อื่นๆ

5 ร้านต้นไม้สุดปังใน IG

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ร้านต้นไม้สุดปังใน IG

กระแสปลูกต้นไม้ยุคโควิดแรงไม่แพ้กระแสเข้าครัวเลยจ้า งานนี้ต้องยกความดีงามให้น้องญาญ่า อุรัสยา นางเอกสาวคนสวยผู้ปลุกกระแสตลาดต้นไม้ บอกเลยวงการนี้ต้องสะเทือนเพราะหลังจากน้องญาญ่าได้โพสน์รูปที่ถ่ายคู่กับน้องต้นไม้แสนสวย ราคาน้องต้นไม้ก็ไม่ธรรมดาอีกต่อไป แต่ที่ได้มากกว่าคือ ทำให้หลาย ๆ คนหันมาสนใจการปลูกต้นไม้ดูแลธรรมชาติมากขึ้น ปริมาณต้นไม้ในประเทศไทยก็จะเพิ่มขึ้น คือดีย์ 😍

ญาญ่าปลุกกระแสปลูกต้นไม้วันนี้นักเขียนเลยมาชี้เป้า แนะนำร้านต้นไม้ในไอจี แต่ละร้านคืออดใจไม่ไหวจริง ๆ อย่าช้า ไปดูกันเลย !!

บ้านต้นไม้เริ่มกันที่ร้านแรกเงินในกระเป๋าก็สั่นแล้วแม่ ต้นไม้ร้านนี้น้องน่ารักมาก มีต้นไม้หลายชนิดให้เลือก น้องดูสะอาดปลอดภัย มีคำแนะนำการดูแลจากทางร้านให้ด้วย ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อยเองแม่ ไปดูตัวอย่างกัน

Advertisement

Advertisement

ร้านบ้านต้นไม้น้องคนสวยคนนี้มีชื่อว่า "ช้อนเงินช้อนทอง" ค่ะ เป็นไม้มงคลที่เป็นที่นิยม นิสัยส่วนตัวน้องเป็นมิตรกับแดด มีความทนทานสูง ทางร้านแนะนำให้อาบน้ำวันละ 1 ครั้ง ราคาพร้อมกระถางจะอยู่ที่ 220 บาท
น้องหูกระต่าย

ส่วนคนนี้น้องหูกระต่ายหรือ " โอพันเทีย " น้องมีรูปร่างเหมือนหูกระต่ายขนปุกปุย เป็นหนึ่งในสมาชิกในตระกูลแคคตัส น้องเป็นมิตรกับทุกอย่าง ชอบน้ำชอบแสง และที่สำคัญน้องอึดมากค่ะ ร้านแนะนำให้รดน้ำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ราคาพร้อมกระถาง 220 บาท 💚

ยางอินเดียยางอินเดียน้อง " ยางอินเดียด่างขาว " เจริญเติบโตได้ดีทั้งในกลางแจ้งและในตัวอาคารที่มีแสงน้อย สมัยนี้นิยมปลูกในตัวอาคาร เพราะน้องหน้าตาน่ารัก ร้านแนะนำให้รดน้ำวันละ 1 ครั้ง ราคาพร้อมกระถางอยู่ที่ 550 บาท

บ้านต้นไม้นอกจากจะขายต้นไม้แยกแล้ว ที่น่าตื่นเต้นคือทางร้านมีกล่องสุ่มด้วยจ้า กล่องสุ่มต้นไม้ เหมาะสำหรับคนชอบลุ้น เพราะคุณอาจจะได้ตัวเด็ดไปครอบครองในราคาเอื้อมถึงก็ได้  หากสนใจสามารถเข้าไปส่องดูน้องเพิ่มเติมได้ในอินสตาแกรม baantonmaiii เจ้าของร้านน่ารักทักได้จ้า

Advertisement

Advertisement

ร้านบอนไซมิ เป็นร้านที่จำหน่ายทั้งต้นไม้ฟอกอากาศ บอนไซ และต้นไม้ขนาดเล็กอีกหลายชนิด

bonsaimii

ร้านต้นไม้ลุคเท่ ๆ ที่มีต้นบอนไซเป็นสัญลักษณ์ของร้าน คือเท่มาก ถ้าเป็นผู้ชายคือจีบแล้วนะ ต้องเลี้ยงยังไงให้พี่เค้าเท่ขนาดนี้ (เรียกน้องต้นไม้ไม่ได้แล้วจ่ะ ต้องเรียก พี่ต้นไม้ เพราะเท่ขาดใจเลยจริง ๆ ) พี่เค้าดูแข็งแรงบึกบึนทุกต้น ไปดูตัวอย่าง

บอนไซหลินซานพี่ต้นแรก เค้าชื่อ "บอนไซหลินซาน(ม่วงเจริญ)" นอกจากหน้าตาที่หล่อเหลาแล้วพี่เค้ายังมีเสน่ห์ล้นเหลือจากดอกสีม่วง มีกลิ่นหอม แถมหล่อสู้แดดด้วยนะเนี่ย แต่แดดจัดเกินไปก็ไม่ไหว เหมือนนักเขียนนี่แหละ  😆  แล้วหล่อยันกระถางอะ เหมาะกับปลูกประดับบ้านเรือนเพื่อความสวยงาม ร้านแนะนำให้รดน้ำวันละ 1 ครั้ง ราคาอยู่ที่ 590 บาท

สนเลื้อยแคระ

พี่คนนี้ "สนเลื้อยแคระ" สนใบละเอียด ใบมีลักษณะเป็นรูปเข็มปลายเรียวแหลม ฟอร์มพุ่มสวยงาม หล่อคมโฉบเฉี่ยว วางในห้องทำงานได้สบายตา คนนี้เค้าชื่นชอบแดด แต่ถ้าเลี้ยงในที่ร่มก็รดน้ำพอประมาณ ร้านแนะนำให้รดน้ำวันละ 1 ครั้ง ราคาอยู่ที่ 690 บาท

Advertisement

Advertisement

Bigoniaและพี่สาวแสนสวยคนนี้ "ฺBigonia แดง" ต้นนี้น่าสนใจมาก นักเขียนยกให้เป็นไม้ประดับน่าปลูกต้นนึงเลย เพราะสีสันสวยงามแปลกตา ถ้าปลูกในบ้านนี่ช่วยให้บ้านสดใสขึ้นมาเลย พี่เค้าชอบแดดรำไร ไม่ค่อยชอบน้ำ ชอบชื้นไม่ชอบให้ดินแฉะ ร้านแนะนำให้รดน้ำ 1-3 วันครั้ง ราคา 550 บาท

บอนไซมินอกจากต้นไม้ที่ยกตัวอย่างไป ทางร้านก็ยังมีต้นไม้คุณภาพดีแปลกตา สวยงามอีกหลายชนิดให้เลือกซื้อ สามารถเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อินสตาแกรม bonsaimii ได้เลยจ้า

3. เพาะปลูก por.plookเพาะปลูก

ร้านต้นไม้สายมินิมอลน่ารักปุ๊กปิ๊กแบบเห็นแล้วตกหลุมรักต้องร้านนี้ มีต้นไม้ประดับ ไม้ตกแต่งหลากหลายชนิดที่มาพร้อมกระถางสายคลีน มินิมอลสไตล์ 2020 ปลูกในบ้านก็ดี วางบนโต๊ะทำงานก็ได้ สบายตาสบายใจ ไปดูตัวอย่างต้นไม้ร้านนี้กัน

กุหลาบแคระน้องปุ๊กปิ๊กต้นแรก " กุหลาบแคระ " น้องน่ารักสดใจมาก ไม่หลงไม่ได้แล้วแม่ น้องหวานมาก ปกติจะมีสีสันแตกต่างกันไป กุหลาบแคระของทางร้านก็มีให้เลือกหลายสี ใครชื่นชอบสีไหนเป็นพิเศษ จัดเลย อย่ารอช้า ร้านแนะนำให้รดน้ำตอนเช้าวันละครั้ง สินสอดน้องน่ารัก 220 บาทพร้อมกระถาง

หน้าวัวแคระน้อง " หน้าวัวแคระ เลดี้พิงค์ " หน้าวัวไซส์เล็ก เหมาะกับการประดับห้องมาก น้องเป็นต้นชอบน้ำ ควรรดน้ำวันละ 1-2 ครั้ง ดอกสีชมพูหวาน มีใบแผ่สวย ค่าสินสอดน้อง 350 บาท

เบญจมาศเงิน " เบญจมาศเงิน " มินิมอลสุด ๆ ไม่มีไม่ได้แล้วไหม นักเขียนชอบต้นนี้มาก วางคู่กันสองกระถางสวยยังกับเอลซ่ากับอันนา คือมันต้องมีบนโต๊ะทำงานอะจริง ๆ ปุ๊กปิ๊กมากแม่ แถมสินสอดน่ารักอีกต้นละ 200 บาทพร้อมกระถางเก๋ ๆ

เพาะปลูกหากใครสนใจสามารถเข้าไปทาบทามหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่อินสตาแกรม por.plook แต่ขอเตือนก่อนนะ ใครสายมินิมอล เข้าไปแล้วจะหาทางออกไม่เจอ หลงมากแม่ !!

Myyplant

ร้านต้นไม้คุณภาพ ต้นไม้แปลกตาหลายชนิด ด้วยความที่ทางร้านน่าจะเพาะเองขนาดต้นจึงมีขนาดไม่ใหญ่มาก (ต้นโตก็มีเด้อ) แต่ต้นเล็กก็ดูสวยงามแข็งแรงอยู่น่า อันนี้ดี! เพราะเราสามารถรับน้องมาเลี้ยงได้ตั้งแต่วัยเปาะแปะ ได้เห็นการเจริญเติบโตของน้อง แล้วเราก็รักน้อง หลงน้อง กลายเป็นทาสน้องไปโดยไม่รู้ตัว ฮ่า ๆ ( อันนี้นักเขียนเอง ) แล้วราคาเบามากกกกก คือเอื้อมถึงสุด ๆ จะมีอะไรบ้าง ไปดูตัวอย่าง

ว่านน้ำทองน้อง " ว่านน้ำทอง " กล้วยไม้ดินผู้ชื่นชอบแสงรำไร มีลวดลายที่ใบสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว น้องจะออกดอกชูต้น ควรรดน้ำวันละ 1 ครั้ง แต่ระมัดระวังอย่าให้แฉะ ราคาน่ารักมากกระถางละ 140 บาท

พญาไร้ใบเขากวางมาแนวเท่ ๆ บ้างกับต้น " พญาไร้ใบเขากวาง " ไม้ยืนต้นขนาดเล็กผู้รักแดดเป็นชีวิตจิตใจ เลี้ยงง่าย หนีไปเที่ยวได้สบายไม่ต้องเป็นห่วงน้อง เพราะน้องไม่ค่อยชอบน้ำ รดน้ำแค่สัปดาห์ละครั้ง กระถางนี้ราคา 150 บาท

บัวบกโขดและน้องน่ารักต้นนี้ที่เรามักจะเห็นประดับในร้านอาหาร ร้านกาแฟ น้องมีชื่อว่า " บัวบกโขด " ผู้มีต้นเคล้ายหัวมันแกว มีใบกลมสวย น้องเลี้ยงง่ายมาก ทนทาน เลี้ยงในแดดได้ ในร่มได้ รดน้ำ 2-3 วันครั้งก็ได้ ราคาน้องอยู่ที่ต้นละ 140 บาท

myyplantนี่ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่มีต้นไม้น่าสนใจมาก ชอบความที่ต้นน้องมีขนาดไม่ไหญ่เกิน วางบนโต๊ะทำงาน โต๊ะอาหารได้น่ารักไม่เกะกะ และทางร้านยังมีต้นไม้แปลกตาสวย ๆ อีกมากมาย สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมในอินสตาแกรม Myyplant ต้นไม้น่ารัก ราคาเป็นมิตรกับคนซื้อสุด ๆ

Plantonian.bangkok

ร้านสุดท้ายสำหรับบทความนี้บอกเลยเด็ดไม่แพ้ร้านอื่น สำหรับสายที่ชอบไม้ประดับมีดอก หรือสีสันสดใส ร้านนี้เข้าทางเพราะนอกจากต้นไม้ฟอกอากาศ ไม้ประดับทั่วไปแล้ว ทางร้านมีไม้ดอกสวย ๆ คือสวยแบบ 10 คะแนนเต็มไปแบบไม่อวยเลยจ้า ไปดู

อาซาเลียน้องต้นแรก " Azalea " อาซาเลียหรือกุหลาบพันปี ไม้ดอกนำเข้าจากฮอลแลนด์ สีสันสดใส ช่วยดูดซับสารพิษ เลี้ยงได้ในแดดรำไร ร้านแนะนำว่าถ้าน้องมีดอกอยู่สามารถวางในห้องได้ แต่เมื่อไหร่ที่น้องไม่มีดอกแล้วควรนำน้องไปเล่นกลางแจ้งเพื่อเร่งการออกดอก ปลูกประดับในบ้าน ในห้องได้ น้องดูสวยหรู ถ้าให้ทายราคาตอนแรก นักเขียนคิดว่าน่าจะ 2-3 พัน แต่ราคาจริงอยู่ 1,190 บาทเองจ้า

บิโกเนียต่อมาน้อง Yellow ต้นนี้ชื่อว่า " Bigonia " พืชสกุลใหญ่ที่นิยมปลูกในกระถางเป็นไม้ประดับ มีช่อดอกแทงทะลุใบชูชันสีสันสวยงาม น้องชอบอยู่ในที่มีแดดส่องถึง เหมาะกับแสงแดดรำไร รดน้ำปานกลางอย่าให้แฉะเกิน จะรด 1 -2 วันครั้งก็ได้ ราคากระถางละ 690 บาท

ไฮเดรนเยียส่วนน้องคนสวยคนนี้ " ไฮเดรนเยียดอกสีฟ้า " ไม้ดอกประดับบ้านสีสันถูกใจเหลือเกิน น้องเป็นดอกไม้เมืองหนาวแต่สามารถเลี้ยงในเมืองไทยเมืองแดดได้จากการดูแลเพาะพันธุ์ให้มีความแข็งแรง ทนต่อสภาพอากาศเมืองไทย เหมาะกับการเลี้ยงในร่มที่มีแสงแดดรำไร ผู้เลี้ยงจะต้องดูแลน้องเรื่องน้ำเป็นพิเศษนิดนึง อย่าให้น้ำน้องมากเกินไป ราคาต้นนี้อยู่ที่กระถางละ 690 บาท

plantonianนอกกจากไม้ดอก ทางร้านยังมีไม้ประดับสวย ๆ หลากหลายพันธุ์ให้เลือกอีกเยอะ ส่วนใหญ่น้องจะเริ่มโตแล้ว ทำให้มีความแข็งแรง เอามาเลี้ยงต่อได้สะดวก หากสนใจสามารถเข้าไปดูเพิ่มได้ที่อินสตาแกรม plantonian.bangkok ได้เลยจ้า
ต้นไม้

แม้ว่าจะมีเพียง 5 ร้านที่นักเขียนได้แนะนำไป แต่ทั้ง 5 ร้านเป็นร้านที่นักเขียนคัดสรรมาเพื่อให้เกิดประโยชน์กับนักอ่าน และคอนเฟิร์มเลยว่าต้นไม้แต่ละร้านคือน่าสนใจหมด มีครบทั้งไม้ดอกไม้ประดับ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้แปลกตา ต้นไม้มงคล หรือต้นไม้ติดกระแสที่เป็นที่นิยม ชอบแบบไหน ลองส่อง ๆ ถาม ๆ แต่ละร้านดูก่อนได้ พ่อค้าแม่ค้าเจ้าของร้านน่ารักทุกร้าน มาเข้าวงการต้นไม้ด้วยกัน มีบ้านสีเขียว โลกสีเขียวไปด้วยกัน ❤

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม urassaya, baantonmaiii, bonsaimii, por.plook, myyplant, plantonian.bangkok

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์