เพลง

5 บทเพลง เพราะเจ็บปวดจึงเติบโต

278
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 บทเพลง เพราะเจ็บปวดจึงเติบโต

เพราะเจ็บปวดจึงเติบโต โลกของผู้ใหญ่ไม่ได้ง่ายเลย เศร้า เหงา ทุกข์ ท้อแท้ สิ้นหวัง สับสนและพังทลาย นี่คือรสชาติของชีวิตหรือ

บทความนี้เราตั้งใจมาแบ่งเพลงในเพลย์ลิสต์โปรด เพราะความรู้สึกบางอย่างไม่สามารถพูดออกมาได้ เราจึงเลือกเปิดเพลย์ลิสต์นี้แล้วปล่อยให้เพลงพูดแทนหัวใจ

โลกที่หมุนเร็วขึ้นทุกวัน ความโดดเดี่ยวท่ามกลางพื้นดินที่กว้างใหญ่ หลังความเหนื่อยล้า อ่อนเพลียมาทั้งวัน กลับบ้านมาเปิดเพลงในเซฟโซนของพวกคุณ หลับตา และพักผ่อน ปล่อยให้บทเพลงเหล่านี้โอบกอดและปลอบโยน หวังว่าเพลย์ลิสต์นี้จะช่วยเยียวยาจิตใจที่บอบช้ำของพวกคุณได้นะคะ

ใครๆก็ต้องมีวันที่หมดแรงกันทั้งนั้น นั่งพักก่อน หายเหนื่อยแล้วค่อยเดินต่อนะ

1. ขอบฟ้าไม่มีจริง - แอม เสาวลักษณ์

แล้วฉันเองก็ได้รู้ความจริง ว่าสิ่งที่เคยตามไปเสาะหา มันเป็นแค่เพียงภาพลวง ไม่อาจจะสัมผัสมันได้เลย

Advertisement

Advertisement

เพลงนี้เป็นตัวแทนของใครหลายๆคนได้อย่างดี ผู้คนมากมายที่เดินทางมาแสนไกล แต่กลับไม่ถึงจุดหมายปลายทาง ท้ายที่สุดแล้วขอเพียงใครสักคนเป็นพื้นที่พักกายพักใจ ให้เราได้หายเหนื่อยเพื่อเดินทางต่อ

2. กอด - Stoondio

ช่วยมาบอกฉันที ตอกและย้ำซ้ำๆอีกหนึ่งครั้ง ว่าฉันจะกลายเป็นคนที่ดีกว่านี้

'กอด' เป็นอีกหนึ่งเพลงของ stoondio ที่แฝงความเป็นจริงในสังคม เพราะเป็นผู้ใหญ่จึงต้องเข้มแข็ง แต่แท้จริงแล้วเราทุกคนล้วนมีมุมที่อ่อนแอ หากแต่เพียงใครสักคนได้โอบกอดและปลอบโยนเรา คงเป็นอีกหนึ่งวันที่ไม่หนักหนาจนเกินไป ให้เพลงนี้ได้โอบกอดพวกคุณในช่วงเวลาที่อ่อนแอนะคะ

3. เดียวดายกลางสายลม - นรีกระจ่าง คันธมาส

ปีกของฉันมันหนักบินต่อไม่ไหว จะขอพักกายชั่วกาล

หนึ่งบทเพลงในตำนานที่ถูกนำมา cover หลายต่อหลายครั้ง เนื้อหาชวนให้จมดิ่งกับความท้อแท้ สิ้นหวัง ความเหนื่อยล้าที่แบกรับไว้ทำเอาหนักอึ้ง เราอยากให้เพลงนี้เป็นเพียงสื่อกลางปลอบโยนคุณท่ามกลางพายุฝน ฟ้าหลังฝนมักจะสวยงามและล้ำค่าอยู่เสมอ

Advertisement

Advertisement

4. นาฬิกาทราย - Bedroom Audio

เจ็บเท่าไหร่ก็ยังต้องฝืน เหนื่อยก็ข่มตาหลับไม่ลง ค่ำคืนใดร้าวรานเสียใจต้องกลืนน้ำตา ซบลงแนบอิงใบหมอน

วัยเด็กในวันวาน วัยแห่งความสวยงามของชีวิต เมื่อเติบโตพบเจอโลกกว้างใหญ่ เรามักหวนย้อนคืนวันเก่าๆในวัยไร้เดียงสา เพลงนี้จะพูดถึงการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เจ็บปวด และกล้ำกลืนฝืนทน ช่างแตกต่างจากเมื่อเยาว์วัย หลังจากฟังเพลงนี้ ทำให้เรารู้ว่าไม่ว่าจะช่วงเวลาไหน ใบหมอนก็คือบ้านที่คอยคุ้มภัยและปลอบโดยยามอ่อนล้าตลอดมา

5. ความเยาว์ - The Darkest Romance

แต่ซ้ายหรือขวาทางไหนฉันก็ไม่ชัวร์ กลับหลังไม่ได้และตรงไปฉันก็กลัว

เพลงสุดท้ายสำหรับเพลย์ลิสต์นี้ 'ความเยาว์' เราเชิญชวนให้ทุกคนได้ลองดู MV เพราะ The Darkest Romance จะพาทุกคนท่องเวลาสำรวจชีวิต ช่วงเวลาแห่งความสับสน ภาระหน้าที่ บทบาทและจุดหมายปลายทาง หวังว่าทุกคนจะได้คำตอบจากเด็กน้อยคนนั้น และเติบโตต่อไปอย่างดี

Advertisement

Advertisement

พักผ่อนให้หายเหนื่อย อ่อนแอ และเจ็บปวดได้เท่าที่ต้องการ เพราะเราทุกคนไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งอยู่เสมอ เด็กน้อยคนนั้นยังคงอยู่ภายในจิตใจ อาจพบเจอพายุฝนหรือความสับสน โปรดจงจำไว้ เพราะเจ็บปวดจึงเติบโต ขอให้เพลย์ลิสต์นี้จะช่วยแบ่งเบาวันที่เหนื่อยล้าให้กลายเป็นวันธรรมดาๆวันหนึ่งนะคะ

เครดิตภาพปก : blankita_ua / pixabay

เครดิตวิดีโอ :

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ROOMMATE
ROOMMATE
อ่านบทความอื่นจาก ROOMMATE

รักน้ำ รักปลา รักทุกคน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์