เพลง

5 ผลงานปัง หญิงลี ศรีจุมพล จากเพลงแรกจนถึง“คาเฟอีน” เพลงฮิตติดโซเชียล

210
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ผลงานปัง หญิงลี ศรีจุมพล จากเพลงแรกจนถึง“คาเฟอีน” เพลงฮิตติดโซเชียล

ชื่อ “หญิงลี ศรีจุมพล” ศิลปินค่าย “แกรมมี่โกลด์” แม้ว่าจะไม่ได้เห็นผลงานเพลงของเธอบ้างในบางช่วง แต่เธอก็ไม่เคยหายไปจากวงการเพลงลกทุ่ง ตั้งแต่ออกผลงานเพลงครั้งแรกอัลบั้ม “ย่านตกสวรรค์” ในปี 2005 เธอก็ยังสร้างความสุข ความสนุก ให้แฟน ๆ อยู่เสมอ จากงานคอนเสิร์ตต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และวันนี้ท่อนฮุกเพลง “คาเฟอีน” ผลงานล่าสุดก็เป็นผลงานเพลงที่ดังมาก ๆ ในติ๊กต๊อก แต่ความน่าสนใจไม่ได้มีอยู่เพียงเท่านั้น เนื้อร้องและท่วงทำนองทั้งบทเพลง รวมถึงท่าเต้นล้วนแล้วแต่ประทับใจแฟน ๆ รวมทั้งเรื่องราวในชีวิต “หญิงลี” ก็น่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน

หญิงลี ศรีชุมพล

เพลง “คาเฟอีน” ผลงานเพลงในปี 2022 เป็นเพลงที่ “หญิงลี” ตั้งใจทำออกมาเพื่อให้แฟนเพลงที่ติดตามกันมา ได้บรรยากาศของความรื่นเริงจากดนตรีสนุก ๆ มีความตลกในเนื้อหาของเพลง ซึ่งเพลงออกมาให้ฟังกันในช่วงเวลาที่การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ลดลง ผู้คนผ่อนคลายจากความเครียดกันมากขึ้น การที่มีเพลงที่เน้นให้ฟัง ให้เต้น และหลาย  ๆ คนได้คัฟเวอร์กันอย่างมีความสุข นับว่าเป็นสิ่งดีมาก ๆ เป็นความสุขสนุกสนานของคนรักเพลงลูกทุ่ง รวมทั้งคนที่ได้ฟัง ได้ยิ้ม และโยกตัวไปตามจังหวะดนตรี

Advertisement

Advertisement

เพลง “คาเฟอีน” นั้น “หญิงลี” แต่งคำร้อง ทำนองเอง และเรียบเรียงโดย "สวัสดิ์ สารคาม" เนื้อเพลง เล่าถึงเรื่องราวของความรักตามสำนวนที่ว่า “ความรักทำให้คนตาบอด” ดังนั้นจะทำยังไงถึงให้ตาสว่าง และเมื่อมานึกถึงของกินที่จะทำให้คนตาสว่างได้ ก็จะนึกถึง“คาเฟอีน” ที่มีอยู่ในกาแฟขึ้นมา "หญิงลี" จึงหยิบเรื่องราวในชีวิตประจำวันมาเขียน ด้วยความคิดที่ว่าวันนี้จะทำอะไร จะกินอะไร "คิดสิ ๆ" ... สุดท้ายก็มาคิดถึงกาแฟที่มีคาเฟอีน มีหลากหลายรสชาติ คิดให้เป็นเรื่องตลก ๆ ไม่ต้องไปเครียดกับอะไรแล้ว แล้วก็เต้นกันเบา ๆโยกตัวเบา ๆ ด้วยทำนองสไตล์ยุค 90 ที่เต้นกันสบาย ๆ ดนตรีไม่เร็วเกินไป ไม่ช้าเกินไป และที่สำคัญท่าเต้นก็ไม่ยาก จำง่าย ทำตามได้ไม่ยาก ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็เต้นได้ ร้องตามได้ นับว่าเป็นบทเพลงที่ครองใจแฟน ๆ อย่างกว้างขวางที่สุดเพลงหนึ่งในช่วงเวลานี้ และแฟน ๆ ก็จะยังคงร้องตามได้เรื่อย ๆ เพราะเครื่องดื่มที่ถูกพูดถึง "กาแฟ" ก็ยังคงเป็นเครื่องดื่มที่เรายังคงดื่มกันทุกเมื่อเชื่อวัน

Advertisement

Advertisement

หญิงลี ศรีชุมพล

ใครที่ได้ฟังเพลง “คาเฟอีน” คงโดนมนต์สะกดเหมือนอย่างที่เราและหลาย ๆ คนโดน นั่นคือ ไม่สามารถเอาเพลงนี้ออกไปจากหัวได้เลย เมื่อคิดว่าจะดื่มอะไรดีนะ...

“ร่างกายต้องการคาเฟอีน ใช่ไหมยังงัย ยังงัยดี

คิดสิคิดสิ คาปูชิโน่ เอสเปรสโซ่ อาราบิก้า โรบัสต้า

อะไรดีนะ มอคค่า ซุปเปอร์ริช อย่าคิดนาน

หรือปาท่องโก๋ปากซอยบ้าน

เฮ้ ลาเต้ ลาเต้ คอฟฟี่คอฟฟี่ คาเฟอีน

เฮ้ เฮ้ ร่างกายต้องการคาเฟอีน”

หญิงลี ศรีชุมพล

หญิงลี ศรีชุมพล

หญิงลี ศรีชุมพล

"หญิงลี  ศรีจุมพล" รักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ๆ ไม่ว่าจะมีเวทีประกวดที่ไหนหากมีโอกาสไปประกวด เธอก็จะไม่พลาดที่จะเดินตามเส้นทางความฝัน กระทั่งได้เป็นนักร้องวงอิเล็กโทนของโรงเรียนนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เรียนการร้องหมอลำจาก "แม่ครูวัชราภรณ์ สมสุข" หมอลำชื่อดัง ด้วยน้้ำเสียงใส ๆ และมีพลังในน้ำเสียงนั้น จึงได้โอกาสแรกของการเป็นศิลปิน ออกผลงานเพลง อัลบั้ม "ย่านตกสวรรค์" มีผลงานเพลงทั้งหมด 12 เพลง อาทิเพลง ย่านตกสวรรค์, ดั้งแบนวัดใจ, มักแล้วอดเอา, ผู้บ่าวแว่นดำ, ปิดไฟอายหมอน ฯลฯ เป็นเพลงแนวหมอลำซิ่งที่ได้โชว์ความสามารถทั้ง ร้อง รำ ฟ้อน และเต้น ได้โชว์ความสามารถครบทุกด้าน กระทั่งมีวงหมอลำซิ่งเป็นของตัวเอง สร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จัก และในปี 2012 ได้ก้าวมาเป็นศิลปินค่าย "แกรมมี่ โกลด์" ในเครือ "จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่"

Advertisement

Advertisement

หญิงลี ศรีชุมพล

ผลงานเพลงชุดแรกกับค่าย "แกรมมี่ โกลด์" ชุด "ขาขาวสาวลำซิ่ง" นั้น "หญิงลี" ประสบความสำเร็จอย่างมากในเพลง "ขอใจเธอแลกเบอร์โทร" และมีผลงานต่อเนื่องมาคือผลงานเพลงชุด อยู่เย็นเป็นโสด (2015), ชีวิตดี๊ดี (2017) และ ลำซิ่งลิซึ่ม (2019) กระทั่งประสบความสำเร็จอีกครั้งอย่างยอดเยี่ยมในปีนี้กับเพลง "คาเฟอีน" และนอกจากนี้ ก็ยังมีธุรกิจส่วนตัว "รีสอร์ทหญิงลีสวนน้ำ" ที่ อ.โพธิ์ จ.บุรีรัมย์ บริการห้องพัก และรับจัดงานสัมมนา ด้วยความสามารถหลากหลาย และไม่เคยท้อแท้ต่อทุกสถานการณ์ร้าย ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต "หญิงลี ศรีจุมพล" จึงประสบความสำเร็จทั้งงานร้องเพลง และธุรกิจ อย่างที่ได้เห็นกันในวันนี้...

หญิงลี ศรีชุมพล

จากปี 2005 มาถึงปี 2022 รวมเวลา 17 ปีที่ "หญิงลี" มีผลงานเพลงมาให้ฟังกันหลากหลายแนว เพื่อน ๆ ชอบเพลงไหนกันบ้างคะ สำหรับเรามีหลายเพลงเลย มาดูกันค่ะว่าตรงใจกับเพื่อน ๆ ไหม

  1. เพลงขอใจเธอแลกเบอร์โทร

เป็นเพลงที่ปังที่สุดของ "หญิงลี" ดังต่อเนื่องยาวนานด้วย เพราะเป็นเพลงที่ดนตรีสนุก เต้นสนุก เต้นแรง โยกตัวได้แรง ๆ ไปตามจังหวะเพลง เนื้อร้องบอกเล่าถึงความรู้สึกพิเศษที่มีต่อใครคนหนึ่ง และแม้แต่เบอร์โทรของเขาที่ได้มาก็มีความพิเศษกว่าเบอร์ไหน ๆ เพลงนี้จึงมักถูกเลือกมาร้องในเทศกาลต่าง ๆ งานต่าง ๆ ที่เป็นงานบันเทิง ช่วงที่เพลงเป็นกระแสนิยม นักร้อง นักแสดง และคนดังในแวดวงต่าง ๆ ก็จะร้องเพลงนี้เวลาขึ้นโชว์คอนเสิร์ตกันเสมอ ๆ ซึ่งทำให้เป็นเพลงที่ฟังบ่อยมาก ๆ แต่ก็ไม่เคยเบื่อเลย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเป็นเสียงต้นฉบับของ "หญิงลี" ที่มีความไพเราะ  จึงทำให้เป็นเพลงที่ยังฟังอยู่ แม้ว่าจะฟังมานาน 10 กว่าปีแล้วก็ตาม

หญิงลี ศรีชุมพล

2. เพลงหญิงลั้ลลา

เป็นเพลงในอัลบั้ม "ขาขาวสาวลำซิ่ง" เช่นเดียวกับ "เพลงขอใจเธอแลกเบอร์โทร" ที่มีดนตรีสนุก ๆ ให้ร้องตาม เต้นตาม จำได้เลยว่าฟังเพลงนี้ครั้งแรก ช่วงทีค่ายเพิ่งปล่อยเพลงออกมาใหม่ ๆ รู้สึกฟังแล้วติดหูทันที สนุกไปกับดนตรี และก็ชอบเนื้อหาของเพลงซึ่งเป็นที่ถูกใจสาว ๆ อย่างมาก เมื่อให้นิยามของคำว่า "ลั้ลลา" ว่าเป็นผู้หญิงรักอิสระ ไม่ใช่คนเจ้าชู้ ไม่ใช่คนเลิศหรู  ไม่ชอบความเหงา ชอบคุยชอบเมาท์ และชอบเที่ยวประสาคนร่าเริง ทั้งดนตรีที่ฟังแลวครึกครื้น ทั้งเนื้อหาที่บอกถึงเสน่ห์ของผู้หญิงในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง เมื่อมารวมกับเสียงร้องใส ๆ ของ "หญิงลี" เพลงนี้จึงเป็นเพลงที่ประทับใจมาก ๆ

หญิงลี ศรีชุมพล

3. เพลงชีวิตดี๊ดี

เป็นเพลงจากอัลบั้มชื่อเดียวกัน อัลบั้ม "ชีวิตดี๊ดี" ดนตรีเป็นเพลงเต้นที่เต้นได้มันกว่าทุกเพลง เรียกว่าเต้นกันสะบัดกันเลยกับเพลงนี้ ชอบ MV ที่ "หญิงลี" กับ แดนซ์เซอร์ เต้นตามถนนที่ต่าง ๆ มีแฟนเพลงจากหลากหลายอาชีพ หลายเพศ หลายวัย มาร่วมเต้นอย่างเยอะ คึกคัก สนุกสนานกันมาก นอกจากดนตรีเร้าใจให้ลุกขึ้นมาเต้น เนื้อหาของเพลงก็น่าฟังมาก ๆ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนที่กำลังท้อ ให้รู้ว่าแท้จริงแล้วชีวิตมีมุมดี ๆ ฟังแล้วเป็นพลังบวกให้กับชีวิต ทั้งยังฮัมเพลงตามได้เพลินเลย..."จั๊ดจ้าดาดัดจัดจั๊ดจ้า ด้าดัดจัดจั๊ดจ้าด้าดัดจัดจ้า" ร้องแล้วโยกไปตามจังหวะดนตรีค่ะทุกคน

หญิงลี ศรีชุมพล

4. เพลง สายบันเทิง (Feat. โอ๊ต ปราโมทย์)

เป็นเพลงจากอัลบั้ม "ลำซิ่งลิซึ่ม" ซึ่งเพลงนี้ เป็นเพลงที่ "โอ๊ต ปราโมทย์" ฟีเจอริ่ง กับศิลปินหมอลำเป็นครั้งแรก และเมื่อมาได้ทำงานเพลงกับ "หมอลำซิ่ง" ชื่อดังอย่าง "หญิงลี" ก็ยิ่งถูกใจแฟน ๆ ซึ่งทั้งสองคนก็สร้างผลงานเพลงร่วมกันได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ แม้ว่าเราจะฟังภาษาอิสานไม่ออก แต่ด้วยท่วงทำนองเพลงที่สนุก เล่าเรื่องราวคนอกหัก คนที่กำลังเครียด ว่าไม่ต้องเศร้า ให้ลืมความทุกข์ด้วยการออกมาเฮฮาปาร์ตึ้ สนุกสนานไปกับการร้องเพลง และการเต้น อย่างคนที่อยู่ในสายบันเทิง เป็นเพลงที่ฟังแล้วได้ความรู้สึกสนุก ลืมความทุกข์ได้เลย

หญิงลี ศรีชุมพล

5. เพลงคาเฟอีน

เพลงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะเป็นเพลงมาแรงของปี 2022  นอกจากท่านฮุกสุดปัง ที่แฟนเพลงพากันร้องตามได้ เต้นตามได้ สิ่งที่เราชอบมาก ๆ ก็คือเนื้อหาของเพลง ที่ไม่ได้เพียงแต่ฟังสนุกไปกับดนตรีที่สร้างความเพลิดเพลินให้ เนื้อเพลงยังเป็นการมองโลกในแง่ดี เป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังทุกข์เพราะความรักว่าให้หาทางออก ที่จะทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น การนำเสนอชื่อกาแฟหลาย ๆ สายพันธุ์ มาให้เลือก ก็เหมือนกับชีวิตที่จะก้าวต่อไปได้ก็มีหลาย ๆ ทางออก อยู่ที่เราจะเลือกแบบไหน ที่จะทำให้ตาสว่าง...คิดสิ ๆ... ฟังแล้วก็ยิ้มได้ เป็นเพลงที่น่ารักมาก ๆ เพลงหนึ่ง ที่ฟังได้ทุกเพศ ทุกวัยจริง ๆ

หญิงลี ศรีชุมพล

ฟังเพลง "หญิงลี" ส่วนมากจะเพลินกับจังหวะสนุก ๆ และท่อนฮุคที่ฟังติดหู อาทิ "เพลงขาขาวสาวรถแห่" ที่คึกคักไปกับท่อน "ให้มันจ้วด ให้มันจ้าด ให้มันจ้าดให้มันจ้วด ให้มันม่วนให้มันยาว ให้มันยาวให้มันม่วน ให้มันจ้วด ให้มันจ้าด จ้วดจ้าด จ้วดจ้าด"
, เพลง “ดื๊อ ดื๊อ ดึ่ม”เพลงแดนซ์จังหวะสนุก ๆ ให้กำลังใจคนอกหัก ไม่ให้มัวแต่นั่งคิดผิดหวัง และเศร้ากับชีวิต แต่ออกมาพบกับผู้คน... "ก็ใจมัน..ดื๊อ ๆ ดึ่ม ดื่อ ดื๊อ ๆ ๆ ๆ ดึ่ม...ดื๊อดือดื่อดือ ดื้อดือดื่อดึม..." เรียกว่าผลงานเพลง "หญิงลี ศรีจุมพล" ในเพลงจังหวะสนุก ๆ ทำให้แฟน ๆ ทั้งร้อง ทั้งเต้น ให้รอยยิ้มแห่งความสุขกับทุกคนได้อย่างมากมายจริงๆ

หญิงลี ศรีชุมพล


ขอบคุณภาพประกอบจาก...

yinglee_lalla / grammygold_official / Yinglee Srijumpol

ภาพปกภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่  3

ภาพที่ 1ภาพที่  2ภาพที่  3ภาพที่ 4ภาพที่ 5ภาพที่ 6ภาพที่ 7ภาพที่ 8ภาพที่ 9ภาพที่ 10 ภาพที่ 11ภาพที่ 12ภาพที่ 13

YoTubeคาเฟอีน - หญิงลี ศรีจุมพล 【MUSIC VIDEO】

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์