คนเหล่านี้มักจะอยู่กับพวกที่มีความสุข คิดในแง่บวกและคอยผลักดันให้พวกเขาประสบผลสำเร็จในชีวิตภาพโดย THE 5TH จาก Pixabay ภาพโดย THE 5TH จาก Pixabay

    4. การดูแลตัวเอง

    การดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งที่สำคัญมาก การนอนหลับที่เพียงพอในทุก ๆ คืน เติมร่างกายของคุณด้วยอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกายในแต่ละวันด้วยภาพโดย S. Hermann & F. Richter จาก Pixabay

    ภาพโดย S. Hermann & F. Richter จาก Pixabay

    5. การมีความรัก

    สำหรับสิ่งที่มีค่าและมีความสุขมากที่สุด คือ ความรักจากคนในครอบครัว ความรักจากเพื่อน ความรักจากสามีภรรยา ความรักจากคนรัก พวกเขามักสร้างพลังบวกให้กับคุณ เวลาที่คุณรู้สึกเศร้า พวกเขาจะคอยปลอบและให้กำลังใจคุณ คอยพยุงคุณให้หลุดพ้นจากความเศร้า การมีความรักมันดีนะ

    Advertisement

    Advertisement

    ความสุขหาได้ไม่ยาก แค่มองรอบ ๆ ตัวเรา

    ภาพหน้าปกโดย Pezibear จาก Pixabay

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์